Glamping dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Google

12/05/2022

Glamping là xu hướng du lịch được Google đánh giá tăng mạnh trong vòng 2 năm qua. Đây là hình thức nghỉ dưỡng khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã nhanh chóng thu hút được nhiều đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích du lịch, trải nghiệm, hòa nhập với thiên nhiên nhưng lại vô cùng đầy đủ tiện nghi.

Những năm gần đây xu hướng du lịch cắm trại glamping liên tục gây "sốt" trong cộng đồng du lịch.

Theo đánh giá từ Google, từ khóa glamping được tìm kiếm hàng đầu trước mỗi kỳ nghỉ hay dịp lễ. Đặc biệt số lượng tìm kiếm của từ khoá "glamping near me" (glamping gần tôi) nở rộ từ năm 2020 và vẫn tiếp tục duy trì đà phát triển vào năm 2022.

Từ glamping được kết hợp bởi hai từ glamorous (sang trọng) và camping (cắm trại), là hình thức cắm trại ngoài trời, trải nghiệm sống giữa thiên nhiên nhưng vẫn có thể tận hưởng dịch vụ đầy đủ tiện nghi giống như trong một khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Là loại hình du lịch còn mới, glamping chú trọng vào sự thoải mái và riêng tư. Du khách có thể glamping ngay tại thành phố đang sinh sống hoặc những địa điểm lân cận, không mất nhiều thời gian đi lại. Chính vì thế, đây là hình thức du lịch được người trẻ ưa chuộng.

Hai năm trở lại đây, hình thức du lịch glamping được nhiều người quan tâm

Hai năm trở lại đây, hình thức du lịch glamping được nhiều người quan tâm

Các địa điểm glamping thường được trang bị đầy đủ tiện nghi như đèn, điện, nước sạch, giường ngủ. Thậm chí, ở nhiều nơi còn trang bị cả lò sưởi cũng như lắp đặt hệ thống cách âm. Trên hết, glamping còn có khu vực toilet sạch sẽ, hiện đại, đầy đủ vật dụng thiết yếu nên du khách sẽ không còn lo ngại về vấn đề vệ sinh cá nhân. Đây là điều cốt yếu mà camping truyền thống không có.

Tiêu chí đầu tiên của glamping phải luôn gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Lựa chọn cắm trại glamping đồng nghĩa với việc lưu trú trong không gian đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn hòa mình vào thiên nhiên thông qua nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Dịch vụ glamping còn bao gồm cả việc chuẩn bị sẵn thức ăn để du khách tiết kiệm thời gian trong việc nấu nướng.

Du khách có thể tự chuẩn bị đồ ăn hoặc sử dụng dịch vụ tại các địa điểm glamping

Du khách có thể tự chuẩn bị đồ ăn hoặc sử dụng dịch vụ tại các địa điểm glamping

Ở Việt Nam, hình thức du lịch glamping cũng được đón nhận nhiệt tình từ các bạn trẻ. Tại Hà Nội có rất nhiều địa điểm cắm trại theo hình thức glamping như: Sixdoong Cafe & Camping, Glamping Lotte Center, Là Nhà Glamping, Idyllic Tree House...

Sixdoong Cafe & Camping

Sixdoong Cafe & Camping

Tại khu vực TP.HCM, có thể kể đến một vài địa điểm glamping như Tropical EGlamping ở Định Quán, Đồng Nai; khu du lịch EGlamping nằm gần hồ Trị An...

Phương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES