Những gợi ý cho một đêm Halloween đáng nhớ

30/10/2021

Halloween vốn là văn hóa-lễ hội của các nước phương Tây, nhưng giờ cũng đã trở thành một dịp quen thuộc để vui chơi, tụ họp của người Việt. Vào thời điểm "đặc biệt" như năm nay, ở nhiều thành phố, chúng ta có thể đi chơi Halloween, nhưng ở nhiều nơi, chúng ta vẫn phải "tự chơi" Halloween tại nhà. Vậy bài viết này sẽ gợi ý những gì ta có thể làm cho một đêm Halloween thật vui.

một Halloween tại gia

Khi đại dịch vẫn còn đang hoành hành, những hoạt động vui chơi đều bị hạn chế. Đây là điều cần thiết cho sức khoẻ và sự an toàn của tất cả mọi người. Nếu bạn nghĩ rằng Halloween ở nhà thật nhàm chán, Travellive có thể mách bạn một số hoạt động tại gia để ngày lễ vẫn thú vị và đặc sắc.

Hội bạn thân của Trấn Thành cùng đón Halloween - Ảnh: MC Trấn Thành

Hội bạn thân của Trấn Thành cùng đón Halloween - Ảnh: MC Trấn Thành

Tổ chức tiệc tại nhà theo chủ đề kinh dị

Với dịp Halloween năm nay, thay vì bó hẹp trong những hoạt động đòi hỏi phải di chuyển, ta hoàn toàn có thể lựa chọn làm tiệc tại nhà. Hãy tự tổ chức một bữa tiệc nhỏ ấm cúng với gia đình hay những người bạn thân và cùng nhau làm món súp bí ngô “vấy máu”, bánh in hình mặt ma, kẹo đầu lâu,...

Để làm món súp bí ngô, vô cùng đơn giản thôi, các trang blog ẩm thực trên Google đều có thể hướng dẫn giúp bạn. Đến màn “vấy máu”, ta có thể khéo léo trộn màu đỏ thực phẩm với kem tươi (light cream) và rải lên bề mặt súp. Còn với món bánh ma, hãy cứ làm bất cứ món bánh nào bạn thích, và sử dụng phần topping trang trí thành những khuôn mặt kì dị. Với món kẹo đầu lâu thì đòi hỏi bạn khéo tay một chút. Nếu có khuôn làm kẹo, làm thạch, làm kem hình đầu lâu, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Những chiếc bánh ma (ghost cookies) hoàn toàn rất dễ làm và trang trí.

Những chiếc bánh ma (ghost cookies) hoàn toàn rất dễ làm và trang trí.

Tự làm đồ uống tại nhà

Black Martini, hay Death in the Afternoon (Cái chết vào buổi chiều tà) - thức uống ma mị yêu thích của nhà văn Ernest Hemingway..., có rất nhiều đồ uống vừa ngon miệng vừa bắt mắt, để bạn trổ tài sáng tạo trong dịp này. Có thể tham khảo danh sách những đồ uống Halloween tại gia do Travellive gợi ý, với đủ lựa chọn cho tín đồ rượu lẫn những em nhỏ hảo ngọt.

Tự thiết kế trang phục và hoá trang cho bạn bè

Nếu bạn có hoa tay, việc tự thiết kế một bộ quần áo chủ đề Halloween thật đơn giản và dễ dàng. Với hàng trăm các lựa chọn và gợi ý về một bộ quần áo đen tối, kinh dị cộng với khả năng sáng tạo của bản thân, chắc chắn sẽ đem lại những thành quả bất ngờ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngoài ra, ta có thể sắm một bộ trang điểm với những tone màu mang hơi hướng u tối và ma mị, để cùng thoả sức biến hoá cho bản thân và bạn bè. Một gợi ý cho việc hoá trang này là hãy mạnh tay hơn một chút, chọn những tone màu phá cách và những phong cách kinh dị nhất có thể: một chiếc miệng đầy máu tươi, hay một gương mặt doạ người...

Nàng fashionista Châu Bùi hoá trang thành nhân vật Poison Ivy trong Batman & Robin (1997) - Ảnh: Facebook Chau Bui

Nàng fashionista Châu Bùi hoá trang thành nhân vật Poison Ivy trong Batman & Robin (1997) - Ảnh: Facebook Chau Bui

Châu Bùi hoá trang thành nhân vật Ma cây trong The Evil Dead (1981) - Ảnh: Facebook Chau Bui

Châu Bùi hoá trang thành nhân vật Ma cây trong The Evil Dead (1981) - Ảnh: Facebook Chau Bui

Chơi trò chơi của Halloween

Một trong những trò chơi truyền thống của dịp lễ Halloween là trò dunking, hay còn gọi là apple bobbing. Người chơi dunking phải dùng miệng để nhấc quả táo lên từ chậu nước, hay giật được quả táo khỏi sợi dây. Thậm chí ở một số phiên bản ma quái và nguy hiểm, người chơi phải ngậm một chiếc dĩa nhọn và tìm mọi cách cắm chúng vào quả táo.

Bánh sữa cũng là một trò chơi Halloween vô cùng quen thuộc. Người chơi sẽ viết chữ bằng sữa lên tờ giấy trắng, gấp lại và bỏ vào vỏ quả óc chó. Sau khi nướng lên, phần chữ sẽ chuyển thành màu nâu, và mỗi người chơi sẽ tham gia vào việc viết nên vận mệnh của chính mình trong năm tới: giàu, nghèo, đói, độc thân, kết hôn…

Nếu chơi tại nhà, bạn nên chọn những trò chơi vừa đảm bảo độ ma quái vừa hợp lý và an toàn. Không nên ham vui mà lựa chọn những trò chơi mang màu sắc quá xa rời thực tế.

Xem phim

Nếu bạn là người hướng nội và không ưa vận động quá nhiều trong một dịp nghỉ ngơi, hãy chọn cho mình những bộ phim thật ma quái để xem trong mùa Halloween.

Năm nay, thay vì mở lại những cái tên quen thuộc như The Shining (1980), The Witch (2015), Get Out (2017)..., hãy thử khám phá những bộ phim có chút khác biệt về đề tài - sự sống và cái chết, con người và linh hồn - qua gợi ý của Travellive trong bài viết này.

The Seventh Seal - nếu bạn còn chưa xem, tối nay sẽ là dịp thích hợp.

The Seventh Seal - nếu bạn còn chưa xem, tối nay sẽ là dịp thích hợp.

hay, một Halloween nhộn nhịp

Dĩ nhiên, Halloween vẫn là một dịp lý tưởng để chúng ta cùng tụ họp với bạn bè, tận hưởng không khí phố xá và chiều chuộng mình với những dịch vụ đặc biệt đến từ các nhà hàng, quán bar,...

Đầu tiên, hãy bắt đầu với bữa ăn thịnh soạn mang chủ đề Halloween tại một nhà hàng nào đó có chương trình đặc biệt. Có thể tham khảo nhà hàng JW Café thuộc khách sạn 5 sao JW Marriott, với chương trình ẩm thực buffet chủ đề Halloween vào ngày 31/10. Nếu có trẻ nhỏ, bạn cũng có thể cho bé chơi trong khuôn viên được trang trí đậm chất Halloween của nhà hàng.

Sau khi đã "ấm bụng", việc lựa chọn điểm giải trí dành cho bạn lúc này sẽ đa dạng hơn, bởi có rất nhiều quán bar hiện đang có chương trình riêng dành cho đêm Halloween. Si Cuisine & Mixology (18 Hàng Bài) với bữa tiệc hóa trang và âm nhạc sôi động (cùng nhiều trò chơi với giải thưởng lớn), The6 Cocktail Bar (6 Tràng Tiền) với nhiều ưu đãi dịch vụ trong dịp Halloween, hay Nê Boong-ke (12 Cửa Đông) - nếu bạn muốn một không gian Halloween trầm lắng bên những ly cocktail hảo hạng,...

Halloween

Halloween "đầm ấm" đã sẵn sàng tại Nê Boong-ke - Ảnh: FB Nê Boong-ke cocktail & wine)

Hoặc, truyền thống nhưng không bao giờ "lỗi mốt" - thay vì tham dự những bữa tiệc nhộn nhịp, bạn có thể thực hiện một "Halloween tour" dọc phố cổ Hàng Mã. Có lẽ không nơi nào thể hiện tinh thần lễ hội Halloween rõ nét nhất bằng Hàng Mã - khu phố đang được phủ đầy sắc cam, đỏ, đen, trưng bày la liệt những quả bí ngô khắc mặt ma, hay những món đồ chơi in hình xác sống… Bạn không cần thiết phải có nhu cầu mua sắm khi đến với con phố này, riêng việc tái khám phá Thủ đô sau những ngày lockdown, đã hoàn toàn xứng đáng rồi, phải không?

Những trang trí rùng rợn rất đúng chủ đề Halloween trên phố Hàng Mã - Ảnh: Vnexpress

Những trang trí rùng rợn rất đúng chủ đề Halloween trên phố Hàng Mã - Ảnh: Vnexpress

Nhưng nếu có thể, hãy mua những món quà thật xinh xắn dành cho... người khác. Một hộp bánh quy in hình đầu lâu, một chiếc áo choàng phù thuỷ, cho dù là món quà nào, người được nhận quà hẳn cũng sẽ vui vẻ hơn mỗi khi nhớ về ngày Halloween năm nay. Ai nói Halloween chỉ toàn chuyện kinh dị nào?

Thu Hà
RELATED ARTICLES