Những góc quay Paris tuyệt đẹp trong phim "Emily in Paris"

04/11/2020

Những góc quay tuyệt đẹp xuất hiện trong phim "Emily in Paris" không chỉ mê hoặc cô nàng Emily thời thượng mà còn gợi ý một lịch trình mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến đây. Hãy cùng dạo bước Paris với Emily để phải lòng thành phố lãng mạn này!

Nếu là tín đồ của thời trang và du lịch, và là một quý cô chính hiệu thì chắc chắn bạn không thể rời mắt khỏi những cảnh đẹp Paris xuất hiện trong bộ phim Emily in Paris. Đây là tác phẩm mới nhất từ người chấp bút cho bộ phim truyền hình nổi tiếng một thời Sex and the City.

Empty

Trong phim, người xem được theo dõi cô nàng Emily thời thượng trên hành trình khám phá Paris hoa lệ khi cô chuyển đến làm việc tại một công ty PR tại thành phố này. Bộ phim khiến khán giả một lần nữa say đắm với bối cảnh và phục trang đẹp lung linh đậm chất Pháp với hàng loạt các diễn viên nổi tiếng.

Quảng trường Place de l’Estrapade, Quận 5

Đây là địa điểm đầu tiên Emily dừng chân ngay khi đến Paris. Địa chỉ căn hộ của cô ngay gần quảng trường Place de l’Estrapade tại quận 5, bờ bên trái sông Seine. Từ căn hộ của mình, chỉ cần “mở cửa sổ là thấy Eiffel”. Đó là căn phòng mơ ước của rất nhiều khách du lịch Pháp, tất nhiên để thuê nó không hề dễ dàng.

Quảng trường này tọa lạc tại khu phố đậm chất Latin nhất của Paris vào năm 1885, sau khi xóa bỏ cây cầu Boucherie. Trong thiết kế tổng quan, quảng trường Place de l’Estrapade bị một dòng suối nhỏ cắt ngang; nối giữa quảng trường Nhà thờ và quận Little Venice. Ở trung tâm của quảng trường là một đài phun nước bằng sa thạch Vosges, với bức tượng Schwendi do Auguste Bartholdi tạo ra vào năm 1898.

Empty

Một “đặc sản” khác của Paris chính là người hàng xóm ở ngay dưới căn hộ của Emily, Gabriel. Trong phim, có lần Emily phải dùng nhờ phòng tắm của Gabriel khi vòi nước của cô bị hỏng và thợ sửa không thể thay thế mới ngay được vì hệ thống nước tại căn hộ của cô quá cũ.

Quảng trường Place de Valois, Quận 1

Trên con đường đến văn phòng làm việc ở quận 1, Emily đi ngang qua quảng trường Place de Valois, một cảnh đẹp Paris mà không phải ai cũng để ý đến.

Empty

Đây là quảng trường cổ nhất Paris ở trung tâm thành phố, tách biệt hoàn toàn với thế giới nhộn nhịp huyên náo bên ngoài với công viên phủ đầy cây xanh và những ngôi nhà từ thế kỷ XVII.

Cầu Pont des Arts

Du khách dạo chơi ở Paris biết tới cây cầu này với tên gọi “cầu khóa tình yêu” hơn là cái tên gốc Pont des Arts. Thực ra, đây là cây cầu sắt đầu tiên ở Paris, được xây dựng vào năm 1800 với thiết kế 9 nhịp cầu.

Sở dĩ cây cầu có cái tên “cầu khóa tình yêu” bởi lẽ đây là nơi chứng kiến tình yêu của hàng ngàn cặp tình nhân, là nhân chứng cho lời hẹn ước của những người yêu nhau gửi gắm vào ổ khóa gắn lên thành cầu. Tuy nhiên, hiện nay các ổ khóa đã bị tháo dỡ để bảo vệ cấu trúc của cây cầu.

Empty

Trong phim, Emily đã đứng tại cây cầu này để gọi điện cho bạn trai của mình, lúc đó đang ở Chicago và sẽ đến thăm Emily sớm với tấm hộ chiếu anh mới lấy được.

Tiệm bánh Boulangerie Moderne Rabineau, Quận 5

Không chỉ nổi tiếng về kiến trúc, nghệ thuật và thời trang, Paris còn là thánh địa của những chiếc bánh baguette nên không khó hiểu khi tiệm bánh nổi tiếng này xuất hiện trong bộ phim. Không chỉ có bánh ngon mà không gian ngoài trời nơi này cũng rất đáng thưởng thức, chính vì vậy mới lọt vào danh sách những cảnh đẹp Paris nổi tiếng.

Empty

Đây là tiệm bánh homemade lâu đời ở Paris, nơi bày bán những loại đồ ngọt “kỳ diệu”, đặc biệt là loại bánh có tên gọi Pain Au Chocolat - một người anh em với bánh sừng bò (croissant) là món bán chạy nhất ở cửa tiệm này.

Trong phim, Emily đã phải rút ngắn thời gian chạy bộ buổi sáng của mình để dừng chân tại Boulangerie Moderne Rabineau thì đủ thấy tiệm bánh này hấp dẫn đến nhường nào. Bà chủ cửa tiệm là một người phụ nữ Pháp tốt bụng và cũng sẽ xuất hiện kha khá lần trong các tập phim.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Jardin du Palais Royal

Jardin du Palais Royal - vườn hoa của Cung điện Hoàng gia, nằm kế bên bảo tàng Louvre là một cảnh đẹp Paris mà bất cứ du khách nào cũng phải ghé qua check-in. Đây là nơi Emily gặp gỡ Mindy, người sau này trở thành bạn thân của cô tại Paris.

Ngồi trên ghế đá trong khu vườn, cuộc nói chuyện của hai cô gái sau đó bắt đầu với việc một cô gái Mỹ như Emily sinh sống và làm việc ở Paris với vô vàn những điều nhàm chán nhất về một người Pháp chính hiệu.

Empty

Khu vườn được bao bọc bởi nhiều cây cổ thụ lớn ở đây cũng được nhiều du khách yêu thích. Người Paris chính hiệu thường dừng chân ở những băng ghế dài dưới tán cây để đọc sách hoặc đơn giản là nghỉ ngơi ngắm đài phun nước ở trung tâm khu vườn sau chuyến tham quan cung điện.

Quán Île Saint-Louis

Một trong những địa điểm đậm chất Paris dễ nhận thấy nhất trong phim chính là một đảo nhỏ trong số hai đảo tự nhiên nổi lên giữa giòng sông Seine, trong đó có một đảo nhìn về hướng nhà thờ Đức Bà.

Empty

Trong phim, trong lúc Emily đang thưởng thức một ly Aperol Sprizt thì anh chàng đồng nghiệp Luc đi ngang qua và ghé lại trò chuyện với cô về “phong cách Mỹ” mà Emily cố chấp mang theo khi đến Pháp.

Vườn Luxembourg

Dù có tên là vườn nhưng Luxembourg chính xác là một công viên, không những thế còn là một trong những công viên đẹp nhất Paris, mang dấu ấn phong cách Ý. Du khách sẽ chẳng thể nào bỏ lỡ cảnh đẹp Paris này trong chuyến tham quan của mình.

Khu vườn đẹp nhất vào những ngày hè, khi bạn có thể thuê vài chiếc thuyền đồ chơi nhỏ xinh và thả chúng trên mặt hồ của đài phun nước hoặc nằm dài đọc sách trong vườn. Hoặc là hãy thử tưởng tượng những buổi sáng mùa thu, bạn cắm tai phone nghe một bản nhạc yêu thích trong khi chạy bộ dưới hàng cây trổ lá vàng ở Luxembourg, còn gì tuyệt vời hơn nữa? Đó cũng là hoạt động yêu thích mỗi sáng của Emily trong phim.

Empty

Địa danh nổi tiếng ở Paris này có diện tích lên tới 25 ha, với rất nhiều tiểu cảnh như đài phun nước hồ nước rộng cùng vọng lâu là điểm dã ngoại mùa hè của người dân bản địa.

Quảng trường Trocadéro, Quận 16

Nằm trên đỉnh đồi Chaillot ở quận 16 là quảng trường Trocadéro, cảnh đẹp Paris này là một trong những nơi ngắm tháp Eiffel đẹp nhất.

Tọa lạc trong khu phố sang trọng bậc nhất thành phố, từ quảng trường Trocadéro, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới Palais de Chaillot để tham quan Bảo tàng Con người và Bảo tàng Hàng hải.

Empty

Nơi đây cũng là địa điểm tổ chức bữa tiệc sang trọng của khách hàng công ty mà Emily đang phụ trách. Bữa tiệc này là của khách hàng nước hoa cao cấp mà công ty Emily đang phụ trách quảng bá thương hiệu. Mặc dù không gian bên trong tòa nhà thường đóng cửa cho du khách, cảnh quay trong phim đã bắt được hình ảnh tháp Eiffel lấp lánh phía xa xa trong khi ông chủ của hãng nước hoa kia đang cố tán tỉnh Emily tại bữa tiệc. Sự xa hoa của bữa tiệc cộng hưởng với sự lấp lánh của quảng trường khiến du khách không thể nào rời mắt được.

Nhà hàng Terra Nera, Quận 5

Nằm ngay cạnh căn hộ của Emily, nhà hàng Terra Nera xuất hiện trong tập 2 khi Emily và Mindy đang buôn chuyện về hàng loạt những lý do khác nhau đưa hai cô gái đến với Paris. Trong phim, nhà hàng được đổi tên thành “Les Deux Compères”.

Empty

Đây là một nhà hàng tầm trung, được đánh giá khá tốt trong thực tế. Một điểm bất ngờ bộ phim mang đến chính là chi tiết khi Emily đã cố trả lại miếng thịt bít tết chưa chín tới theo ý cô và bị đầu bếp của nhà hàng từ chối. Anh đầu bếp bước ra, không ai khác chính là cậu chàng hàng xóm dễ thương đến từ Normandy, Gabriel.

Place du Panthéon, Quận 5

Trong phim, Emily đã đứng ngay trước sân Place du Panthéon khi cô nhận được cuộc điện thoại chia tay của anh người yêu ở Chicago.

Empty

Điện Élysée

Một cảnh đẹp Paris mà du khách không thể bỏ lỡ trong tour du lịch Pháp chính là điện Élysée. Đây là dinh thự chính thức của Tổng thống Pháp và chỉ mở cửa cho du khách tham quan vào các ngày lễ Di sản của liên minh Châu Âu.

Cung điện này có cấu trúc đặc biệt với một tòa nhà chính và hai dãy nhà hai bên cánh trên diện tích hơn 1.500 m2. Điểm đặc biệt của điện Élysée còn nằm ở khu vườn bao xung quanh rộng 1,5 ha với hàng trăm loài cây cổ thụ, ví dụ như cây tiêu huyền cổ thụ cao 40m được trồng từ trước Cách Mạng Tư Sản Pháp 1789.

Empty

Điện Élysée xuất hiện trong phim ở cảnh Đệ nhất Phu nhân Brigitte Macron phát hiện ra chiến dịch marketing mới nhất của Emily.

Cầu Pont Alexandre III

Trong số những cảnh đẹp Paris thì có lẽ đây chính là địa điểm đẹp nhất, là cây cầu đẹp nhất Thế giới về kiến trúc và vị trí. Cầu Pont Alexandre III nằm kế đại lộ Champs-Élysées và bắc qua dòng sông Seine thơ mộng.

Empty

Hầu như bất cứ du khách nào khi đi du lịch Paris cũng đều có ít nhất một bức hình chụp tại cây cầu này. Và dù chưa từng đặt chân tới Paris thì bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh của cầu Pont Alexandre III trên sách, ảnh, tạp chí. Nó chính là biểu tượng cho vẻ đẹp của Paris hoa lệ.

Chính vì vẻ đẹp thơ mộng như vậy, nơi đây đã trở thành bối cảnh trong chiến dịch quảng bá nước hoa trong tập 3 của phim Emily ở Paris.

Nhà hàng Le Grand Véfour

Nhà hàng Le Grand Véfour là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất Paris. Không phải đợi tới Emily in Paris, nhà hàng này đã từng xuất hiện trong vô số các phim trước đó, chẳng hạn như bộ phim Midnight in Paris.

Phong cách thiết kế trang trí tân cổ điển đồng nhất ở nhà hàng này là một điểm nhấn cho những người yêu kiến trúc và ẩm thực. Không những vậy, nhà hàng này còn từng giành được ba sao Michelin (bị mất đi một sao vào năm 2008) và nó được coi là “thành cổ lịch sử của ẩm thực Pháp”.

Empty

Trong phim bà sếp Sylvia đã thách Emily đặt được gấp một bàn tiệc cho 6 người. Quả nhiên, với danh tiếng lẫy lừng, việc đặt bàn trước chỉ vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ là không thể và sau đó Emily cùng đồng nghiệp phải đến nhà hàng Terra Nera nơi Gabriel là bếp trưởng. Tuy nhiên, nếu bạn có dư dả thời gian và muốn đầu tư cho một bữa tối chất lượng, Le Grand Véfour sẽ là nhà hàng không thể bỏ qua. Nhà hàng tồn tại từ thế kỷ XVIII với không gian trải thảm đỏ, những chiếc lá bằng vàng trong món ăn, và tất nhiên, món gan ngỗng trứ danh của Pháp.

Nhà hát lớn Paris Opera House

Empty

Một trong những địa điểm đáng nhớ nhất trong bộ phim là Nhà hát lớn Paris, nơi Emily quyết định đến xem vở ballet Hồ Thiên Nga trong nỗ lực thu hút sự quan tâm của một khách hàng lớn. Cô bước đến buổi biểu diễn kiêu sa trong chiếc váy đen quý phái cùng đôi giày cao gót thanh lịch. Emily trông như nàng công chúa lộng lẫy bước đi trên những bậc cầu thang trong cung điện nguy nga của riêng nàng.

Hà Lê - Nguồn: Vogue
RELATED ARTICLES