Pornhub bị Bảo tàng Louvre đâm đơn kiện

29/07/2021

Trang phim người lớn tái hiện tác phẩm nghệ thuật phồn thực để kêu gọi mọi người đến bảo tàng. Ý tưởng này vấp phải sự phản đối của những bảo tàng có liên quan.

Nền tảng phim người lớn Pornhub mới đây đã tung ra tour tham quan bảo tàng trực tuyến, cho phép khách hàng không chỉ chiêm ngưỡng mà còn có thể tương tác với các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Những bảo tàng được Pornhub tái hiện bao gồm Louvre (Pháp), MET (Mỹ), Prado (Tây Ban Nha), Uffizi (Ý), National Gallery (Anh).

Khu trưng bày điêu khắc trong bảo tàng The Uffizi Gallery.

Khu trưng bày điêu khắc trong bảo tàng The Uffizi Gallery.

“Có biết bao tác phẩm nghệ thuật thể hiện sự phồn thực trên khắp thế giới, từ tranh vẽ đến điêu khắc. Những tác phẩm nghệ thuật này nằm im trong các bảo tàng, chờ đợi khách đến thăm khi các lệnh cấm do Covid-19 đã dần được gỡ bỏ. Khi trở lại bảo tàng, nếu cảm thấy chán ngán với các đoạn thuyết minh buồn chán được ghi âm sẵn thì du khách có thể trải nghiệm chương trình trực tuyến của chúng tôi”, Asa Akira, đại diện Pornhub chia sẻ về chương trình Classic Nudes.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Pornhub muốn thông qua chương trình này kêu gọi mọi người ghé thăm bảo tàng nhiều hơn.

Bảo tàng The Louvre.

Bảo tàng The Louvre.

Tuy nhiên ý tưởng của Pornhub không nhận được phản hồi tích cực từ phía các bảo tàng. Thậm chí, Louvre còn đâm đơn kiện trang phim người lớn, yêu cầu gỡ bỏ các nội dung này ngay lập tức.

Phía bảo tàng Uffizi cũng lên tiếng chỉ trích Pornhub, cho rằng: “Trang web đã sử dụng hình ảnh nghệ thuật chưa được cấp phép. Theo quy định bảo tồn văn hóa ở Ý, việc sử dụng hình ảnh bảo tàng hay các tác phẩm nghệ thuật cho mục đích thương mại cần có quy trình cấp phép rõ ràng, phía ban quản lý sẽ xem xét phương thức sử dụng và mức phí yêu cầu rồi mới đưa ra quyết định chấp thuận hay từ chối”.

Bá Di - Nguồn: Dazed
RELATED ARTICLES