Show diễn thời trang “Tình tang” đậm chất làng quê Việt

18/04/2019

“Tình tang”, show diễn thời trang đầu tay của nhà thiết kế Thủy Nguyễn, đã in đậm dấu ấn làng quê Việt với sàn runway trải đầy cỏ tươi, mành tre, ao sen…

Với đường Runway trải đầy cỏ cùng với một vài ao cá chép cam vàng tung tăng và ghế ngồi xen lẫn dưới những tán cây, sàn diễn “Tình tang” trông giống một bức tranh đồng quê nhẹ nhàng với bờ đê thân quen và mang nhiều nét tương đồng với một bức tranh Đông Hồ. Đứa con tinh thần của nhà thiết kế Thủy Nguyễn quy tụ hàng trăm người mẫu sải bước trên những đôi guốc mộc được thực hiện thủ công, chân phương. Màn trình diễn giản dị nhưng tinh tế ấy hoà quyện với nền nhạc của bài quan họ "Mười nhớ" do giọng ca mượt mà Ngô Hồng Quang thể hiện đã mang lại những cảm xúc khó quên với người xem và các vị khách mời.

076TINHTANG photo Kiengcan team

Điểm đặc biệt của đêm diễn và BST “Tình tang” chính là các kỹ thuật xử lý vải và tạo hoạ tiết. Qua các thiết kế, người xem có thể thấy được cá tính của Thuỷ Nguyễn với các nét tươi vui, vô tư, dù tự tình một cõi mà vẫn không hề đơn độc được thể hiện qua các màu sắc rực rỡ, nguyên bản xuất phát từ tranh Đông Hồ và được sử dụng xuyên suốt các thiết kế của “Tình tang”. Người xem cũng dễ dàng nhận ra những hoạ tiết quen thuộc từ các tranh Đông Hồ nổi tiếng cũng xuất hiện trên nền váy trapeze ngắn đặc trưng theo phong cách rất riêng của Thuỷ. Bằng các kỹ thuật thêu phong phú, nhà mốt đã tạo nhiều hiệu ứng thị giác độc đáo, giúp các hoạ tiết nổi trên nền vải. Đây cũng là lời khẳng định rằng các giá trị thuộc về văn hoá dân gian chưa từng bị mai một mà ngược lại luôn có thể tìm được chỗ đứng cho mình trong dòng chảy văn hoá đương đại của đất nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
001TINH TANG photo Kiengcan team

Bên cạnh các chi tiết được đính kết công phu và tốn không ít thời gian của đội ngũ thực hiện, khán giả còn bắt gặp bề mặt vải dập ly xuyên suốt nhiều thiết kế. NTK Thuỷ Nguyễn cho biết, các phương pháp dập ly trên nền vải organza, được truyền cảm hứng bởi những đường vân nổi của giấy điệp. Các kỹ thuật dập ly máy và thủ công giúp đảm bảo được độ chính xác khi chuyển thể ý tưởng từ bản phác thảo sang thiết kế thật. Cùng với organza là các chất liệu như gấm, phi thô, bố gấm hay tafta đều giúp tạo độ phồng và đứng cho các thiết kế. Các thiết kế có sự tập trung về mặt đính kết được đan xen cùng các thiết kế nhẹ nhàng, tung bay giúp màn trình diễn được cân bằng và người xem cũng không cảm thấy quá nặng nề về mặt thị giác.

070TINHTANG photo Kiengcan team

Trong các phụ kiện đi kèm với trang phục, dễ "gây thương nhớ" nhất là giày sneakers và nón tai bèo. Ở “Tình tang”, sneakers được mix & match triệt để nhằm lột tả sự hoạt bát, năng động và hiện đại của trang phục. Để nhấn mạnh sự tinh nghịch, trẻ trung, chiếc nón tai bèo của Thuỷ được giới thiệu một cách mới mẽ, vừa gần gũi quen thuộc nhưng cũng không quên sáng tạo với kỹ thuật đắp vải và thêu nổi. Trên nền nhạc được đo ni đóng giày bởi Ngô Hồng Quang, một nghệ sĩ được biến đến bởi các thử nghiệm âm nhạc với nhạc cụ dân tộc và giúp mang thanh âm Việt Nam ra thế giới, show diễn càng chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp vượt khỏi lối mòn sáng tạo thông thường.

010TINHTANG photo Kiengcan team

Với sự xuất hiện của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, người mẫu Xuân Lan, “nàng thơ” Linh Nga, “Tình tang” đã để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng khán giả thưởng thức và giới mộ điệu.

Một số hình ảnh khác tại Show diễn thời trang “Tình Tang”:

001TINHTANG photo Kiengcan team
Empty
Empty
002TINHTANG photo Kiengcan team
Empty
Empty
Empty
Empty
020TINHTANG photo Kiengcan team
030TINHTANG photo Kiengcan team
Empty
Empty
049TINHTANG photo Kiengcan team
Empty
Empty
130TINHTANG photo Kiengcan team
Empty
Empty
164TINHTANG photo Kiengcan team
207TINHTANG photo Kiengcan team
Thế Phong
RELATED ARTICLES