Mộc Châu sẽ tổ chức Ngày hội Hái quả

18/05/2022

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La lần thứ VI sẽ được tổ chức tại thung lũng mận Nà Ka, tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu vào ngày 22/5 sắp tới.

Ngày hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: thi hái quả, trình bày và thưởng thức quả mận hậu; vinh danh người trồng mận; thi cắm trại, trưng bày ẩm thực dân tộc; triển lãm, giới thiệu sản phẩm mận hậu, tham quan một số địa điểm nổi tiếng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội, du khách còn được theo dõi thi cắm trại, trưng bày ẩm thực dân tộc và các chương trình văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian như kéo co, rồng ấp trứng và tham gia trực tiếp trò chơi đi cầu kiều, bắn nỏ, ném bóng...

Đây là thời điểm mận hậu vào chính vụ, quả trĩu cành, rất thích hợp khi hái và ăn ngay tại các thung lũng mận. Ảnh: Internet

Đây là thời điểm mận hậu vào chính vụ, quả trĩu cành, rất thích hợp khi hái và ăn ngay tại các thung lũng mận. Ảnh: Internet

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ngày hội hái quả là hoạt động thường niên, được huyện Mộc Châu tổ chức từ năm 2014 tới nay, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu của Mộc Châu và tôn vinh những người trồng mận. Tạo đà phát triển giữa nông nghiệp và du lịch, thu hút khách du lịch đến Mộc Châu. Lượng mận bán ra cho khách vào dịp này dự kiến có thể đạt hàng chục tấn.

Cây mận hậu được đưa vào trồng tại Mộc Châu từ những năm 1980. Đến nay, Mộc Châu đã trở thành khu vực trồng mận hậu lớn nhất của cả nước, với tổng diện tích hơn 3.200 ha, trong đó diện tích đang cho thu hoạch khoảng 2.400 ha; sản lượng năm nay ước đạt 28.000 tấn.

Sau hơn 40 năm phát triển, cây mận hậu không chỉ gắn bó với đời sống của đồng bào các dân tộc Mộc Châu mà đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực, giúp người nông dân làm giàu trên mảnh đất quê hương. Mùa mận ra hoa, kết trái cũng là những thời điểm lý tưởng thu hút du khách thập phương ghé thăm cao nguyên Mộc Châu để tham quan, trải nghiệm.

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES