Những khác biệt tạo nên thành công cho Peugeot 3008

11/07/2019

Kể từ khi được ra mắt vào cuối năm 2016 đến nay, Peugeot 3008 là mẫu xe thành công nhất trong lịch sử Peugeot toàn cầu với doanh số hơn 300.000 chiếc. Đây cũng là một trong những mẫu xe dẫn đầu thị trường phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam.

Peugeot 3008 sở hữu 46 giải thưởng đến từ các tạp chí danh tiếng khác nhau, nổi bật nhất là giải Vàng danh mục “Car Of The Year” trong cuộc khảo sát Driver Power lần thứ 16 của Auto Express năm 2018. Không phải ngẫu nhiên mà Peugeot 3008 lại nhận được sự đánh giá cao từ các cuộc bình chọn uy tín trên thế giới lẫn khách hàng. Vậy đâu là yếu tố làm nên sự thành công của chiếc SUV 5 chỗ này?

Empty

Thiết kế hiện đại, kiểu dáng thể thao

So với thế hệ đầu tiên, Peugeot 3008 gần như đã lột xác hoàn toàn khi sở hữu ngoại thất trẻ trung hơn và vẫn kế thừa tinh hoa thiết kế của nước Pháp. Điểm nhấn của xe nằm ở các chi tiết đặc trưng truyền thống của thương hiệu Peugeot như lưới tản nhiệt thiết kế rộng được mạ chrome với hiệu ứng ma trận cùng những đường dập nổi quanh thân xe.

Empty

Peugeot còn cho thấy sự đột phá khi tạo nên cụm đèn hậu LED hiệu ứng móng vuốt sư tử đặc trưng của thương hiệu, kết hợp cùng những đường nét góc cạnh và khoẻ khoắn. Có thể thấy, sự cân bằng giữa dáng vẻ thể thao đầy uy lực và các chi tiết tinh tế trong thiết kế ngoại thất của Peugeot 3008 đã đem đến “một chiếc SUV năng động, mạnh mẽ” nhưng cũng đầy ngẫu hứng và cuốn hút trong mọi góc nhìn.

Nội thất cao cấp, tiện nghi vượt trội

Không gian nội thất của Peugeot 3008 được thiết kế khá tỉ mỉ, từ mỗi chi tiết đến từng trang bị đều thể hiện rõ sự đẳng cấp của thương hiệu đến từ Pháp. Nổi bật hơn cả chính là khoang lái được thiết kế theo triết lý PEUGEOT New i-Cockpit® hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ cabin máy bay, đưa người lái đến với trải nghiệm không gian kỹ thuật số đầy thú vị.

Empty

Điều ấn tượng nhất khi trải nghiệm triết lý PEUGEOT New i-Cockpit® chính là vô lăng với thiết kế D-cut nhỏ gọn đặc trưng của những dòng xe đua, cho khả năng cầm nắm chắc hơn những vô lăng thông thường. Vô lăng bọc da kết hợp cùng các chi tiết mạ chrome tương phản với tông màu đen của nội thất làm tăng thêm sự tinh tế của khoang lái.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhằm tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng, nội thất Peugeot 3008 còn được trang bị trọn bộ công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất của triết lý PEUGEOT New i-Cockpit®. Trong đó, màn hình HUD kỹ thuật số kích thước 12,3 inch cho phép hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết, ở phía trên còn có màn hình trung tâm kích thước 8 inch có thể kết nối với smartphone, điểm đặc biệt là người lái có thể truy cập các tính năng của xe bằng màn hình này bên cạnh việc dùng dàn phím toggle switches mô phỏng phím đàn piano đặt bên dưới.

Empty
Empty

Năm 2017, PEUGEOT New i-Cockpit® đã đem về cho Peugeot 3008 giải thưởng thiết kế Red Dot danh giá. Có lẽ không hề quá khi nói rằng phía sau cánh cửa xe của Peugeot 3008 là một thế giới hấp dẫn và thú vị. Sự vượt trội của triết lý này là điều mà không một mẫu SUV nào khác có được.

Công nghệ tiên tiến - Tối ưu vận hành

Sự mạnh mẽ của “Sư tử Pháp” không chỉ nằm ở kiểu dáng mà còn đến từ khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình.

Empty

Peugeot 3008 được trang bị động cơ 1.6L THP 165 mã lực, thân thiện với môi trường cùng với khung gầm xe cao đặc trưng của dòng SUV. Hộp số tự động 6 cấp và công nghệ Quickshift mang lại cảm giác êm ái cũng như khả năng sang số nhanh. Ngoài ra, hệ thống Advanced Grip Control cung cấp cho người lái 5 chế độ khác nhau giúp xe có thể vận hành ổn định qua các địa hình phức tạp.

Empty

Bên cạnh những yếu tố trên thì hệ thống tiện ích cũng đóng vai trò then chốt đưa Peugeot 3008 đến gần hơn với khách hàng Việt Nam. Peugeot cung cấp các ứng dụng công nghệ tiên tiến như hệ thống kết nối bằng MirrorLink, Apple CarPlay, và Bluetooth giúp cho việc giải trí trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hệ thống an toàn cao cấp

Empty

Peugeot 3008 được xếp hạng 5 sao bởi Euro NCAP với nhiều tính năng an toàn, bao gồm: Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA); Hệ thống cân bằng điện tử (ESP); Hệ thống chống trượt điện tử (ASR); Chức năng điều khiển hành trình (Cruise Control) cùng các tính năng hỗ trợ người lái ADAS như: Nhận diện biển báo giới hạn tốc độ; Cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường; Cảnh báo người lái tập trung; Cảnh báo điểm mù,... Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cụm đèn sương mù với khả năng phát sáng khi vào cua, gia tăng độ an toàn khi di chuyển.

Giá bán hợp lý

Được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá niêm yết 1,199 tỷ đồng, Peugeot 3008 tỏ ra nổi trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc với khoang nội thất triết lý PEUGEOT New i-Cockpit®, tích hợp nhiều công nghệ cao cấp bên cạnh chất lượng đã được kiểm chứng của thương hiệu có bề dày lịch sử hơn 200 năm. Có thể nói, Peugeot 3008 là sự lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV thương hiệu châu Âu đáp ứng cả 3 tiêu chí “sang trọng – mạnh mẽ - tiện nghi”.

peugeot

Kể từ khi được ra mắt vào cuối năm 2016 đến nay, Peugeot 3008 là mẫu xe thành công nhất trong lịch sử Peugeot toàn cầu với doanh số hơn 300,000 chiếc. Đây cũng là một trong những mẫu xe dẫn đầu thị trường phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam.

PV
RELATED ARTICLES