Những tác phẩm ấn tượng nhất Giải Nhiếp ảnh Du lịch 2017

13/12/2017

National Geographic Travel Photographer of the year (Nhiếp ảnh Du lich của năm) là giải thưởng nhiếp ảnh nổi tiếng trên thế giới. Đây là sân chơi dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với 4 hạng mục: Động vật hoang dã, Phong cảnh, Ảnh trên không, Ảnh dưới nước và 1 giải do độc giả bình chọn. Cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm ấn tượng nhất đã dành giải thưởng trong năm 2017

Bức ảnh “Face to face in a river in Borneo” – Cuộc gặp gỡ đười ươi trên sông ở đảo Borneo, được chụp bởi Nhiếp ảnh gia người Singapore Jayaprakash Bojan khi ông đang lội sâu khoảng 1,5m sông Sekoyner tại Vườn Quốc gia Tanjung Putting, Indonesia. Con người lấn chiếm đất rừng để trông dầu cọ đã đe dọa loài đười ươi. Chúng thường sống trên cây nhưng đã phải lội vào khu vựng lòng sông đầy cá sấu và thích nghi với hoàn cảnh sống.

Một con hồng hạc mẹ đang mớm thức ăn cho con tại Yucatán, Mexico – Giải nhì Hạng mục Động vật hoang dã của Nhiếp ảnh gia Alejandro Prieto.

Một con cú xám lớn đang săn mồi, New Hampshire – Ảnh được độc giả bình chọn Hạng mục Động vật hoang dã của Nhiếp ảnh gia Harry Colling.

Thác lửa ở Kalapana, Hawaii – Giải nhất Hạng mục Ảnh phong cảnh của Nhiếp ảnh gia Karrim Iliya. Tác giả đã bắt được khoảnh khắc dòng dung nham đang phun trào khi gần đến thời điểm chạng vạng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngọn hải đăng Kallur trong ánh hoàng hôn, đảo Kalsoy, quần đảo Faroe - Ảnh được độc giả bình chọn Hạng mục Ảnh phong cảnh của Nhiếp ảnh gia Wojciech Kruczynski.

Thủy triều lên ở Sydney, Úc – Giải nhất Hạng mục Ảnh trên không của Nhiếp ảnh gia Todd Kennedy. Thủy triều lên cao, sóng đánh vượt qua một bể chứa bằng đá được xây dựng năm 1930.

Hàng cây thủy sa, bị tuyết phủ trắng trên đường Takashima, tỉnh Shiga, Nhật Bản – Giải nhì Hạng mục Ảnh trên không của Nhiếp ảnh gia Takahiro Bessho.

Xúc tu hải quỳ ở vùng biển Hood, Washington, Mỹ - Giải nhất Hạng mục Ảnh dưới nước của Nhiếp ảnh gia Jim Obester. Khi được chiếu chùm tia cực tím, xúc tu hải quỳ phát huỳnh quang màu xanh. 

Một con cá bay tạo ra cung lửa điện trong vùng biển tối cách bãi Palm Beach 5 dặm, Florida – Ảnh được độc giả bình chọn Hạng mục Ảnh dưới nước của Nhiếp ảnh gia Micheal Patrick O’Neil.

 

N.A

RELATED ARTICLES