Phát hiện hang động Vân Tiên có thạch nhũ vàng óng ánh ở Quảng Trị

27/05/2024

Động Vân Tiên tọa lạc tại tỉnh Quảng Trị là một tuyệt tác được thiên nhiên ban tặng. Nhiều thạch nhũ muôn hình vạn trạng, màu sắc rực rỡ, nơi đây tỏa sáng lộng lẫy nguy nga tựa như cung điện của thiên nhiên,

Mới đây, ở TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), anh Võ Linh và Hồng Quân cùng ông Nguyễn Tân Hiếu - Phó Giám đốc Khu bảo tồn Thiên nhiên bắc Hướng Hóa Nguyễn Tân Hiếu vừa thực hiện thành công chuyến khám phá hang động, được người dân tộc thiểu số bản địa đặt tên là động Vân Tiên.

Bài liên quan

Vùng cửa động Vân Tiên nằm trong dãy núi đá thuộc địa bàn thôn Cát Trỉa (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Sau khi kết thúc đường giao thông bằng xe gắn máy, đi bộ thêm 30 phút nữa, nhóm khám phá đến được hang động Vân Tiên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Kiệt tác này do mẹ thiên nhiên khéo léo sắp đặt, với vẻ đẹp độc đáo và nghệ thuật tuyệt vời

Kiệt tác này do mẹ thiên nhiên khéo léo sắp đặt, với vẻ đẹp độc đáo và nghệ thuật tuyệt vời

Người dân địa phương đặt tên cho hang động này là Vân Tiên, một cái tên gợi lên hình ảnh chốn bồng lai tiên cảnh. Kiệt tác này do mẹ thiên nhiên khéo léo sắp đặt, với vẻ đẹp độc đáo và nghệ thuật tuyệt vời. Bước vào động, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ kỳ vĩ, mang hình thù kỳ lạ và màu sắc rực rỡ. Một số thạch nhũ trải dài như dòng sông cát mềm mại, trong khi những nơi khác lại giống như thác vàng rực rỡ đang đổ xuống, ánh sáng lấp lánh làm mê hoặc lòng người. Cấu trúc thạch nhũ trong hang quanh co chằng chịt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn, khiến ai cũng phải ngỡ ngàng trước sự tài hoa của tạo hóa.

Từ cửa động xuống 100 mét là đáy động, nơi có dòng sông chảy ngầm. Nhiều đoạn sông hình thành hồ nước lớn, rộng khoảng 10 mét, nước mát lạnh và trong vắt. Nhiều loại cá như cá chình, cá lăng sinh sống được dưới dòng sông trong động này.

Trong hang nhiều lối đi quanh co, chằng chịt. Hiện động Vân Tiên chỉ mới được khám phá gần 1km. Theo người dân địa phương, hang động còn rất sâu với nhiều khối thạch nhũ lớn, đẹp không thua các hang động nổi tiếng ở nhiều địa phương khác. Trong hệ tài nguyên của Khu bảo tồn thiên nhiên bắc Hướng Hóa trên diện tích rộng hơn 25 nghìn ha còn rất nhiều hang động, cần được tổ chức khám phá để công bố.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES