Pfunds Molkerei - Cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới

15/02/2021

Pfunds Molkerei được mệnh danh là cửa hàng bán sữa đẹp nhất thế giới vì phong cách kiến trúc cầu kỳ, lộng lẫy khiến ai nhìn vào cũng bất ngờ vì tưởng nhầm là... cung điện.

Tọa lạc tại Dresden, Pfunds Molkerei là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất nước Đức, với hơn 500.000 khách du lịch ghé qua mỗi năm. Điều đó khá bất thường đối với một cửa hàng sữa, nhưng đây không phải là cửa hàng sữa bình thường. Pfunds Molkerei đẹp tựa như một tòa cung điện. Năm 1998, Pfunds Molkerei đã được Kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu “Cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới”.

Empty
Empty
DRE1859-1024x681

Lịch sử của Pfunds Molkerei có thể được bắt nguồn từ năm 1879, khi người nông dân Đức Paul Pfund chuyển từ Reinholdshain đến Dresden cùng với 6 con bò và rất nhiều lợn. Ông đã thành lập một doanh nghiệp sữa nhỏ trên Görlitzer Straße, nơi những người qua đường có thể quan sát cách vắt sữa và cách sữa được chuẩn bị để bán. Năm sau, anh trai của Paul, nam diễn viên Friedrich Pfund, tham gia kinh doanh và họ cùng nhau thành lập hãng sữa Dresdner Gebrüder Pfund.

DRE1868-1024x681
Empty
Empty

Friedrich Pfund qua đời vào năm 1893, nhưng các con trai Paul, Kurt và Max, sau đó đã gia nhập công ty và giúp thương hiệu phát triển. Ban đầu, hãng sữa khiêm tốn chế biến 150 lít sữa mỗi ngày, nhưng đến năm 1930, họ đã chế biến hơn 60.000 lít mỗi ngày. Sử dụng lượng sữa dư thừa, Pfund trở thành nhà sản xuất sữa đặc đầu tiên ở Đức, đồng thời bắt đầu bán xà phòng sữa và sữa bột trẻ em.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty

Ngoài các sản phẩm sữa hảo hạng, cửa hàng sữa đẹp nhất thế giới còn mang đến bữa tiệc thị giác mãn nhãn. Cửa hàng sữa Pfunds Molkerei xinh đẹp có dáng vẻ như hiện tại được xây dựng vào năm 1891, được trang trí bằng gạch men tinh xảo do một trong những công ty gốm sứ lâu đời nhất ở Đức, Villeroy & Boch, sản xuất và được các nghệ sĩ địa phương vẽ tay theo phong cách Tân Phục hưng.

Empty

Ngày nay, người ta không chỉ bước vào cửa hàng sữa lộng lẫy này để mua một ly sữa, mà còn đến vì bầu không khí cổ điển hết sức lãng mạn ở đây. Pfunds Molkerei đã sống sót một cách thần kỳ sau các vụ đánh bom ở Dresden trong Thế chiến II, và tiếp tục hoạt động cho đến năm 1978. Mãi đến năm 1995, cửa hàng sữa mới một lần nữa mở cửa trở lại. Kể từ đó, cửa hàng đầy cảm hứng đã trở thành một địa danh nổi tiếng toàn cầu của Dresden. Với số lượng khách lên đến 1.000 lượt mỗi ngày, không có gì ngạc nhiên khi cửa hàng cấm chụp ảnh, trừ khi là báo chí và phương tiện truyền thông có yêu cầu đặc biệt.

Empty
DRE1863-1024x681
Empty
Dresden-20

Cửa hàng có mái che từ sàn đến trần với các thiên thần khiêu vũ, những em bé mũm mĩm, những chú bò và các sinh vật trong rừng. Tất cả đều được tạo điểm nhấn với màu vàng kim và xanh lam, và được đèn chùm thắp sáng, có thể khiến một số người nghĩ rằng đây là bên trong một cung điện chứ không phải là một cửa hàng bán sữa. Nhưng sau hơn 100 năm, Pfunds Molkerei vẫn bán sữa và tự hào là một trong những lựa chọn pho mát hảo hạng nhất nước Đức cùng nhiều loại thực phẩm từ sữa khác như chocolate và rượu kem sữa, cũng như các loại xà phòng sữa phổ biến. Ngoài ra, quán cà phê trên lầu còn bán các món ngon làm từ sữa, như bánh tortellini với rau bina và feta bào hoặc thịt lợn sốt kem tiêu.

Dresden-21

Cửa hàng sữa Pfunds Molkerei hiện cũng chịu tác động từ Covid-19. Họ phải giảm giờ mở cửa và bớt lượng hàng bán ra. Nhưng Pfunds Molkerei đã sống sót sau hai cuộc Thế chiến, nó cũng sẽ vượt qua được cơn bão này.

Thông tin thêm

Website: Pfunds Molkerei

Địa chỉ: Bautzner Straße 79, Dresden

Mở cửa: 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều từ thứ hai đến thứ bảy, 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều Chủ nhật

Hương Thảo - Nguồn: Atlas Obscura
RELATED ARTICLES