Quảng Ngãi tổ chức thi đấu dù lượn quốc gia tại Lý Sơn

12/05/2022

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, cho biết Tổng Cục Thể dục Thể thao sẽ tổ chức giải Vô địch các Câu lạc bộ dù lượn quốc gia lần thứ 2 năm 2022 tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Từ ngày 20/5 đến 24/5, các vận động viên sẽ tham gia giải Vô địch các Câu lạc bộ dù lượn quốc gia trên bầu trời biển đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), quê hương Hải đội Hoàng Sa. Hiện tại, đã có 5 đội với 50 vận động viên đăng ký tham gia giải.

Đây là lần thứ 2 tính Quảng Ngãi tổ chức giải vô địch dù lượn tại Lý Sơn - Ảnh: cungdulich.

Đây là lần thứ 2 tính Quảng Ngãi tổ chức giải vô địch dù lượn tại Lý Sơn - Ảnh: cungdulich.

Tại sự kiện năm nay, tỉnh Quảng Ngãi chọn đỉnh núi Thới Lới cao 170 m so với mực nước biển là địa điểm tổ chức thi đấu. Bên cạnh đó, bãi đáp dù dự kiến rộng khoảng 500 m2. Núi Thới Lới được khảo sát, đánh giá là điểm bay lý tưởng, an toàn để tổ chức các giải dù lượn. Năm 2019, tại đây cũng diễn ra giải dù lượn quốc tế với sự tham dự nhiều phi công dù lượn trên thế giới.

“Mục đích giải nhằm nâng cao phong trào thể dục, thể thao, góp phần quảng bá hình ảnh và thúc đẩy du lịch ở đảo Lý Sơn”, ông Dũng cho biết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đây cũng là dịp để rèn luyện, đánh giá trình độ, kỹ năng của các vận động viên dù lượn của Việt Nam. Qua đó, chuẩn bị các các vận động viên tham gia thi đấu các giải dù lượn trong khu vực và thế giới. Vận động viên tham dự giải phải có bảo hiểm thân thể, bảo hiểm tai nạn, trang bị đầy đủ áo phao trước khi cất cánh.

"Các vận động viên sẽ bay biểu diễn dù lượn, qua đó giới thiệu Lý Sơn, Quảng Ngãi đến du khách trong nước và quốc tế", ông Dũng nói.

Giải dù lượn quốc gia sẽ được tổ chức ở đỉnh núi lửa Thới Lới - Ảnh: thanhnien.

Giải dù lượn quốc gia sẽ được tổ chức ở đỉnh núi lửa Thới Lới - Ảnh: thanhnien.

Đảo Lý Sơn nằm cách đất liền Quảng Ngãi 15 hải lý, du khách ra đảo tại cảng Sa Kỳ bằng các tàu cao tốc. Đảo gồm đảo Lớn, đảo Bé với dân số khoảng 22 ngàn người.

Tháng 6/2019, tại huyện đảo Lý Sơn cũng đã diễn ra giải dù lượn Quốc tế lần thứ nhất, với sự tham gia của hơn 100 vận động viên đến từ 10 quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Anh, Malaysia, Lào, Việt Nam...

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES