Quảng Ninh khai trương tuyến phố đi bộ “Phố đêm thợ mỏ”

19/05/2022

Tuyến phố đi bộ “Phố đêm thợ mỏ” sẽ được khai trương từ 19h ngày 19/5 tại sân khấu trung tâm Quảng trường 12/11, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Bái Tử Long chào hè - Cẩm Phả hội tụ văn hóa thợ mỏ, lan tỏa tình người vùng than”.

Với chủ đề “Bái Tử Long chào hè - Cẩm Phả hội tụ văn hóa thợ mỏ, lan tỏa tình người vùng than”, TP. Cẩm Phả mang đến những chương trình đặc sắc.

Khuôn khổ chương trình gồm có hoạt động diễu hành đường phố từ Nhà hát Công nhân Cẩm Phả đến Quảng trường 12/11 với sự tham gia của 24 đoàn diễu hành và khoảng 500 diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh cùng các diễn viên quần chúng của các CLB dân vũ. Các nghệ sĩ và diễn viên quần chúng sẽ mang đến các tiết mục nhảy sôi động, tạo không khí vui tươi trên đường phố trong ngày khai mạc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chương trình nhằm hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) và chào mừng các đoàn vận động viên, huấn luyện viên các nước trong khu vực Đông Nam Á về tham dự môn bóng đá nữ SEA Games 31 tại TP. Cẩm Phả.

“Phố đêm thợ mỏ” sẽ được khai trương từ 19h ngày 19/5 tại sân khấu trung tâm Quảng trường 12/11, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Internet

“Phố đêm thợ mỏ” sẽ được khai trương từ 19h ngày 19/5 tại sân khấu trung tâm Quảng trường 12/11, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Hoạt động vào tối thứ Bảy hằng tuần, tuyến phố đi bộ sẽ là điểm đến thương mại, giải trí, vui chơi của người dân và du khách; đồng thời giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, vùng đất con người Cẩm Phả, và là hoạt động trong kế hoạch phục hồi du lịch năm 2022 sau đại dịch .

Theo ông Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cẩm Phả, phố đêm thợ mỏ sẽ tạo điểm nhấn cho việc phát triển du lịch đêm của TP. Cẩm Phả. Đây vừa là sân chơi, điểm giới thiệu các sản phẩm ẩm thực tới nhân dân và du khách và còn là nơi giáo dục cho lớp trẻ về lịch sử đấu tranh hào hùng của nhân dân Cẩm Phả qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES