Những đoàn tàu sang trọng bậc nhất thế giới

19/12/2017

Tàu hỏa là phương tiện đi lại phổ biến trên thế giới. Thế nhưng tại một số quốc gia, nó lại trở nên xa xỉ bởi lối thiết kế sang trọng, cổ điển cũng như chất lượng phục vụ tuyệt vời.

Tàu Golden Eagle Trans-Siberian Express, Nga

Chuyến tàu đi qua vùng Siberia khiến du khách khó quên, chuyến đi kéo dài 15 ngày qua 2 châu lục và 7 múi giờ. Đoàn tàu đi qua những ngôi làng tuyệt đẹp và thơ mông của nước Nga. Bạn sẽ được dùng chân tại các nhà ga như ở thủ đô Ulaan Bataar của Mông Cổ cùng các trạm trên suốt dọc đường và có thể chiêm ngưỡng cảnh vật thiên nhiên. Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ được phục vụ các dịch vụ ăn nghỉ cao cấp, các nhà hàng, quầy bar,… trên tàu với giá hơn 2000 USD một đêm.

Pride of Africa

Với Quãng đường 3.218km trong 9 ngày đi qua các quốc gia Pretoria, Nam Phi, Zimbabwe, Zambia và Tanzania. Chuyến tàu có thể chứa 72 hành khách với giá 2.075 một đêm này đã cung cấp cho bạn những tiện nghi như phòng hoàng gia, khoang ăn tối và phòng hút thuốc. Thật là một trải nghiệm tuyệt với trên con tàu hạng sang và có thể ngắm cảnh đồng cỏ tuyệt đẹp của Châu Phi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tàu Eastern & Oriental, Đông Nam Á

Hành trình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm và đi qua Singapore, Malaysia và Thái Lan. Xuất phát từ Woodlands ở Singapore sau đó tới Hua Lamphon ở Bangkok Thái Lan và điểm dừng chân là ở Kuala Lumpur, Betterworth và Kanchanaburi. Con tàu Easten & Oriental được Nhật Bản sản xuất năm 1972, nhưng bên trong đã được thay mới đồ nội thất nhiều lần. Trên tàu có đầy đủ tiện nghi với hai khoang ăn, có hai quá bar , một salon tóc, một thư viện và một khoang ngắn cảnh thiên nhiên bên ngoài. Chuyến đi dài ngày này có giá khoảng 2690 USD. 

Palace on Wheels, Ấn Độ

Đoàn tàu khai trương lại vào năm 2009 cùng những nội thất mới và sang trọng. Con tàu kéo dài 23 khoang và đủ chỗ cho 104 hành khác. Điều đặc biệt là mỗi khoang sẽ đều có tên riêng và chúng được đặt theo tên một bang cũ của Rajput. Nhà thiết kế nội thất lừng danh Monica Khanna đã trang trí tinh tế thể hiện văn hóa mỗi Bang. Con tàu có 2 nhà hàng, phòng chờ, một quầy bar và một spa lớn. Vì thế, giá mỗi chuyến đi trong 8 ngày 7 đêm có khứ hồi từ New Delhi có giá 5.390 USD. 

Tàu Maharajas’, Ấn Độ

Con tàu Maharajas’ được bình chọn là “Tàu sang trọng hàng đầu thế giới” năm lần liên tiếp. Với 5 tuyến đường tàu qua 12 địa điểm ở Tây Bắc và Trung Ấn, con tàu được thiết kế để du khách trải nghiệm văn hóa và di sản của Ấn Độ. Tàu chở được tối đa 84 khách trên 23 khoang, với đầy đủ nhà hàng, phòng chờ, quán bar, cửa hàng... Giá vé dao động từ 2.910 USD tới 23.700 USD. 

Thu Trà

RELATED ARTICLES