Quán cà phê núp hẻm có lối kiến trúc Indochine giữa Sài Gòn

13/01/2024

Mang dáng dấp của căn biệt thự cổ có lối kiến trúc Indochine, quán cà phê Beanthere II núp trong con hẻm trên đường Hoàng Sa. Giữa Sài Gòn tấp nập, du khách có thể tìm thấy một không gian yên bình với nhiều sự lựa chọn về đồ ăn, thức uống cũng như các hoạt động DIY (Do It Yourself).

Trước đây, căn biệt thự cổ tại 3/5 Hoàng Sa là một nhà hàng Pháp. Khi tiếp nhận, chủ quán cà phê Beanthere vẫn thừa hưởng những nét đẹp kiến trúc của công trình này. Quán chỉ thay đổi một số hạng mục để công trình mang phong cách Indochine (Đông Dương). Ở cửa chính, cửa sổ, mái được bo vòm mang đến sự mềm mại cho công trình. Phần cửa cũng được lắp kính trong suốt, nên không gian quán quán luôn tràn ngập ánh sáng và sắc xanh tự nhiên.

Không gian tầng trệt (sảnh tiệc cũ) nhìn từ gác lửng.

Không gian tầng trệt (sảnh tiệc cũ) nhìn từ gác lửng.

KIẾN TRÚC PHÁP CỔ XEN LẪN NÉT ĐÔNG DƯƠNG

Nằm ngay tại cuối góc hẻm với hai lối dẫn vào quán đều nằm sau một căn nhà, vị trí của quán đem đến cảm giác bí ẩn và tò mò muốn khám phá bên trong. Mở đầu cho căn biệt thự là tầng trệt với phòng yến tiệc rộng rãi, khi tu sửa lại vẫn giữ nguyên kết cấu, bài trí thêm bàn ghế phục vụ cho khách. Đây cũng là không gian thường được thuê để tổ chức các chương trình ra mắt phim, các buổi tiệc.

Không gian gác lửng.

Không gian gác lửng.

Dưới gác lửng của tầng trệt là khu vực quầy pha chế, được thiết kế mang đậm phong cách Indochine với màu xanh lá đậm. Khu vực bếp nằm tách ra khỏi khuôn viên này, nằm sát cầu thang lên lầu 1. Sân vườn bên ngoài được bố trí bàn ghế cho những khách hàng thích tận hưởng không khí ngoài trời. Những ngày trời nắng đẹp, khoảng sân này là không gian lý tưởng cho những buổi hẹn hò, gặp gỡ cùng bạn bè.

Khoảng sân ở bên ngoài thoáng đãng, mát mẻ với nhiều cây xanh.

Khoảng sân ở bên ngoài thoáng đãng, mát mẻ với nhiều cây xanh.

Không gian lầu 1 mang đến nhiều sự lựa chọn về chỗ ngồi cho khách hàng với nhiều mục đích khác nhau. Dù đến để gặp gỡ, làm việc hay học tập thì cũng đều có thể đáp ứng. Quán cũng cung cấp nhiều đầu sách thuộc các thể loại khác nhau cho khách hàng. Bên cạnh đó, ở lầu 1 còn có khu vực DIY với nhiều chất liệu, vật dụng đa dạng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khu vực ngồi ở lầu 1 có nhiều vị trí ngồi cho khách hàng.

Khu vực ngồi ở lầu 1 có nhiều vị trí ngồi cho khách hàng.

Khu vực DIY được bố trí xinh xắn.

Khu vực DIY được bố trí xinh xắn.

Vì được lắp kính trên các hệ cửa sổ nên không gian hầu như luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên, cùng màu xanh của cây cối được trồng xung quanh quán, mang đến cảm giác thư thái dễ chịu. Nếu cần sự yên tĩnh và riêng tư, lầu 2 là không gian hoàn hảo với các phòng riêng biệt có bàn họp và ti vi để phục vụ cho những buổi họp. Ngoài ra, lầu 2 còn có không gian sân thượng cùng bàn ghế bên ngoài, phù hợp với các bữa tiệc cùng gia đình, bạn bè.

Empty
Không gian tầng thượng ngập tràn sắc xanh, cùng với bàn ghế ngoài trời phù hợp tổ chức các bữa tiệc thân mật.

Không gian tầng thượng ngập tràn sắc xanh, cùng với bàn ghế ngoài trời phù hợp tổ chức các bữa tiệc thân mật.

Nhìn chung, biệt thự có diện tích khá rộng, cùng với việc tái tạo để đưa vào sử dụng mang đến nhiều lựa chọn chỗ ngồi cho khách hàng khi tới quán. Việc bố trí các không gian cũng mang đến cảm giác vừa đủ, thoải mái. "Beanthere Cafe là quán cà phê được thành lập với mong muốn mang đến không gian thưởng thức cafe xanh mát và đậm tính nghệ thuật cho những vị khách ghé quán", anh Trương Minh Tú, trưởng quản lý Beanthere chia sẻ.

"Beanthere" như một cách chơi chữ "Been there" (đã từng đến đây).

"Beanthere" là một cách chơi chữ, có cách đọc gần giống với cụm từ “been there” (từng ở đây). Đây cũng là mong muốn mang đến cho mọi người một không gian thư giãn, thoải mái như đang ở một nơi quen thuộc, như đang ở nhà.

CHỐN YÊN BÌNH VỚI ĐA DẠNG LỰA CHỌN

Thực đơn của Beanthere gây ấn tượng với sự đa dạng về đồ ăn, thức uống. Đa số thức uống được tối thiểu hóa lượng đường, sử dụng các chất tạo ngọt tự nhiên tốt cho sức khỏe. Màu sắc bắt mắt cùng những trang trí trong thức uống cũng đến từ nguyên liệu tươi thiên nhiên. Sữa gạo tàu hũ, trà dưa hấu vải là hai món được khách hàng ưa thích tại Beanthere.

Đồ ăn, thức uống tại Beanthere Cafe.

Đồ ăn, thức uống tại Beanthere Cafe.

Beanthere còn là điểm đến quen thuộc của nhiều nhân viên văn phòng vào buổi trưa, bởi nơi đây mang đến nhiều lựa chọn về món ăn. Thực đơn món ăn của quán mang tính fusion, là sự kết hợp giữa ẩm thực Âu - Á. Cơm hải sản, cơm cá hồi, cơm bò lúc lắc thường được khách hàng lựa chọn.

Mỗi nhà hàng, quán ăn lại hướng đến một phong cách rất riêng trong ẩm thực để ghi dấu ấn với khách hàng. Nhưng có lẽ, thứ níu chân khách hàng phải đến từ cách phục vụ của nhân viên. Beanthere Cafe là một ví dụ điển hình. Nhân viên quan tâm và chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình tại quán, mang đến cảm giác "được phục vụ" từ lúc gọi món tới khi rời khỏi quán.

Khách hàng tham gia workshop làm đồ thủ công tại Beanthere.

Khách hàng tham gia workshop làm đồ thủ công tại Beanthere.

Với những người thích các hoạt động DIY (Do It Yourself), thì Beanthere thực sự là điểm hẹn lý tưởng. Hoạt động tự làm đồ thủ công đã gắn liền với tên tuổi của quán cà phê này từ những ngày đầu mở đón khách. Các hoạt động diễn ra từ 12 giờ trưa tới chiều tối tất cả các ngày trong tuần. Chi phí dao động từ 275.000 - 395.000 đồng (đã bao gồm nước uống tùy chọn) đối với các hoạt động vẽ túi tote, làm nến thơm, tô tượng... Vào các dịp lễ, Beanthere cũng tổ chức các buổi workshop làm ví da, hoa hay cây thông Noel.

Beanthere hiện có 2 cơ sở:

Cơ sở 1: 42/7 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1

Cơ sở 2: 3/5 Hoàng Sa, Phường Đa Kao, Quận 1.

Bi Lê - Nguồn: Beanthere Cafe
RELATED ARTICLES