Những cửa hàng lâu đời nhất Paris

15/05/2020

Trái ngược với những cửa hàng lớn bán đủ các mặt hàng thuộc nhiều chủng loại khác nhau nhập từ các nhà máy sản xuất công nghiệp, mỗi cửa hàng ở Pháp chỉ chuyên sản xuất và kinh doanh một mặt hàng nhất định bất chấp thời gian và xu thế hiện đại.

Niềm đam mê truyền qua nhiều thế hệ

Có lẽ không nhiều quốc gia có những cửa tiệm kiên định công việc kinh doanh của mình trong một lĩnh vực duy nhất trong vòng một, hai thế kỷ như ở Pháp. Tới thăm những cửa tiệm này, bạn sẽ hiểu sự chuyên nhất đã làm nên sức mạnh của người Pháp như thế nào. Mỗi cửa tiệm cổ tập hợp đầy đủ những mặt hàng trong lĩnh vực kinh doanh của nó. Đồng thời, người bán hàng sẽ là “từ điển sống”, luôn sẵn sàng giúp khách hàng hiểu cặn kẽ từng sản phẩm, đưa ra những lời khuyên thiết thực và đáp ứng đam mê tìm hiểu kinh doanh của vị khách hiếu kỳ nhất.

Duy trì kinh doanh trong một lĩnh vực duy nhất còn giúp người Pháp phát huy tối đa sự sáng tạo của mình. Bước vào cửa hàng đồ ngọt, bạn sẽ thấy người Pháp tạo ra một thế giới bánh, kẹo và mứt đầy màu sắc và hương vị. Bước vào cửa hàng ô, bạn sẽ ngỡ ngàng bắt gặp những chiếc ô đầy sáng tạo.

Empty

Đồng thời, người Pháp luôn gìn giữ những bí quyết của thế hệ trước, bởi đó là “báu vật” tạo nên thành công và hình ảnh của cửa tiệm trong mắt khách hàng. Hơn thế nữa, ở đất nước của những di sản văn hoá này, truyền thống không bao giờ là thứ có thể bị phá bỏ hay thay thế. Ngược lại, chúng là kho báu của quốc gia và việc kế thừa truyền thống là cách mà người Pháp chinh phục những đỉnh cao mới.

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy cùng khám phá những cửa tiệm lâu đời nhất ở Paris để hiểu về văn hóa bán hàng độc đáo của người Pháp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

CỬA TIỆM CỦA NHỮNG CHÚ LÍNH CHÌ Au plat d’étain

Mở cửa từ năm 1775, Au Plat d’Etain là cửa hàng chuyên sản xuất và bán những mô hình, món đồ chơi yêu thích của trẻ em Pháp. Tất cả những mô hình tí hon trong cửa hàng đều được khắc và vẽ bằng tay, tinh xảo đến từng chi tiết. Cửa hàng hầu như không có nhiều thay đổi so với khi mới mở. Bạn có thể tìm thấy ở đây đủ loại mô hình của gần như tất cả các thời kỳ. Ngoài ra, tiệm còn dựng mô hình của những trận đấu vô cùng nổi tiếng trong lịch sử thế giới.

  • Địa chỉ: 16 đường Guisarde, quận 6
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

TIỆM BÁNH LÂU ĐỜI NHẤT Paris - Stohrer

Nicolas Stohrer, thợ làm bánh của công chúa Ba Lan Marie Leszczyńska (khi đó kết hôn với vua Louis XV và trở thành Vương hậu Pháp), mở ra tiệm bánh này vào năm 1730. Đó chính là lý do tiệm bánh Stohrer luôn tự hào rằng khách hàng của họ đang được thưởng thức những món tráng miệng đẳng cấp hoàng gia. Bên trong tiệm bánh là một thế giới bánh đầy màu sắc và hương vị. Bên cạnh đó, phong cách nội thất của Stohrer cũng là một điều bất ngờ cần bạn khám phá. Đừng bỏ qua Baba au rhum, đặc sản nổi tiếng nhất của tiệm bánh này nhé!

  • Địa chỉ: 51 phố Montorgueil, quận 2
Empty
Empty
Empty
Empty

TIỆM BÁN TẨU CÁC QUÝ ÔNG À l’oriental

Có diện tích vô cùng khiêm tốn, nhưng cửa hàng chuyên bán tẩu À l’oriental, lần đầu mở cửa từ năm 1818, là một bảo tàng thu nhỏ đích thực. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các loại tẩu thuốc làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Đây chính là một địa chỉ yêu thích của các quý ông Paris và du khách. Dù không hút tẩu nhưng chỉ đứng ngắm nhìn qua cửa kính cũng đủ khiến bạn cảm thấy thích thú rồi.

  • Địa chỉ: 19/21 Galerie de Chartres, quận 1
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

TIỆM CHOCOLATE hơn 200 tuổi Debauve et Gallais

Cửa tiệm được Sulpice Debauve thành lập vào năm 1800. 23 năm sau, nó được tiếp quản bởi cháu họ của Bebauve là Antoine Gallais. Chính vì thế, nó mang tên ghép của hai người như ngày nay. Debeauve et Gallais đã cung cấp chocolate cho Napoleon I, và là nhà cung cấp chocolate chính thức của ba vị vua Louis XVIII, Charles X và Louis-Philippe. Đó là lý do tại sao trên biển hiệu của Deveau et Gallais có một dòng chú thích: “Cửa tiệm chocolate của những vị vua nước Pháp”. Những món chocolate của tiệm rất phù hợp để trở thành quà tặng cho một ai đó yêu Paris.

  • Địa chỉ: 30 phố Saints-Pères, quận 6
2016-05-26-17.32.12-2-1365x1024
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
338793ccfcfe217336c1c96fe772ee84

TIỆM MỨT KẸO CỔ NHẤT PARIS À La mère de famille

À la mere de famille là tiệm bánh mứt kẹo cổ nhất Paris, mở cửa từ năm 1761. Những ngăn kéo của cửa tiệm kì diệu này chứa đến 800 loại bánh kẹo đến từ khắp nơi trên toàn nước Pháp. Chocolate, bánh ngọt, kem được bán ở đây đều được thợ của tiệm tự tay làm. Đây cũng được biết là nơi có món kem hạt dẻ ngon nhất Paris. Dù tiệm mứt kẹo này đã đổi chủ rất nhiều lần nhưng toàn bộ nội thất bên trong quán hầu như không hề thay đổi so với thuở ban đầu.

  • Địa chỉ: 35 phố Faubourg-Montmartre, quận 9
Empty
Empty
Empty
Empty

Cửa tiệm thảo dược Herboristerie de la Place de Clichy

Bước vào Herboristerie de la Place Clichy, một trong những cửa tiệm thảo dược lâu đời nhất châu Âu, bạn sẽ có cảm giác như như thể đây là một hiệu “thuốc nam” giữa Paris với mùi hương dễ chịu của các loại thảo mộc. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy tinh dầu, trà thảo dược, các loại bột uống và kem xoa bóp... Trong tiệm có hơn 900 loại thảo mộc được sử dụng để tạo ra các sản phẩm. Người bán hàng sẽ luôn là một dược sĩ để tư vấn cho bạn cụ thể cách thức và liều lượng sử dụng của các sản phẩm, thậm chí họ có thể điều chế riêng một liều thảo dược phù hợp với vấn đề của bạn ngay tại phòng thí nghiệm nhỏ của tiệm.

  • Địa chỉ: 87 phố Amsterdam, quận 8
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Cửa tiệm ô ALEXANDRA SOJFER

Alexandra Sojfer, nhà thiết kế ô đã tiếp nối sự nghiệp của mẹ cô khi kế thừa một trong những cửa hàng bán ô và dù che lớn nhất Paris, vốn được ông ngoại cô thành lập từ năm 1834. Cho đến 2002, Alexandra Sojfer đã cho ra đời thương hiệu riêng của mình với những mẫu ô có thiết kế hiện đại từ những nguyên liệu cao cấp. Cô đã biến những chiếc ô thực sự trở thành một loại phụ kiện thời trang tinh tế, đồng thời vẫn giữ gìn cách thức làm các sản phẩm chuẩn mực của ông và mẹ. Đây có thể coi là ví dụ điển hình cho tinh thần “tiếp nối” kiểu Pháp.

  • Địa chỉ: 218 đại lộ Saint-Germain, quận 7
Empty
Empty
Empty
cad2a8ce3f7fa412284f65d24a076326
Empty
Empty
Empty
Hương Thảo
RELATED ARTICLES