Thả hồn phiêu du trên những cánh đồng cừu đẹp nhất Việt Nam

08/09/2020

Chơi đùa cùng những chú cừu dễ thương trong không gian mênh mông của đồng cỏ xanh ngát sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc thư giãn thú vị.

ĐỒNG CỪU GIA HƯNG, NINH BÌNH

Đồng cừu Gia Hưng tọa lạc tại đê Gia Hưng, huyện Gia Viễn, cách trung tâm thành phố Ninh Bình 25 km. Đến với nơi đây, du khách như bị hút hồn với không gian quá đỗi yên bình với đồng cỏ xanh thắm, mênh mông, bên kia triền đê là những hàng thông nghiêng mình soi bóng dưới mặt hồ. Sự bình yên, thơ mộng và những gì tinh túy nhất của làng quê Ninh Bình như đều hội tụ về nơi này, tạo nên một bức tranh thiên nhiên làm lay động lòng người.

Empty
Empty

Trước khi trở thành điểm đến thu hút du khách, bãi cỏ dọc triền đê được người dân địa phương sử dụng để chăn nuôi cừu. Dần dần qua những bức hình check-in của các bạn trẻ, đồng cừu Gia Hưng trở thành điểm chụp hình, dã ngoại của các cặp đôi, gia đình và nhóm bạn. Bên cạnh đó, khi đến với đồng cừu Gia Hưng, du khách còn có thể thưởng ngoạn khung cảnh kỳ vỹ của đẩm Vân Long - khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất Bắc Bộ cách đó không xa.

Empty

Đồng cừu Gia Hưng:

  • Giá vé: 50.000 - 100.000 đồng/người
  • Di chuyển: Từ thành phố Ninh Bình chạy theo hướng quốc lộ 1A về đầm Vân Long. Đồng cừu Gia Hưng nằm ngay kế bên đầm.

ĐỒNG CỪU SUỐI NGHỆ, VŨNG TÀU

Đồng cừu Suối Nghệ thuộc huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu là một điểm dừng chân mới mẻ, đang được đông đảo du khách phía Nam yêu thích.

Empty

Trước đây, nơi này chỉ là một khu đất trống, khô cằn. Song từ khi các hộ dân bắt đầu chăn thả cừu để phát triển kinh tế gia đình thì cánh đồng Suối Nghệ bắt đầu trở nên tươi đẹp và là địa điểm du lịch yêu thích của người dân thành phố Hồ Chí Minh cũng như các vùng lân cận. Đến với nơi đây, du khách sẽ được hòa mình trong không gian rộng rãi, bát ngát của thảm cỏ xanh với nhiều góc chụp ảnh đẹp mắt, được hòa mình vào khung cảnh bình yên cùng với những chú cừu ngộ nghĩnh, dễ thương. Đồng cừu Suối Nghệ như một thảo nguyên châu Âu thu nhỏ kề cận Sài Gòn, rất thích hợp cho chuyến dã ngoại cuối tuần của giới trẻ hoặc các gia đình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Đồng cừu suối nghệ:

  • Giá vé: 50.000 đồng/người
  • Di chuyển: Từ thành phố Hồ Chí Minh dọc theo quốc lộ 51 về hướng Vũng Tàu, qua chùa Phật Linh gặp ngã tư, sau đó rẽ trái vào đường Hội Bài - Châu Pha.

ĐỒNG CỪU AN HÒA, NINH THUẬN

Nằm ở thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, đồng cừu An Hòa với số lượng đàn rất lớn từ vài trăm cho đến cả ngàn con. Đây là một trong những nơi chăn nuôi và thả cừu tự do lớn nhất tỉnh Ninh Thuận.

Empty

Trên một vùng đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn là hàng nghìn chú cừu được chăn thả tự do cùng với phong cảnh yên bình, thơ mộng, đồng cừu An Hòa ngày càng được biết đến nhiều hơn, trở thành điểm tham quan du lịch đang nổi lên ở Ninh Thuận. Du khách đến đây có thể vừa tham quan ngắm cảnh lại vừa được hòa mình vào cuộc sống du mục.

Người dân nơi đây rất niềm nở với du khách từ xa đến, du khách thoải mái chụp ảnh và tìm hiểu thông tin về cừu. Cừu ở đây được thả vào tầm 7 - 8 giờ sáng lúc sương đã tan, du khách có thể lựa khoảng thời gian thích hợp để ghé thăm nơi này.

Empty
Empty
Empty

Đồng cừu an hòa

  • Giá vé: Miễn phí
  • Di chuyển: Từ trung tâm Phan Rang chạy theo đường Thống Nhất, đi hướng quốc lộ 1A ra Nha Trang. Chạy thẳng khoảng 10 km trên quốc lộ 1A qua núi Cà Đú đến ngã ba An Xuân Hòa thì rẽ trái vào đường An Xuân.

ĐỒNG CỪU SUỐI TIÊN, KHÁNH HÒA

Đồng cừu Suối Tiên tọa lạc tại xã Cam Thịnh Đông, thành phố Cam Ranh là điểm đến khá mới mẻ đối với những tín đồ mê du lịch. Đây là khu đất rộng với không gian thoáng đãng và nhiều tiểu cảnh đẹp mắt, thu hút du khách.

pasted image 0
Empty
Empty

Đến với cánh đồng gần 100 con cừu, du khách có thể bồng bế, vuốt ve bộ lông mềm mại và chơi đùa thoả thích cùng những con vật dễ thương. Xung quanh đồng cừu còn có bàn ghế, nhà sàn, cầu nhỏ... được làm từ tre, gỗ thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Gam màu vàng nhẹ nhàng kết hợp với khung cảnh thơ mộng sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu trong những ngày thư giãn ở đây.

Đồng cừu Suối Tiên có vô vàn góc

Đồng cừu Suối Tiên có vô vàn góc "sống ảo"

Đồng cừu Suối Tiên

  • Giá vé: 50.000 đồng/người
  • Di chuyển: Từ thành phố Cam Ranh theo đường quốc lộ 1A hướng về Ninh Thuận, đến ngã ba Mỹ Thanh, bạn hỏi người dân địa phương sẽ được chỉ dẫn đến đồng cừu.
Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES