Nơi những tâm hồn tự do đi tìm chốn an yên

17/11/2023

Trong cuộc sống, người ta luôn mong muốn quá nhiều thứ, cần quá nhiều điều nhưng đôi khi chỉ cần đi tìm một chữ An. Mang đến thông điệp “Tự do - An nhiên - Cân bằng”, Một Chữ An trở thành nơi những tâm hồn tự do đi tìm chốn an yên.

“Chẳng biết bao nhiêu là đủ

Đôi khi chỉ cần một chữ An”

Vào một ngày mùa hạ đầy nắng, Một Chữ An ra đời như nơi trú ngụ cho sự an lành ngay giữa lòng Hà Nội. Đó là đứa con tinh thần ấp ủ lâu ngày của chị Nga Lala (sinh sống tại Hà Nội), một người yêu thích thiên nhiên, động vật và đam mê học hỏi về khoa học tâm linh.

Giải nghĩa về cái tên Một Chữ An, chị Nga Lala cho biết: “Đây là một câu chuyện đầy ngẫu hứng khi mình đăng ký thương hiệu. Mình đã nghĩ rất nhiều về cái tên, về sự an nhiên tự tại. Mình rất thích cái tên ‘An’ và nói với bạn làm hồ sơ là ‘chị đăng ký tên là An nhé, chỉ một chữ An thôi’ nhưng không được vì đã bị trùng tên. Tự nhiên mình loé lên trong đầu và ngay lập tức không cần suy nghĩ thêm ‘thế thì đổi cho chị thành Một Chữ An’. Vậy là tên quán ra đời vẫn giữ đúng được thông điệp mình muốn gửi gắm mà lại không lo đụng hàng”.

Một Chữ An ra đời như nơi trú ngụ cho sự an lành ngay giữa lòng Hà Nội.

Một Chữ An ra đời như nơi trú ngụ cho sự an lành ngay giữa lòng Hà Nội.

Tìm về chốn an yên

Hơn cả một tiệm trà hay quán cafe, Một Chữ An mang đến không gian yên bình đậm chất làng quê ngay giữa ồn ào nơi phố thị. Nơi đây trở thành chốn thư giãn cho những ai mong muốn thả mình vào thiên nhiên, chữa lành cơ thể và tâm hồn trong cuộc sống bận rộn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Không gian yên bình đậm chất làng quê ngay giữa ồn ào nơi phố thị.

Không gian yên bình đậm chất làng quê ngay giữa ồn ào nơi phố thị.

Nằm trong một con ngõ nhỏ gần Hồ Tây, vào bên trong quán bạn sẽ choáng ngợp với cảnh sắc xanh mướt của cây cỏ hoa lá. Ngôi nhà nhỏ được phủ lên màu xanh thiên nhiên tươi mát tạo nên một cảm giác tĩnh tại và bình yên. Nổi bật nhất là quán nằm giữa hồ sen Xuân Đỉnh, tầm này hoa sen đã hết mùa nhưng cảnh vẫn đẹp và bình yên đến lạ. Khi đến quán, mọi người có thể thoải mái chụp ảnh vì quán sở hữu rất nhiều góc xinh.

“Những thứ mà mọi người khi bước chân đến nhà An cảm nhận được đó là thiên nhiên, sự tự do và mộc mạc… Thiên nhiên sẽ chữa lành mọi vết thương và Một Chữ An dung hòa những nguyên tố của đất trời như: đất, nước, nắng, gió, cây cỏ, thanh âm, động vật và con người… Tất cả hướng đến Tự do - An nhiên - Cân bằng”, chị Nga Lala chia sẻ.

Empty
Nơi đây trở thành chốn thư giãn cho những ai mong muốn thả mình vào thiên nhiên.

Nơi đây trở thành chốn thư giãn cho những ai mong muốn thả mình vào thiên nhiên.

Thực đơn của những tâm hồn tự do

Tận hưởng không gian có “1-0-2” giữa lòng phố thị vội vã, thưởng thức các món ăn ngon và thức uống tươi mát góp phần nâng cao sức khỏe và cảm giác thư thái. Đồ uống đặc biệt nhất ở Một Chữ An có lẽ chính là món trà hoa Tự Do - thông điệp quán muốn gửi gắm tới mỗi thực khách.

“Chúng mình để khách hàng tự do lựa chọn chiếc ấm, chiếc chén mình yêu thích. Thực khách tự do lựa chọn từng loại thảo mộc, từng loài hoa mang mùi hương và màu sắc mình yêu thích. Trà ở đây không có luật lệ, nguyên tắc nào cả, chỉ đơn giản là tự do lựa chọn những thứ mình thích cho một ấm trà mang hương vị của riêng mỗi người”, chị Nga Lala tâm sự.

Bữa cơm chay

Bữa cơm chay

Món trà hoa Tự Do

Món trà hoa Tự Do

Thưởng trà an nhiên

Thưởng trà an nhiên

Lối sống cân bằng “Thân - Tâm - Trí”

Mỗi cuối tuần, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động chữa lành và trị liệu sâu nhằm tái tạo sức khỏe thể chất và cân bằng tinh thần qua bộ môn trị liệu chuông xoay Tây Tạng và các phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe khác như thiền định, yoga, reiki... Các chuyên gia trong từng lĩnh vực sẽ giúp bạn tìm hiểu và áp dụng các phương pháp này để đạt được trạng thái an lạc, sự cân bằng và giải phóng con người tự do.

Thả mình vào trong không gian thiên nhiên an yên, tĩnh tại và trải nghiệm những liệu pháp chăm sóc sức khỏe “Thân - Tâm - Trí”, Một Chữ An là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn tự do mong muốn thoát khỏi cuộc sống đô thị ồn ào đi tìm kiếm sự cân bằng.

Trải nghiệm các hoạt động chữa lành và trị liệu sâu.

Trải nghiệm các hoạt động chữa lành và trị liệu sâu.

“Mình muốn xây lên một ngôi nhà cho những người bạn tìm đến. Một Chữ An không chỉ có đồ uống hay những sản phẩm mà còn có chương trình đặc biệt ‘Một ngày An’ với các hoạt động giúp cân bằng, thư giãn, kết nối sâu bên trong với thiền chuông xoay Tây Tạng, tắm âm thanh đa tần, ăn chay, ngâm chân thảo mộc… Bên cạnh đó là những workshop dành cho ‘những tâm hồn tự do đi tìm chốn an yên’. Có lẽ, chính vì vậy, mỗi khách hàng đến với mình đều trở thành những người bạn, mọi người hay gọi đây là ‘nhà An’ chứ không phải quán”, chị Nga Lala cho hay.

Theo chủ quán Một Chữ An, do là mô hình mới và có lẽ cũng chẳng giống ai, chỉ đơn giản làm những gì mình thích nên mọi thứ đều rất vui vẻ, thoải mái. Chính vì vậy, quán cũng gặp những khó khăn trong việc làm sao để truyền đi thông điệp muốn gửi trao tới những người bạn cùng tần số, cùng mối quan tâm…

Thả mình vào trong không gian thiên nhiên an yên.

Thả mình vào trong không gian thiên nhiên an yên.

Chia sẻ với độc giả Travellive về những dự án trong tương lai, chị Nga Lala nhắn nhủ: “Mình vẫn đang từng bước hoàn thiện hơn cho Một Chữ An và chính bản thân mình. Nhà An có thể trở thành một ngôi nhà, một cầu nối giúp mọi người tìm về an nhiên, cân bằng giữa nhịp sống hiện đại xô bồ thông qua những chương trình ‘Một ngày An’ mình đang xây dựng và phát triển cùng với những nhân tố mới”.

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Một Chữ An
RELATED ARTICLES