Nét duyên việt bên rừng dương biển biếc

01/03/2012

Dương Thủy
Được bao bọc bởi một hàng dương xanh ngát ngày đêm rì rào bên bờ biển Long Hải, Hồ Tràm Beach resort & spa còn quyến rũ tâm khảm du khách bởi phong cách bài trí đậm nét duyên Việt cùng sự phục vụ tuyệt vời.

Trong không khí còn đượm sắc xuân  nồng thắm, vào dịp Tiết Nguyên Tiêu, hành trình hành hương các di tích tâm linhVũng Tàu đã hoàn tất, nhưng Hồ Tràm  beach resort and spa  mới là điểm lựa chọn dừng chân của chúng tôi. Dù rất lâu mới có dịp trở lại  Long Hải nhưng ấn tượng về một resort đậm đà phong cách Việt đã tạo cho cả nhóm một lưu ký thật sâu trong ký ức .

 Trên con đường từ cổng chào để đến sảnh tiếp tân,  những chùm Mai Hoàng Hậu rủ mình khoe sắc vàng tươi  như những cánh tay tiên vẫy chào đã làm cả nhóm trầm trồ tán thưởng. Đến nghỉ dưỡng ở Hồ Tràm,  những du khách khó tính nhất cũng phải thầm phục sự kết hợp đầy tinh tế giữa kiến trúc cổ xưa và thiên nhiên  một cách thật hòa quyện. Với cách sắp đặt khéo léo, những tiểu cảnh cùng cỏ cây xanh mướt đã tạo nên một không gian tĩnh lặng làm say đắm trái tim. Dưới những tán cây rợp bóng mát rượi, đâu đó một cụm ghế ngồi nghỉ chân được làm từ vật liệu là những chiếc xe bò cũ, gợi lên trong lòng  cả nhóm một cảm giác ấm cúng, quen thuộc như đang ở một miền quê rất mực yêu thương.

Trải dài bước theo dọc bờ biển của khu resort, chúng tôi chợt nhận ra mình đang lọt thỏm vào một rừng dương quanh năm lộng gió. Khỏa nhẹ chân trần trên cát mịn, trong tiếng gió vi vu cùng tiếng sóng  biển vỗ về, tất cả là một âm điệu dịu dàng ru ngủ  khiến những mỏi mệt căng thẳng của cơ thể  bỗng tan biến thật nhanh chóng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau màn tắm biển thỏa thích,  trở về villa để tận hưởng hồ bơi riêng. Điều  bất ngờ mà cả nhóm được tận hưởng là ban quản lý đã ưu ái tặng  kèm dịch vụ spa  như một món quà xuân  đầu năm với hàm ý” nếu có sức khỏe dồi dào , bạn mới có thể làm được mọi việc” Thật vậy, trải qua một giờ ở Aurora Spa,  các chuyên viên với liệu pháp  trị liệu chuyên nghiệp đã giúp chúng tôi đẩy tan  bao mệt nhọc cùng ưu tư lo lắng của cuộc sống đời thường đều tan biến.

Trong đêm rằm đầu xuân , ánh trăng tròn vành vạnh từ từ tỏa ánh sáng dịu dàng  qua những kẽ lá trong khu Villa  với bức tường đá ong thô mộc tạo một nét duyên cho cánh cửa gỗ được chạm khắc tinh tế bên hàng cột đen bóng đậm đà bản sắc Việt. cảnh vật quá đẹp làm  chúng tôi đều mê mẩn tận hưởng thiên nhiên ở quanh mình.Tinh tế hơn, ban quản lý còn  mời các du khách chung tay đốt  nến và thắp nén hương  tâm linh  vào lễ Nguyên Tiêu thật trang trọng. Sau đó, với những món  nướng hải sản thơm lừng đến điếc mũi, bên ly rượu cocktail đậm sắc hương xuân nồng nàn của các bartender pha chế. Tất cả đều đắm mình  hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên của Hồ Tràm và mong muốn giây phút này sẽ kéo dài không dứt.

Liên hệ: Hồ tràm Beach resort & spa
- Địa chỉ: ấp Hồ Tràm, Huyện Xuyên Mộc, Tp. Bà Rịa-Vũng Tàu
- Tel: 3781 525 
- Fax: 3781 433
- Email: [email protected]
- Website: www.hotramresort.com

RELATED ARTICLES