Ngắm thiên nhiên đẹp yên bình nhân Ngày Trái đất

22/04/2018

Hoàng hôn rực đỏ ở Lemaire, nơi có tảng băng nghìn tấn đang tan rã bởi sức nóng của trái đất, đồng hoa thạch thảo tím, khu trang trại và nhà mồ bằng đất sét giữa dòng nham thạch của núi lửa... là những hình ảnh do tạp chí National Geographic chọn đăng nhân kỷ niệm Ngày Trái đất 22-4 như một lời nhắc chúng ta hãy yêu quý, bảo vệ hành tinh xanh.

Hoàng hôn rực đỏ trên eo biển Lemaire, ngoài khơi bờ biển phía tây của bán đảo Nam Cực. Nơi đây có những tảng băng nặng nghìn tấn ven biển của lục địa đang rạn vỡ vì biển và khí hậu đang nóng dần lên.

Ảnh: Camille Seaman/NationalGeographic

Một con sư tử biển đang săn cá dưới một khối tảo bẹ ở Cortes Bank – một ngọn núi ngầm ngoài khơi San Diego, bang California. Đây là một trong những sinh vật biển quý hiếm cần được bảo vệ.

Ảnh: Brian Skerry/NationalGeographic

Được rất nhiều người yêu thích từ các hình ảnh trên Instagram, cặp đôi Jonathan Farrar và Marty Castro đã thực hiện nhiều chuyến dã ngoại và cắm trại. Họ lái xe lên Bờ Tây, thăm các vườn quốc gia, hồ Crater sâu nhất nước Mỹ ở Oregon.

Ảnh: Corey Arnold/NationalGeographic

Những ánh sáng từ các nhà kính vùng Westland, thủ đô Hà Lan. Nơi này là các trang trại được kiểm soát về nhiệt độ, môi trường, khí hậu trong mọi loại thời tiết.

Ảnh: Luca Locatelli/NationalGeographic

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vùng bình nguyên muối Bonneville Salt Flats rộng mênh mông là điểm đến ưa thích của các nhà sản xuất thương mại cũng như các tay đua trên toàn thế giới. Nồng độ muối cao khiến muối đóng băng tạo nên những mặt phẳng khô cứng, nhám, dày, phủ lớp sương muối. Sân đua vốn là cánh đồng muối đóng cửa cho tới mùa hạ, khi nơi đây không còn lại gì ngoài một không gian bất tận trải đầy muối.

Ảnh: Carolyn Drake/NationalGeographic

Đàn voi di chuyển giữa vùng Okavango. Bức ảnh thể hiện sự thay đổi phức tạp của nước và đất đai nơi này. Bằng cách mở thêm kênh rạch, dẫn nước về, hỗ trợ cho vùng khô cạn, cải thiện về môi trường và nguồn nước cho động vật hoang dã và thảm thực vật phong phú của vùng Okavango của Botswana. 

Ảnh: Richards Cory/NationalGeographic

Những cánh đồng hoa thạch thảo khoe sắc tạo thành bức tranh thiên nhiên sống động cạnh lưu vực sông Dee thuộc Công viên Mar Lodge Estate ở Aberdeenshire, Scotland. Chính quyền địa phương đang thực hiện dự án tái sinh rừng tại công viên này.

Ảnh: Jim Richardson/NationalGeographic

Ở tu viện Gasa, Bhutan, các nhà sư đang chơi một trận bóng chuyền với cảnh sát địa phương trong không gian hùng vĩ. Bhutan – quốc gia được mệnh danh là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, nơi có khí hậu trong lành, ít ô nhiễm bởi khói bụi công nghiệp như các quốc gia khác.

Ảnh: Ciril Jazbec/NationalGeographic

Nghĩa trang của những người du mục Afari giữa dòng nham thạch và đất sét gần đồng bằng sông Awash ở Ethiopia.

Ảnh: George Steinmetz/NationalGeographic

Một phi hành gia trên Trạm Không gian quốc tế ISS ghi lại hình ảnh dải cực quang màu xanh lá cây trên Trái đất vào năm 2010.

Ảnh: NASA/National Geographic

 

Lam Tuệ

 

 

RELATED ARTICLES