Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội dịp SEA Games 31

09/05/2022

Hà Nội sẽ là nơi tổ chức nhiều môn thi đấu trong dịp SEA Games 31 sắp tới. Hãy cùng Travellive điểm danh những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến vùng đất nghìn năm văn hiến này.

Công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Hà Nội đang diễn ra khá sôi động. Các tuyến phố trong thành phố được trang hoàng rực rỡ với pa nô, áp phích, băng rôn… tạo nên không khí rộn ràng, tràn đầy năng lượng.

Bên cạnh ý nghĩa quan trọng đối với thể thao nước nhà, sự kiện còn là cơ hội thuận lợi để thúc đẩy quá trình phục hồi của ngành Du lịch, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Tận dụng cơ hội này, Thủ đô Hà Nội - vùng đất với vẻ đẹp trường tồn qua thời gian - đang khoác lên mình một tấm áo mới nhiều màu sắc với nhiều điểm đến thú vị khiến du khách không thể bỏ qua khi đặt chân đến đây.

Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác

Nếu đã đặt chân tới vùng đất nghìn năm văn hiến thì Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác là địa điểm du lịch không thể bỏ qua.

Là quảng trường lớn nhất Việt Nam, Quảng trường Ba Đình nằm trên đường Hùng Vương, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây ghi dấu nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và trở thành một phần quan trọng của lịch sử Việt Nam.

Thông thường, không chỉ khách du lịch mà người dân Hà Nội vẫn rất thích ra Quảng trường Ba Đình để xem lễ thượng cờ và hạ cờ. Lễ thượng cờ diễn ra vào 6h (mùa Hè) hoặc 6h30 (mùa Đông), lễ hạ cờ với nghi thức tương tự sẽ được diễn ra vào 21h cùng ngày.

Lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội

Lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm nhiều địa điểm khác tại quần thể Lăng Bác như Chùa Một Cột, ao cá Bác Hồ, Bảo tàng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích Phủ Chủ tịch…

Phố cổ Hà Nội

Còn được biết đến với tên gọi “Hà Nội 36 phố phường”, phố cổ Hà Nội làm say mê biết bao người bởi vẻ đẹp xưa cũ, tinh tế, được bồi đắp từ văn hoá, cuộc sống và con người Kẻ Chợ.

Phố Ô Quan Chưởng mang nét cổ kính. Ảnh: Phương Thảo

Phố Ô Quan Chưởng mang nét cổ kính. Ảnh: Phương Thảo

Đến với phố cổ, du khách sẽ được tận hưởng không gian cổ kính, nhuốm màu thời gian của những ngôi nhà kiểu thấp, mái ngói, tường rêu. Đây là nơi hình thành những phố mang từng nghề đặc trưng tạo nên nét truyền thống văn hóa đặc sắc, đậm dấu tích lịch sử. Bên cạnh đó, những món ăn đường phố ở phố cổ cũng là nét quyến rũ rất riêng tạo nên bản sắc độc đáo của Hà Nội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hồ Gươm

Được ví như trái tim của Hà Nội, Hồ Gươm hay hồ Hoàn Kiếm là một điểm đến mà bất cứ ai cũng nên ghé thăm. Trong không gian lãng đãng, mặt hồ lấp lánh như tấm gương soi bóng những cây cổ thụ, những mái đền, chùa cổ kính, tháp cũ rêu phong.

Tháp Rùa Hồ Gươm. Ảnh: Phương Thảo

Tháp Rùa Hồ Gươm. Ảnh: Phương Thảo

Trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch là vừa thư thả đi bộ một vòng hồ, vừa tận hưởng nét đẹp yêu kiều đan xen giữa cổ kính và hiện đại của thành phố. Xung quanh hồ là những địa điểm tham quan khác như tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ, tháp Hoà Phong…

Nhà thờ Lớn

Tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, Hàng Trống, Nhà thờ Lớn không chỉ là nơi cầu nguyện của các tín đồ mà còn là địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ cũng như khách du lịch tứ phương.

Nhà thờ Lớn độc đáo bởi nét kiến trúc cổ kính

Nhà thờ Lớn độc đáo bởi nét kiến trúc cổ kính

Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic trung cổ châu Âu, với cấu trúc mặt đứng đăng đối, trần cao, không quá rườm rà về chi tiết, kèm theo đó là tháp chuông, mái vòm và nhiều cửa sổ.

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Là một quần thể kiến trúc văn hoá hàng đầu và là niềm tự hào của người dân Thủ đô khi nhắc đến truyền thống nghìn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng của tri thức, của nền giáo dục Việt Nam. Đây là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An - người thầy tiêu biểu về đạo cao, đức trọng của nền giáo dục Việt Nam.

Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng tinh hoa giáo dục Việt Nam

Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng tinh hoa giáo dục Việt Nam

Hồ Tây

Hồ Tây hay trước còn có tên gọi khác như Đầm Xác Cáo, hồ Kim Ngưu, là hồ nước tự nhiên lớn nhất ở Thủ đô Hà Nội. Nơi đây thu hút các bạn trẻ bởi sự lãng mạn, thơ mộng và bình yên.

Du khách có thể tận hưởng không khí thoáng đãng, nhẹ nhàng của hồ Tây tại những quán cafe yên tĩnh ven hồ. Ngoài ra, hồ Tây là một trong những địa điểm tuyệt vời để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng khi hoàng hôn buông xuống.

Hồ Tây là nơi

Hồ Tây là nơi "săn" hoàng hôn cực đẹp được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ảnh: Phương Thảo

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm nhiều nhiều điểm danh thắng nổi tiếng xung quanh hồ Tây như chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh hay Phủ Tây Hồ.

Cầu Long Biên

Trở thành biểu tượng văn hoá lịch sử của Thủ đô Hà Nội, cầu Long Biên thu hút khách du lịch bởi vẻ trầm mặc, sâu lắng của thời gian. Được xây dựng từ năm 1898, cây cầu kế thừa trọn vẹn yếu tố kĩ thuật và nghệ thuật của khoa học đương thời châu Âu.

Cầu Long Biên chụp từ trên cao. Ảnh: Phương Thảo

Cầu Long Biên chụp từ trên cao. Ảnh: Phương Thảo

Để khám phá cầu Long Biên trọn vẹn nhất, du khách nên lựa chọn phương tiện xe máy bởi sự linh hoạt và tiện lợi. Du khách cũng có thể ngắm cầu Long Biên một cách trọn vẹn từ các quán cà phê khu vực gần cầu. Vừa ngắm nhìn dòng người qua lại trên cầu, vừa thư thái tận hưởng nét kiến trúc độc đáo của cầu Long Biên sẽ đem đến trải nghiệm thú vị cho du khách.

Bảo tàng gốm Bát Tràng

Bảo tàng hình xoay gốm ở Bát Tràng nằm ở thôn 5, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội trở thành địa điểm tìm đến của rất nhiều du khách tham quan bởi phong cách kiến trúc độc đáo. Công trình được xem như một ngôi nhà truyền thống của làng Bát Tràng, lưu giữ tất cả giá trị văn hóa để du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng.

Phong cách kiến trúc ấn tượng của Bảo tàng gốm Bát Tràng

Phong cách kiến trúc ấn tượng của Bảo tàng gốm Bát Tràng

Bảo tàng gốm Bát Tràng có nhiều khu tổ hợp như: không gian check-in, khu trưng bày giới thiệu sản phẩm gốm nổi tiếng Bát Tràng, khu bảo tàng giới thiệu sự hình thành phát triển của làng nghề nổi tiếng của Việt Nam, khu nghỉ dưỡng, khu nhà hàng ăn và cafe ngoài trời.

Bảo tàng có nhiều khu tổ hợp khác nhau đáp ứng nhu cầu du khách

Bảo tàng có nhiều khu tổ hợp khác nhau đáp ứng nhu cầu du khách

Ba Vì

Với vẻ hoang sơ và thơ mộng, Ba Vì trở thành địa điểm du lịch được nhiều người ưa thích. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km về phía Tây Bắc, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều điểm du lịch đẹp và nổi tiếng như: vườn quốc gia Ba Vì, khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên, khu du lịch Ao Vua, khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, khu di tích lịch sử K9...

Vẻ đẹp trữ tình của Ba Vì

Vẻ đẹp trữ tình của Ba Vì

Năm 2022, Ba Vì trở lại mạnh mẽ với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, văn hoá - tâm linh và nông nghiệp hấp dẫn mà du khách có thể tìm hiểu tại đây.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES