Báo quốc tế bình chọn 10 điều phải thử khi du lịch Huế

04/05/2022

Với những chương trình kích cầu du lịch thành công, cùng "kho tàng" thiên nhiên và di sản sẵn có, cố đô Huế đang thu hút không chỉ khách Việt mà còn cả các du khách quốc tế quay trở lại. Hãy cùng khám phá những ấn tượng của người nước ngoài về xứ Cố đô, qua danh sách "10 điều phải thử khi đến Huế" do một trang báo quốc tế mới đây bình chọn.

1. Thưởng thức cà phê muối

"Đến với Huế, bạn không thể không thử cà phê muối".

Tới nay, nhiều người vẫn không thể rõ về nguồn gốc thực sự của cách pha chế cà phê độc đáo này. Cà phê với muối thoạt nghe có vẻ kỳ quặc nhưng có tác dụng đáng ngạc nhiên. Vị muối kết hợp vị ngọt của ca cao và sữa làm dịu vị đắng của cà phê. Du khách quốc tế đánh giá đây được xem là đồ uống đáng phải thử khi ở Huế nếu bạn là một "mọt" cà phê.

cafe-muoi2

Địa chỉ được gợi ý: 142 Đặng Thái Thân, Thuận Hoà, thành phố Huế

Giá: 15.000 VND/cốc

2. Ghé thăm Hoàng thành Huế

"Nếu bạn quan tâm, yêu thích lịch sử Việt Nam, đến thăm Hoàng thành là một trong những việc quan trọng nhất bạn nên làm ở Huế". Hoàng thành là một trong những minh chứng cho lịch sử vàng son của triều Nguyễn đang hiện diện tại nơi này.

Hoàng thành Huế, hay còn gọi là Đại nội Huế, từng là nơi ngự trị của triều Nguyễn từ năm 1802 đến năm 1945 và thuộc cụm Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới.

hue 3

Hoàng thành Huế là khu phức hợp rộng lớn bao gồm nhiều đền, chùa, khu hoàng gia, lăng mộ và Tử Cấm Thành - một không gian riêng tư chỉ dành cho hoàng gia và những người hầu chọn lọc. Bạn sẽ phải dành ra ít nhất hai giờ đồng hồ nếu dự định khám phá hết nơi đây.

Các du khách quốc tế khi đến đây đều gợi ý nên thuê hướng dẫn viên để có thể thực hiện chuyến tham quan một cách trọn vẹn và hữu ích nhất.

3. Ăn bún bò Huế

Bún bò Huế có khả năng mê hoặc nhiều du khách bởi hương vị đặc biệt, chỉ có trên vùng đất kinh kỳ. Thậm chí, nhiều khách quốc tế nêu cảm nhận đây là món ăn mà họ có thể ăn hàng ngày.

Hai địa điểm ăn bún bò Huế được người nước ngoài truyền tai nhau là: bún bò Huế Hạnh và bún bò Huế Mỹ Tâm.

hue 4

4. Khám phá lăng mộ hoàng gia

Tham quan lăng tẩm của các vị hoàng đế là một trong những điều phổ biến nhất ở Huế. Có bảy lăng mộ hoàng gia được biết đến, mặc dù trong số đó chỉ có ba lăng tẩm được nhiều du khách đến tham quan là: lăng Khải Định, lăng Minh Mạng và lăng Tự Đức.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lăng vua Minh Mạng

Lăng vua Minh Mạng là một trong bảy lăng tẩm lớn nhất được biết đến ở Huế. Đây cũng là lăng tẩm có mô hình kiến trúc gồm 40 công trình lớn nhỏ, được nằm ở vị trí trên trục dọc theo đường Thần đạo dài 700 m từ Đại Hồng môn ở ngoài cùng tới chân tường của la thành sau mộ vua.

Vua Minh Mạng là vị hoàng đế thứ hai của triều Nguyễn, giữ ngôi vua cai trị từ năm 1820 đến khi mất vào năm 1841. Ông nổi tiếng là người phản đối sự can dự của Pháp vào Việt Nam, cũng như sự cứng nhắc của mình - ảnh hưởng bởi Nho giáo.

Empty

Lăng vua Khải Định

Lăng Khải Định có diện tích nhỏ hơn đáng kể so với lăng Minh Mạng nhưng để lại ấn tượng với phong cách hoành tráng. Được xây dựng trên sườn núi, bạn sẽ cần phải leo lên những bậc thang có lan can hình rồng chạm khắc, sau đó băng qua sân với những bức tượng bảo vệ danh dự bằng đá để đến khu bảo tồn bên trong của lăng mộ ở trên đỉnh đài tưởng niệm.

Bên trong lăng mộ có tượng vua Khải Định được đúc bằng đồng. Đây là vị hoàng đế thứ 12 của triều Nguyễn và là người cuối cùng xây dựng lăng tẩm ở Huế. Người kế vị ông là vua Bảo Đại - vị hoàng đế cầm quyền cuối cùng của nhà Nguyễn.

hue 6

Bên cạnh đó, vua Khải Định được biết đến là người đã đánh thuế dân nặng nề để tài trợ cho việc xây dựng lăng mộ này.

Lăng vua Tự Đức

Lăng Tự Đức được mô tả là lớn nhất và sang trọng nhất trong tất cả các lăng mộ hoàng gia. Tự Đức là vị hoàng đế thứ tư của triều Nguyễn và có thời gian trị vì lâu nhất. Ông cai trị trong suốt 36 năm, từ năm 1847 cho đến khi qua đời vào năm 1883. Tự Đức được nhớ đến là người trung thành với Nho giáo, phản đối người nước ngoài và đổi mới.

Empty

5. Tham quan chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ nằm bên bờ sông Hương, cách trung tâm TP. Huế 5 km về phía Tây. Với phong cảnh hữu tình nơi đây, Thiên Mụ là điểm dừng chân không thể bỏ qua với du khách mỗi khi ghé thăm đất Huế.

hue 9

6. Khám phá chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba là chợ lâu đời nhất ở Huế, có diện tích khoảng 16.000 m2 và có hàng trăm gian hàng bán thịt tươi, quần áo, thủ công mỹ nghệ và đồ gia dụng... Bạn có thể dành vài phút hoặc vài giờ tại Chợ Đông Ba để khám phá các ngõ hẻm và quầy hàng.

7. Ăn Bánh Huế

"Bánh Huế" là cách người nước ngoài gọi chung những món bánh ngon nổi tiếng, có từ thời phong kiến ở Huế. Các loại bánh mỗi lần nhắc đến không thể không kể tới: bánh bèo, bánh ram, bánh ép, bánh nậm, bánh ướt...

banh-beo-o-hue-1

Cố đô gây ấn tượng với gia tài ẩm thực đồ sộ, gồm vô vàn loại bánh Huế đủ kiểu mặn ngọt, từ dân dã đơn sơ đến sang trọng cầu kỳ. Hầu hết những món ăn nơi đây không chỉ được chế biến tỉ mỉ, tinh tế, ngon miệng mà còn chứa đựng trọn vẹn hương vị đặc trưng của mảnh đất mộng mơ, thân thương này.

8. Ăn cơm hến và chè bắp ở Cồn Hến

Cơm hến - món ăn bình dị và dân dã ở cồn Hến, vốn là địa chỉ quen thuộc với người dân lẫn du khách bấy lâu nay. Nơi này không chỉ có món cơm hến ngon, mà mì hến, bún hến và các món tráng miệng cũng có khả năng "gây thương nhớ".

kham-pha-con-hen-hue-dao-nho-mong-mo-giua-long-song-huong-06-1637849949

Cồn Hến là một hòn đảo nhỏ nằm giữa sông Hương. Ngoài món cơm hến nổi tiếng, cồn Hến còn có món chè bắp ngon mà ngoài Huế không nơi nào có được. Người dân nơi đây trồng bắp gần như quanh năm (trừ ba tháng lũ lụt). Bắp vùng này thơm ngon, béo ngậy vì hưởng được lớp phù sa dày trên mặt ruộng sau mỗi trận lụt.

9. Thăm công viên nước bị bỏ hoang

Công viên hồ Thủy Tiên không chỉ được biết đến là công viên bị bỏ hoang ở Huế mà còn là một điểm du lịch ưa thích dành cho những ai thích khám phá, trải nghiệm và ngắm nhìn vẻ đẹp ma mị, huyền bí.

Công viên nước hồ Thủy Tiên được xây dựng từ năm 2000, đến tháng 6/2004 thì công trình này mới chính thức được hoàn thành với diện tích 49,9 ha. Tại đây có nhiều hạng mục công trình độc đáo như khu thủy cung, hệ sinh thái, khu nhạc nước… với sức chứa lên tới 2.500 chỗ ngồi. Tuy nhiên, công viên này cũng đã bị bỏ hoang một thời gian dài và đã được chuyển quyền đầu tư và quản lý.

ho-thuy-tien

Từ sau khi được xuất hiện trên các trang báo nước ngoài, khu du lịch này đã trở thành điểm check-in Huế nổi tiếng và được nhiều người săn lùng.

10. Trải nghiệm ẩm thực cung đình Huế

Ẩm thực cung đình Huế chính là một trong những điều hấp dẫn nhất đối với du khách mỗi khi du lịch Cố đô. Những món ăn không chỉ ngon mà còn được trình bày theo hình thức cầu kì, tinh xảo nhất. Trước đây, các món ăn này chỉ được dùng để dâng vua và người hoàng tộc nhưng ngày nay, dưới bàn tay của các nghệ nhân, bất kì ai cũng có cơ hội được thưởng thức.

am-thuc-cung-dinh-hue-7_1633430944

Ẩm thực cung đình Huế là một bữa ăn với khoảng 8 hoặc 9 món, tái hiện lại bữa ăn phục vụ cho các thành viên hoàng gia triều Nguyễn. Những món ăn cung đình phần lớn có nguyên liệu gần gũi từ địa phương nhưng qua tay nghề chế biến tỉ mỉ, cầu kỳ đã đạt được sự hoàn mỹ trong nghệ thuật trình bày, hương vị tinh khiết và bồi bổ cho sức khỏe.

Một địa điểm được du khách nước ngoài (lẫn trong nước) gợi ý là nhà hàng Kim Long, nằm trong khuôn viên Hue Ancient Houses.

Phương Thảo - Ảnh: Internet - Nguồn: Will Fly for Food
RELATED ARTICLES