600.000 hành khách vi vu, check-in trên tàu Cát Linh sau 1 tháng vận hành

16/12/2021

Sau một tháng vận hành, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được hơn 600 nghìn hành khách. Nơi đây còn thu hút giới trẻ đến chụp ảnh với nhiều góc “sống ảo” xịn sò.

Cát Linh - Hà Đông: Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của thủ đô

Từ ngày 6/11 đến nay, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được hơn 600 nghìn hành khách, trung bình có khoảng 20 nghìn hành khách đi lại mỗi ngày. Đặc biệt trong 15 ngày đầu, tuyến tàu miễn phí vé đã thu hút đông đảo hơn 300 nghìn hành khách đến trải nghiệm. Thời điểm hiện tại, giá vé tuyến tàu khá tiết kiệm, phù hợp với cả những người vừa mới đi làm hay thu nhập thấp. “Tôi làm việc theo ca, nhiều hôm 21h - 22h đêm mới được về. Giờ có tuyến tàu điện này lợi đủ đường, đi sớm về muộn, trời mưa nắng cũng không lo, nhất là không bị tắc đường, chen chúc như đi xe máy, xe buýt...”, chị Huyền Anh, ở Liễu Giai, Ba Đình cho biết.

Không chỉ là phương tiện giao thông công cộng mới, giúp người dân thủ đô di chuyển thuận tiện hơn, nơi đây đang trở thành địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm và check-in 'sống ảo'. Giới trẻ Hà Thành đã nhanh chóng tìm ra những góc chụp hình tuyệt đỉnh tại tuyến đường sắt trên cao đầu tiên của Hà Nội. Không quá khó khăn để tìm một góc check-in siêu đẹp hay cần một khả năng canh góc máy điêu luyện. Hành khách đi tàu chỉ cần diện những bộ trang phục yêu thích là đủ để có những tấm hình nổi bật trên mạng xã hội.

Vi vu & săn ảnh: Một trải nghiệm không thể bỏ qua

Chụp ảnh cạnh tàu điện là một trải nghiệm được nhiều hành khách trẻ yêu thích. Nơi đây còn được nhiều cặp đôi chọn làm nơi nhấn máy bộ ảnh cưới, đánh dấu ngày vui của mình bằng sự kiện lịch sử của thủ đô. “Vào buổi sáng, tôi nêu ý tưởng chụp ảnh cưới tại ga tàu, cô dâu và chú rể đều đồng ý luôn và chúng tôi thực hiện ngay buổi chiều cùng ngày”, anh Ngọc Thiện, nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh là các buổi sáng, trưa trong tuần. Với những tín đồ “sống ảo”, một bí kíp nằm lòng là nên chọn toa cuối cùng để săn những shoot ảnh nghệ thuật bên ô cửa kính vì toa này thường vắng khách hơn so với những toa khác. Ai là "mọt" phim Hàn, phim Trung mà đi tàu này thì thế nào cũng có những khoảnh khắc ngỡ ngàng, tưởng như mình đang lạc vào bối cảnh của một bộ phim nào đó. Cũng đừng quên nhìn ngắm khung cảnh thành phố chạy liên tục qua những khung cửa sổ tàu.

Bức tường đính hàng nghìn ô gạch men, gam màu tươi tắn ở các ga tàu được nhiều bạn trẻ tìm đến chụp hình. Tại mỗi ga là một màu gạch riêng biệt như vàng, xanh, cam... Hành khách có thể dừng ở bất kì ga nào có màu gạch hợp với outfit đồ của mình nhất, ga Khương Đình sẽ có gạch vàng, ga Cát Linh gạch xanh biển và ga Hà Đông gạch màu xanh lá cây. Mách bạn một mẹo nhỏ khi chụp, là nên tận dụng đường chéo từ tay vịn cầu thang inox để bức ảnh trông "cuốn hút" hơn.

Một vài góc chụp ấn tượng khác được tạo nên từ hệ thống đèn trắng trong sân ga. Ngoài ra, khu vực tầng 2 với góc chụp khá "xịn sò" khi có ánh nắng chiếu vào buổi sáng hay xế chiều.

Vô vàn clip thật "deep", góc ảnh thật “chill” đang chờ bạn đến “săn” đấy. Hãy yên tâm rằng nơi đây có lúc lãng mạn, đôi khi vui tươi, nhưng đôi khi lại có gì đó bình yên...

Hiếu Võ - Nguồn: Tổng hợp, Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES