Nghĩa địa kỳ lạ để tưởng nhớ những vị kem đã “không còn"

16/07/2024

Có một nơi độc đáo dành riêng cho những tín đồ kem cuồng nhiệt, nơi họ tưởng nhớ những hương vị kem đã không còn được sản xuất nữa. Nơi đây được gọi là "nghĩa địa kem", tọa lạc tại Waterbury, Vermont, Hoa Kỳ, do hãng kem Ben & Jerry's sáng lập.

Nghĩa địa kem được thành lập vào năm 1998 như một cách để Ben & Jerry's tưởng nhớ những hương vị kem đã bị "khai tử" theo thời gian. Ý tưởng này xuất phát từ việc khách hàng thường xuyên bày tỏ sự tiếc nuối khi hương vị kem yêu thích của họ bị ngừng sản xuất.

Bài liên quan

Ngay cả những khách hàng tận tụy nhất của Ben & Jerry cũng không biết “nghĩa địa hương vị” này tồn tại. Du khách có thể tìm thấy nghĩa trang kem ở sân sau của nhà máy của công ty ở Waterbury, Vermont, nơi có hơn 350.000 người ghé thăm hàng năm.

Thấu hiểu điều này, một hãng kem ở Vermont đã lập nơi

Thấu hiểu điều này, một hãng kem ở Vermont đã lập nơi "chôn cất" những hương vị kem đã "chết"

Ben & Jerry's đã xây dựng nghĩa địa này bắt đầu chỉ với bốn bia mộ để tưởng nhớ với những vị kem được yêu quý không còn được thưởng thức nữa . Theo một bài đăng trên blog của hãng kem ngày 1/10/2015, Ben & Jerry đã “tưởng nhớ" bốn hương vị ban đầu là Dastardly Mash, Economic Crunch, Ethan Almond và Tuskegee Chunk, những hương vị này chỉ có ở Hoa Kỳ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ben&Jerry's là hãng kem nổi tiếng được người dân Mỹ ưa chuộng

Ben&Jerry's là hãng kem nổi tiếng được người dân Mỹ ưa chuộng

"Nghĩa địa kem" cũng có các tấm bia mộ với hình ảnh, tên gọi, "tuổi thọ" của các vị kem. Bên dưới còn có bài thơ tưởng nhớ, giới thiệu và nêu lý do chúng biến mất. Hiện đã có khoảng trên dưới 35 hương vị kem được "chôn cất" ở Flavor Graveyard.

Trước khi

Trước khi "bị ghi danh" ở nghĩa địa, nhiều hương vị của hãng đã oanh tạc thị trường kem của nước Mỹ

Empty

Một số loại kem được bán ra trong thời gian khá dài, nhưng một số lại có "tuổi thọ" ngắn. "Hương vị kem, giống như mọi thứ khác, đều có khởi đầu và kết thúc. Một số hương vị lâu bền, một số khác lại không may mắn như vậy. Ở đây chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn tới chúng", trang web giới thiệu về Flavor Graveyard. Theo hãng kem Ben & Jerry's, không ít hương vị kem vô tình bị khách hàng bỏ qua, để rồi rất tiếc nuối khi chúng ngừng sản xuất.

Không ít hương vị kem vô tình bị khách hàng bỏ qua, để rồi rất tiếc nuối khi chúng ngừng sản xuất

Không ít hương vị kem vô tình bị khách hàng bỏ qua, để rồi rất tiếc nuối khi chúng ngừng sản xuất

Mocha Fudge Brownie là bia mộ nổi tiếng trong nghĩa địa này, từng là một trong những hương vị kem được yêu thích nhất của Ben & Jerry's. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sô cô la, cà phê và brownie đã chinh phục trái tim của biết bao tín đồ kem lạnh. Tuy nhiên, vào năm 1998, Ben & Jerry's đã quyết định "khai tử" hương vị này, khiến nhiều người vô cùng tiếc nuối. Việc tìm kiếm nguyên liệu phù hợp hoặc quy trình sản xuất phức tạp có thể khiến Ben & Jerry's gặp khó khăn trong việc duy trì hương vị này. Đối với nhiều người, Mocha Fudge Brownie không chỉ là một hương vị kem đơn thuần, mà còn là một phần của kỷ niệm và tuổi thơ.

Những

Những "ngôi mộ" có chú thích đầy đủ về chủ sở hữu của nó

Empty

Một số món kem ngừng sản xuất do chỉ được bán theo mùa, như Festivus, kem đường nâu với bánh quy gừng nghiền nhỏ. Tuy nhiên, tin tốt cho những người yêu thích kem là họ có thể yêu cầu công ty phục hồi một số hương vị nhất định dưới dạng phiên bản giới hạn.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES