Nhà thiết kế trẻ Phương Nguyễn ra mắt BST Lãnh Mỹ A huyền bí

26/07/2017

Dưới con mắt của Nguyễn Ngọc Phương (Phương Nguyễn), nhà thiết kế riêng cho dòng Lãnh Mỹ A của thương hiệu Hanoia, sắc đen kiêu sa của lụa chưa bao giờ trở nên quyến rũ và mượt mà đến vậy.

Phương Nguyễn là một trong không nhiều những nhà thiết kế đi theo tiếng gọi của thời gian. Dù tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ, cô có một tình yêu và niềm đam mê lớn với những giá trị truyền thống của Việt Nam. “Câu chuyện về bác Tám Lăng, một nghệ nhân lãnh suốt hơn 60 năm qua đau đáu một nỗi niềm làm sao giữ được nghề và người con trai nối nghiệp bác, anh Nguyễn Hữu Trí khiến tôi vô cùng cảm động. Qua những họa tiết trang trí xếp nếp, những đường cắt chéo, những sóng lụa tự do, tôi muốn tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của chất liệu lụa hoàn mỹ này. Tôi muốn tạo nên vẻ thướt tha, bay bổng, gợi nhớ một Hà Nội xưa”, Phương chia sẻ.

 

 

Bộ sưu tập của Phương Nguyễn được ví như vũ điệu của màu đen huyền bí. Những kiểu dáng rộng rãi, thoải mái tạo vẻ tự nhiên và dễ dàng cho mọi cử động, trong khi sự kết hợp giữa các mảnh, miếng và họa tiết xếp nếp, tết chéo lại tôn vinh vẻ đẹp nữ tính mềm mại, thướt tha.

 

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không có gì sang quý và kiêu sa như lụa. Cũng không có vẻ đẹp nào đáng được trân trọng và nâng niu như người con gái ở độ tuổi thanh xuân. Phương Nguyễn đã khiến cho vẻ đẹp đó càng trở nên yêu kiều hơn nhờ những mẫu thiết kế thanh lịch mà gợi cảm. Đó là chiếc đầm suông điệu đà làm nổi bật làn da ngà với những sóng lụa chảy tràn trề theo từng cử động của cơ thể. Đó là chiếc áo hai dây cổ trễ hay áo cổ tròn, dài tay, xẻ chữ V sau lưng, kết hợp cùng váy ôm xếp nếp với nút thắt dịu dàng bên hông. Nếu trời bỗng nhiên se lạnh, bạn có thể kết hợp cùng một chiếc khăn choàng cũng bằng chất liệu Lãnh Mỹ A, mà kỹ thuật thêu smocking đã tạo nên những độ nhún vô cùng quyến rũ, hoặc một chiếc vét không dày, không mỏng, dáng cổ điển, tay liền thân, khi cần vẫn có thể khoe bộ váy áo lịch lãm bên trong.

Phương Nguyễn còn sáng tạo nên những chiếc mũ mấn xinh xinh, vốn một thời là nét đặc trưng của thiếu nữ Hà Thành. Cô gái Hà Nội xưa thường để tóc dài, đen nhánh được chít gọn gàng trong vành khăn nhung. Cô gái Hà Nội nay làm điệu với chiếc mũ mấn cách điệu trên đầu, thấy mình thật là cá tính.

 

 

 

Một nét đặc biệt nữa trong bộ sưu tập của Phương Nguyễn là những dải tết smocking ở cổ, sau lưng hoặc bên sườn. Smocking có xuất xứ từ Anh vào khoảng thế kỷ XII, thường được dùng để trang trí trên áo lót và phần ngực áo của những quý cô thuộc tầng lớp thượng lưu. Kỹ thuật này rất phù hợp với chất liệu lãnh, làm tôn lên độ đen bóng mượt mà như da trên bề mặt. Ngoài ra, quá nhiều màu đen dễ tạo cảm giác lạnh lùng, đơn điệu. Bởi vậy, Phương Nguyễn luôn kết hợp các mẫu thiết kế của mình với trang sức sơn mài Hanoia. “Hai chất liệu này đều sang quý và tinh tế như nhau, chúng bổ trợ cho nhau và khiến cả hai cùng tỏa sáng”, Phương Nguyễn nói.

 

 

 

Vũ điệu đen huyền bí của Phương Nguyễn được trưng bày tại Hanoia Boutique, 38 Hàng Đào, Hà Nội, một không gian đậm nét văn hóa và lịch sử mà bất cứ ai cũng cảm thấy dễ chịu khi bước chân vào.

 

Nhiếp ảnh: Phạm Tuấn Đức

Người mẫu: Kim Nhung

 

RELATED ARTICLES