Quảng Bình trong lòng Hà Nội

23/02/2017

Chiều ngày 21/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình về kế hoạch tổ chức chương trình quảng bá văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” vào cuối tháng 3/2017.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng cho biết, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được tổ chức nhằm giới thiệu văn hóa và tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh, thu hút nhân dân Hà Nội cũng như du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động du lịch, gắn với mục tiêu phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Bình. Vì vậy, tỉnh Quảng Bình mong muốn nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ VHTTDL cùng các ban, ngành để sự kiện diễn ra thành công.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo đó, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” sẽ diễn ra một số hoạt động tiêu biểu như: Chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát”; Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch; Triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á”; Không gian văn hóa ẩm thực, nghệ thuật Quảng Bình…Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ làm việc với thành phố Hà Nội để cùng nhau thống nhất về kế hoạch triển khai cụ thể, thời gian và địa điểm diễn ra các chương trình này.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao kế hoạch tổ chức chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” của UBND tỉnh Quảng Bình, tuy nhiên với thời gian chỉ còn một tháng để chuẩn bị, Bộ trưởng cũng nhắc nhở tỉnh Quảng Bình cần khẩn trương hơn để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Với vai trò đứng đầu ngành Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, TCDL sẽ hỗ trợ tỉnh Quảng Bình các hoạt động xúc tiến, quảng bá trong thời gian diễn ra chương trình. Tổng cục trưởng cũng gợi ý, với một số chương trình diễn ra vào dịp cuối tuần tại khu vực phố đi bộ Hà Nội, tỉnh Quảng Bình nên tổ chức các chương trình âm nhạc đường phố với những bài hát ca ngợi vẻ đẹp của quê hương mình để thực sự có một không gian “Quảng Bình ngay trong lòng Thủ đô”.

RELATED ARTICLES