Cặp vợ chồng đầu tiên chụp ảnh cưới ở hang Sơn Đoòng

16/07/2020

Để có chuyến đi đáng nhớ đến hang Sơn Đoòng, vợ chồng anh Vũ chị Ly chi gần 60 triệu đồng/người và trở thành cặp vợ chồng đầu tiên chụp ảnh cưới ở Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Sơn Đoòng một kỳ quan đáng tự hào của Việt Nam. Từ khi đưa vào khai thác, hang Sơn Đoòng đã mang đến rất nhiều câu chuyện đặc biệt về thiên nhiên cũng như những trải nghiệm tuyệt diệu dành cho những người khám phá. Và vừa qua, cặp đôi anh Vũ, chị Uyên Ly đã trở thành cặp vợ chồng đầu tiên chụp ảnh cưới tại Sơn Đòong - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

20200705_093429_owbi

Anh Vũ cho biết vì dịch Covid-19 nên kế hoạch hưởng tuần trăng mật ở nước ngoài của vợ chồng anh bị hoãn lại. Không để thời gian bị lãng phí, cả hai đã quyết định đi road trip (du lịch bằng đường bộ) để tham quan, khám phá miền Trung. Họ xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đi qua Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và dừng chân ở Quảng Bình.

Để chuyến đi thêm trọn vẹn, anh Vũ và chị Uyên Ly đã đi bằng ô tô, mang theo đồ cắm trại, ván và mái chèo chuyên dụng, xe đạp gấp. Hai vợ chồng dừng chân ở bất kỳ địa điểm nào, tham quan các danh lam thắng cảnh, thưởng thức ẩm thực địa phương và cùng người dân ở đó giao lưu thể thao, rèn luyện sức khỏe (đạp xe, chạy bộ, bơi, chèo thuyền) để chuẩn bị cho chuyến khám phá hang Sơn Đoòng vốn đòi hỏi nhiều thể lực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cả hai đã quyết định đi road trip (du lịch bằng đường bộ) để tham quan, khám phá miền Trung

Cả hai đã quyết định đi road trip (du lịch bằng đường bộ) để tham quan, khám phá miền Trung

Chia sẻ về những bức ảnh cưới được chụp ở Sơn Đoòng, anh Vũ nói: "Tụi mình được biết có khá nhiều chỗ đẹp để chụp hình trong hang, nên cũng có bàn nhau xem có trang phục gì đặc biệt để lưu lại kỷ niệm. Sẵn dịp kế hoạch chụp hình studio cưới trước đó phải hủy bỏ nên bàn với nhau đem theo váy cưới để chụp một vài bức kỷ niệm. Đối với tụi mình, hình cưới không cần quá cầu kỳ, mà là dịp để ghi lại cột mốc đáng nhớ. Do vậy, chụp được bức hình trong hang động tự nhiên lớn nhất thế giới tại nơi đặc biệt như khối thạch nhũ "bánh cưới" thì quá tuyệt. Tụi mình chụp ảnh bằng máy phim theo dạng cử động của một cặp búp bê khi bánh cưới xoay".

20200705_161248_ooxy

Hang Sơn Đoòng vốn có hệ sinh thái riêng, có rừng cây, cát trắng và địa hình hiểm trở nên quá trình chụp ảnh diễn ra rất khó khăn. Phía công ty dẫn tour du lịch cho biết anh Vũ và chị Uyên Ly là cặp đôi đầu tiên có ảnh cưới ở địa điểm này. Để chu đáo nhất, cả hai đã cùng nghiên cứu cách để đem váy áo, chân chống máy ảnh, thiết bị theo trong suốt quãng đường di chuyển dài. Vợ chồng anh Vũ có những bức ảnh đáng nhớ trên "bánh cưới" ở Sơn Đoòng theo cách nói của anh.

Chiếc

Chiếc "bánh cưới" đặc biệt

Tour khám phá Sơn Đoòng cũng không có nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nên anh Vũ đã tự mày mò cách chụp ảnh trong điều kiện tối, ẩm ướt chỉ một tháng trước khi lên đường và nhờ các thành viên trong đoàn chụp giúp. Do không có kinh nghiệm nên ống kính máy bị kẹt cát ẩm và bị hư lúc quan trọng. Anh Vũ kể: "May mắn là trong đoàn có một bạn cũng đem máy cơ nên mình nhờ chụp giúp. Khi chụp phải bố trí chân chống tại các điểm khá chông chênh và bạn chụp hình cũng phải tuân thủ quy tắc an toàn nên điều kiện chụp khá khó. Tại điểm "bánh cưới", nhiều khi có ánh nắng đẹp chụp được thì mây và sương lại kéo đến và phải canh chỉnh lại khá cực. Trong hang, khách luôn phải đeo nón bảo hiểm và đèn. Nhưng khi lên "bánh cưới", mình có xin bác trưởng đoàn là một chuyên gia hang động người Anh, cho tháo ra đúng mấy phút chụp, nhưng nón phải để ngay dưới chân".

Địa hình hiểm trở của hang Sơn Đòong

Địa hình hiểm trở của hang Sơn Đòong

Để có chuyến đi đáng nhớ đến hang Sơn Đoòng, vợ chồng anh Vũ chị Ly phải chi gần 60 triệu đồng/người. Vì sở thích thường xuyên đi leo núi và khám phá nên cả hai không cần phải trang bị thêm nhiều đồ đạc, chỉ cần mua giày mới. 6 ngày 5 đêm là tổng thời gian để anh Vũ - chị Ly khám phá hết hang Sơn Đoòng.Chia sẻ về trải nghiệm có một không hai này, anh Vũ tâm đắc: ''Mình chỉ tóm gọn lại bằng hai câu: “Thấy mới tin” và “Mắt thấy tai nghe”. Cảm giác hòa mình vào không khí và môi trường đặc biệt ở Sơn Đoòng không thể diễn tả nổi bằng lời. Tấm hình cưới là miễn phí, trải nghiệm theo ta suốt cuộc đời".

lan-hang-son-doong-vnexpress-2019-8-jpegr680x010042019030144
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES