Ngỡ ngàng trước 4 vịnh biển xanh tươi dưới nắng hè

12/06/2021

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh đẹp, với một đường bờ biển dài nên thơ và những vịnh, đảo rải rác. Trong đó, vịnh Hạ Long, Lan Hạ, Lăng Cô, Vĩnh Hy là 4 vịnh biển xanh tươi được nhiều du khách yêu thích.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Hạ Long là một vùng biển đảo nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, được nhiều người biết đến bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Nơi đây có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ với các hình thù khác nhau, cây cối xanh tươi, mặt nước trong vắt không chút gợn sóng… Với vẻ đẹp lung linh đó, vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Empty

Các đảo đá ở vịnh Hạ Long không thô sơ, đơn điệu mà là một thế giới sống động. Đảo giống như đôi gà đang quay mặt vào nhau - hòn Gà Chọi, đảo giống như ông già đang ngồi ung dung câu cá - hòn Lã Vọng, hay đảo giống như một chiếc lư hương khổng lồ đứng giữa biển khơi - hòn Đỉnh Hương…

Empty
Empty

Vịnh biển đẹp nhất Việt Nam này còn có vô số những bãi biển và những hang động kỳ lạ, nhưng được biết đến với các đảo đá vôi khổng lồ. Nếu du khách cảm thấy choáng ngợp với vẻ đẹp hoang sơ bên ngoài thì cũng sẽ bị mê mẩn, lôi cuốn không muốn về bởi những hang động đẹp đến kỳ lạ. Bước vào trong hang các bạn cứ ngỡ như mình đang lạc vào một thế giới cổ tích, huyền bí.

Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng)

Nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long và phía Đông của đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ có diện tích hơn 7.000 ha, nổi bật với vẻ đẹp đầy hấp dẫn, với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc, mang nhiều hình thù khác nhau, tất cả các hòn đảo lớn nhỏ đều được phủ đầy cây xanh.

Empty

Vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, hoang sơ, là điểm nhấn đặc biệt như gọi mời du khách khám phá. Với bãi cát trải dài cùng với làn nước trong xanh đã tạo nên những điểm tắm lý tưởng. Và đặc biệt hơn nơi đây còn có những rạn san hô nhiều màu sắc rực rỡ như bãi Vạn Bội, Vạn Hà… Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ… chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

Để có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh biển đẹp nhất Việt Nam này, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển bằng thuyền kayak. Bằng cách xuôi dòng theo làn nước, bạn sẽ có được những cách nhìn nhận và cảm xúc khác lạ hơn.

Empty

Ngoài thuyền kayak, bạn còn có thể trải nghiệm ngắm cảnh Vịnh Lan Hạ bằng du thuyền. Với phương tiện này, bạn có thể dừng chân cập bến ghé thăm làng chài Vạn Giã - một ngôi làng đã tồn tại hơn trăm năm hiện lên như một thị trấn nhỏ nổi trên mặt nước. Ngoài ra, những điểm đến khác có thể kể đến là đảo Khỉ và những điểm nghỉ dưỡng tại Monkey Island Resort, bãi Dứa, hang Guốc, hòn Dơi, hang Tùng Gấu, áng Vẹm...

Vịnh Lăng Cô (Huế)

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung với nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng, Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Đây là vịnh biển thứ 3 của Việt Nam, sau Hạ Long và Nha Trang, có tên trong danh sách 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Empty

Với phong cảnh thiên nhiên quyến rũ, trải dài trên đường cong đẹp nhất Việt Nam, Lăng Cô vô cùng may mắn khi được thiên nhiên ưu ái ban tặng mọi thứ: rừng nhiệt đới xanh tươi, những dải cát trắng mịn, ánh nắng chan hòa cùng với làn nước trong suốt như pha lê.

Empty

Ngoài ra, du khách đến Lăng Cô còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản tươi ngon và đến thăm một số thắng cảnh như: Chân Mây, làng chài Lăng Cô gần bãi biển....

Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận)

Vĩnh Hy là một vịnh thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, với ba bề là những dãy núi hùng vĩ, trước mặt là đại dương xanh biếc bao la. Vịnh Vĩnh Hy mang vẻ đẹp đầy ấn tượng như chốn bồng lai tiên cảnh với nhiều bãi biển, mỗi bãi biển mang một nét đặc sắc riêng.

Empty

Đến với Vịnh Vĩnh Hy, du khách còn được chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ đầy màu sắc. Vịnh Vĩnh Hy sở hữu khoảng 307 loài san hô khác nhau. Bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng và mê mẩn trước khung cảnh huyền bí, quyến rũ khi có dịp khám phá thế giới dưới lòng biển trong chuyến du lịch Vĩnh Hy bằng tàu đáy kính.

Empty
Empty

Ngoài ra, vịnh biển đẹp bậc nhất Việt Nam này còn mang đến những trải nghiệm mùa hè thú vị cho du khách với các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: câu cá, lướt ván, du thuyền trên biển, lặn ngắm san hô…

Mẫn Nhi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES