Ngành du lịch toàn cầu sẽ hồi phục hoàn toàn vào năm 2025

17/05/2022

Một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ cho thấy con số khả quan về ngành du lịch toàn cầu. Châu Mỹ và châu Âu chứng kiến sự phát triển, trong khi khu vực châu Á bị tụt lại phía sau.

Theo số liệu từ Global Data, các chuyến khởi hành quốc tế sẽ đạt 68% trên toàn cầu vào năm 2022. Con số này lớn hơn mức độ di chuyển trước khi Covid-19 diễn ra. Không dừng lại ở đó, đến năm 2023 và 2024, số lượng khởi hành quốc tế sẽ tăng lên đến 82% và 97%. Đến năm 2025, con số tiếp tục tăng đến 101% với khoảng 1,5 tỷ lượt di chuyển quốc tế.

Hannah Free, chuyên gia phân tích mảng du lịch tại Global Data cho rằng thị trường Bắc Mỹ hiện là khu vực có tiềm năng du lịch nhất thế giới.

"Du lịch quốc tế từ Bắc Mỹ cho thấy sự cải thiện vào năm 2021 khi lượng khởi hành quốc tế tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Mỹ vươn lên trở thành thị trường du lịch xuất ngoại lớn nhất thế giới vào năm 2021", Hannah Free nói.

Thị trường Bắc Mỹ hiện là khu vực có tiềm năng du lịch nhất thế giới

Thị trường Bắc Mỹ hiện là khu vực có tiềm năng du lịch nhất thế giới

Hannah Free dự doán các chuyến xuất ngoại từ Bắc Mỹ sẽ đạt 69% mức của năm 2019. Vào năm 2024, con số này sẽ tăng đến mức 102%, trước khi các khu vực khác hồi phục hoàn toàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, tốc độ hồi phục ngành du lịch của châu Âu đang ngang bằng khu vực châu Mỹ. Trong năm 2022, du lịch xuất ngoại sẽ đạt 69% con số của năm 2019.

"Khi niềm tin du lịch được xây dựng lại, thị trường nội khối châu Âu dự kiến sẽ được hưởng lợi, được thúc đẩy bởi sở thích du lịch chặng ngắn", Hannah Free chia sẻ.

Tuy nhiên, sự phục hồi của ngành du lịch sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Hannah Free phân tích ngành du lịch phải đối mặt với lạm phát, chi phí sinh hoạt gia tăng và chiến tranh ở Ukraine.

"Đến năm 2025, các chuyến xuất ngoại dự kiến đạt 98% so với mức của năm 2019. Về mặt địa lý, cuộc chiến vẫn chưa lan ra ngoài biên giới Ukraine. Tuy nhiên, Nga là thị trường du lịch nước ngoài lớn thứ năm trên thế giới vào năm 2019, trong khi Ukraine là thị trường đứng thứ 12. Trong tương lai, lượng du lịch ra nước ngoài bị hạn chế từ các quốc gia này sẽ cản trở sự phục hồi du lịch nói chung của châu Âu", Hannah Free nói.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tụt hậu so với châu Âu và Bắc Mỹ. Theo dự kiến vào năm 2022, lượng khởi hành đi từ khu vực sẽ chỉ đạt 67% của năm 2019 do việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại trong khu vực chậm hơn. Đặc biệt là Trung Quốc, thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất trong khu vực này.

Khu vực châu Á đang tụt lại phía sau của ngành du lịch quốc tế

Khu vực châu Á đang tụt lại phía sau của ngành du lịch quốc tế

“Giờ đây, nhu cầu du lịch của người dân sẽ khác đi. Người tiêu dùng có nhiều khả năng theo đuổi những trải nghiệm đích thực, yêu cầu các dịch vụ du lịch được cá nhân hóa, kết hợp giữa du lịch kinh doanh và du lịch giải trí, đồng thời có ý thức hơn về tác động môi trường tổng thể của chúng. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước để đạt được một tình trạng bình thường. Tuy nhiên, tiềm năng phục hồi hoàn toàn chậm nhất là vào năm 2025 là lý do chính đáng để ngành du lịch và lữ hành lạc quan vào tương lai”, Hannah Free trả lời tờ Travel Pulse.

Anh Thi - Nguồn: Travel Pulse
RELATED ARTICLES