Những điều thú vị ở Reykjavik

06/05/2019

Mùa hè này, Reykjavik là một trong những điểm đến ưa thích của du khách trên thế giới. Khí hậu mát mẻ, nhiều thắng cảnh nên thơ, lãng mạn, thủ đô của Iceland là sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ của khách du lịch. Hãy đến Reykjavik và trải nghiệm!

Chiêm ngưỡng cá voi

Bến cảng Reykjavik nằm gần nhiều khách sạn đẳng cấp của thành phố nên rất thuận tiện cho du khách thực hiện các tour đi thăm cá voi. Các tour này diễn ra quanh năm nhưng thời điểm tốt nhất để du khách thăm cá voi là từ tháng 4 đến tháng 10.

1

Thăm nhà thờ Hallgrímskirkja

Nhà thờ Hallgrímskirkja cao 74 mét, được thiết kế bởi kiến trúc sư Guðjón Samúelsson. Nhà thờ được khởi công vào năm 1940 và phải đến năm 1980 mới hoàn thành. Nhà thờ có kiến trúc rất đặc trưng với tháp chuông và cánh của nhà là một khối độc lập, kết hợp với giáo đường chính và giáo đường phụ, các cột kiến trúc bazan được lấy cảm hứng từ những khối đá bazan hình thành bởi dung nham núi lửa. Giáo đường chính được thiết kế theo phong cách của kiến trúc nhà thờ với trục chính hướng về bục đứng của mục sư. Vé vào cửa dành cho mỗi du khách là 900 ISK (khoảng 175.000 VNĐ).

2

Khám phá nghệ thuật đường phố ở Reykjavik

Những bức tranh tường có màu sắc táo bạo trên các mặt của cửa hàng và tòa nhà ở trung tâm thành phố Reykjavik chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh đối với du khách. Những tác phẩm nghệ thuật này xuất hiện vào các năm 2015 và 2016, trong lễ hội âm nhạc Iceland Airwaves, và giờ đây trở thành một trong những nét đẹp của Reykjavik.

3

Chiêm ngưỡng tác phẩm Sun Voyager

Sun Voyager là một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng được thiết kế vào năm 1990 bởi hoạ sỹ Jón Gunnar Árnason. Tác phẩm được coi là biểu tượng của mặt trời và còn được gọi là "chiếc thuyền trong mơ". Dù không thể lý giải ý nghĩa chính xác của tác phẩm điêu khắc ấn tượng này đi chăng nữa thì nó cũng rất đáng để du khách ghé thăm. Vị trí ngay trên mặt nước của nó cũng tạo nên một bức tranh hoàn hảo trong không gian ấn tượng của băng đảo Iceland.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
4

Ẩm thực đường phố ở Reykjavik

Ở Reykjavik có rất nhiều địa điểm ăn uống thú vị. Tại quảng trường Ingólfur có đầy rẫy những quán cà phê, nhà hàng… Ẩm thực ở Reykjavik không hề rẻ nhưng rất đa dạng. Du khách có thể thưởng thức đủ loại, từ bánh bao Hàn Quốc đến quầy bán xúc xích truyền thống nằm rải rác khắp thành phố. Bảo tàng Nghệ thuật và khu vực chợ trời Kolaportið cũng là những nơi được mệnh danh là địa điểm bán bánh sandwich ngon nhất Iceland.

6

Thăm bảo tàng ngoài trời Árbæjarsafn

Árbæjarsafn là một bảo tàng ngoài trời mang đậm dấu ấn lịch sử bao gồm 20 tòa nhà cũ. Khi đến đây, du khách sẽ hình dung được cuộc sống trong quá khứ của người dân Iceland. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ kính, nhà thờ, trang trại… Hướng dẫn viên của bảo tàng sẽ giới thiệu về lịch sử Iceland trong trang phục của thế kỷ 19. Ngoài ra, du khách còn được xem triển lãm, làm đồ thủ công và các hoạt động khác khi đến thăm bảo tàng.

8

Trải nghiệm ở chợ trời Kolaportið

Du khách có thể mua đủ thứ thượng vàng hạ cám tại chợ trời Kolaportið, từ quần áo, bánh ngọt, đồ nội thất cho đến cả cá. Những người thích mua sắm khi đi du lịch Reykjavik đều muốn thăm chợ trời Kolaportið. Du khách có thể mặc cả và mang về những món đồ mà mình yêu thích. Chỉ có một cảnh báo với du khách là do chợ trời Kolaportið bán rất nhiều thứ nên vấn đề vệ sinh không được đảm bảo.

10

Trải nghiệm nghệ thuật hiện đại tại Bảo tàng Nghệ thuật Reykjavik

Gần chợ trời Kolaportið nhộn nhịp là Bảo tàng Nghệ thuật Reykjavik. Du khách có thể đến đây để chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm của các nghệ sĩ tài năng quốc tế và địa phương qua 6 phòng trưng bày. Vé vào cửa là 1.800 ISK (khoảng 350.000 VNĐ).

11

Hãy thử súp Svarta Kaffið với bánh mì

Súp Svarta Kaffið với bánh mì là một món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến Reykjavik. Món ăn truyền thống này có sẵn ở một vài địa điểm trên khắp thành phố như trong các quán rượu chẳng hạn, nhưng ngon nhất vẫn là súp Svarta Kaffið ở quán Laugavegur nổi tiếng.

Súp Svarta Kaffið

Súp Svarta Kaffið

Thế Anh
RELATED ARTICLES