Những gợi ý du lịch giờ chót dịp nghỉ lễ

30/04/2022

Để kỳ nghỉ lễ không còn đối mặt với cảnh kẹt xe và quá tải, cùng tham khảo một số các hoạt động staycation thú vị bạn có thể dễ dàng trải nghiệm ngay trong thành phố mình sinh sống.

Lễ 30/4 - 1/5 là một trong những kì nghỉ lễ lớn, người dân có 4 ngày để xả hơi và lên kế hoạch đi du lịch cùng bạn bè, gia đình. Tuy nhiên, cùng khoảng thời gian này, lưu lượng giao thông lớn, du khách dễ gặp khó khăn trong việc di chuyển qua lại giữa các địa điểm du lịch. Bên cạnh đó, việc đặt phòng và giữ chỗ trước tại các khu nghỉ dưỡng, khu du lịch cũng là một áp lực gây mệt mỏi.

Chính vì thế, staycation hoặc glamping là những hình thức du lịch đơn giản dần được người trẻ ưa chuộng. Đây là những loại hình du lịch chú trọng sự thoải mái và riêng tư. Du khách nghỉ ngơi ngay tại thành phố đang sinh sống hoặc những địa điểm không quá xa, không mất nhiều thời gian đi lại. Dưới đây là một vài gợi ý các hoạt động giải trí thú vị bạn có thể trải nghiệm trong kỳ nghỉ lễ năm nay.

Du lịch ngoại thành

Không resort cao cấp, không nhà hàng sang trọng, du khách muốn tìm về thiên nhiên có thể trải nghiệm các khu glamping gần thành phố. Cách TP.HCM 96 km là Tropical EGlamping ở Định Quán, Đồng Nai. Khu glamping này có view nhìn ra hồ Trị An và là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn ưa thích của giới trẻ.

Với người dân ở Hà Nội, Idyllic Tree House sẽ là một gợi ý thích hợp. Nằm ở ngoại thành Hà Nội, Idyllic Tree House sở hữu kiến trúc nhà cây đặc biệt. Bên cạnh khu cắm trại là sông Hồng, du khách có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để khám phá các bãi bồi, khu rừng xung quanh.

Khu du lịch EGlamping nằm gần hồ Trị An là nơi ngắm bình minh/hoàng hôn ưa thích của giới trẻ.

Khu du lịch EGlamping nằm gần hồ Trị An là nơi ngắm bình minh/hoàng hôn ưa thích của giới trẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mong muốn tránh xa đô thị ồn ào, người trẻ có thể tìm đến các chuyến du lịch trekking xuyên rừng. Nhiều cung đường trekking được du khách yêu thích bộ môn này thường xuyên nhắc đến như rừng Ma Bó (Ninh Thuận), Tà Năng - Phan Dũng (Bình Thuận), núi Bà Đen (Tây Ninh), đỉnh Langbiang (Lâm Đồng), đỉnh Fansipan (Lào Cai).. Đặc biệt, chi phí cho các chuyến đi này thường không quá cao, dao động từ 3-4 triệu VND/chuyến. Các địa điểm trên đều có tuyến xe khách chạy ngang qua nên việc di chuyển rất thuận tiện.

Trekking là loại hình du lịch được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Trekking là loại hình du lịch được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Trekking đem du khách rời xa phố thị, dễ dàng hòa nhập cùng thiên nhiên.

Trekking đem du khách rời xa phố thị, dễ dàng hòa nhập cùng thiên nhiên.

Mặt khác, từ TP.HCM, bạn có thể đặt các chuyến tàu hỏa ngắn, tàu cánh ngầm để đến các bãi biển hoang sơ, ít người biết. Chẳng hạn, bãi biển Nam Du (Kiên Giang), đảo Lý Sơn, vịnh Triều Dương (Bình Thuận) là những khu vực vẫn còn ít khách lui tới nhưng dịch vụ du lịch địa phương đã phát triển. Vì thế, du khách có nhiều lựa chọn trong việc tìm chỗ lưu trú như các khách sạn, homestay.

Ở Hà Nội, làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây là địa điểm du lịch có nhiều hoạt động vui chơi và nhiều địa điểm check-in, khách du lịch có thể đến chơi và đi về trong ngày. Làng sở hữu nhiều công trình tái hiện các nét văn hóa đặc trưng của những dân tộc. Từ ngày 29/4 - 3/5, địa điểm này diễn ra chuỗi hoạt động mang đậm sắc màu vùng cao như tái hiện Tết nhảy của đồng bào người Dao, lễ hội cầu mưa của dân tộc Thái,...

Du lịch nội thành

Tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), bạn có thể tham gia tour tham quan di tích Hoàng thành về đêm. Trong vòng 1,5 tiếng đồng hồ, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các hiện vật cổ xưa, các điệu múa cung đình và thưởng thức những món ăn dành cho vua chúa như trà sen hay mứt sen.

Ngoài ra, tour đạp xe khám phá làng gốm cổ Bát Tràng mới đây cũng được ra mắt tại Hà Nội. Du khách sẽ đạp xe từ Nhà hát Lớn Hà Nội, dọc theo triền đê để đến Bát Tràng, sau đó trải nghiệm nhiều hoạt động mới như khám phá làng cổ, tự làm gốm, thưởng thức ẩm thực…

Du khách lấy nước từ giếng nước thời Trần (thế kỷ 13 - 14) từng là dòng nước phục vụ vua chúa.

Du khách lấy nước từ giếng nước thời Trần (thế kỷ 13 - 14) từng là dòng nước phục vụ vua chúa.

Du khách đang quan sát và nghe giới thiệu về một trong những giếng cổ nghìn năm tuổi ở Khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu.

Du khách đang quan sát và nghe giới thiệu về một trong những giếng cổ nghìn năm tuổi ở Khu di tích khảo cổ học 18 Hoàng Diệu.

Tại TP.HCM, ngắm thành phố từ trên cao là trải nghiệm được quan tâm nhiều nhất trong thời điểm hiện tại. Tour du lịch ra mắt vào giữa tháng 4, du khách sẽ được ngồi trên hai chiếc trực thăng AW-189 và EC-155B1 rồi quan sát những địa điểm nổi tiếng của thành phố. Trong vòng 40 phút, lộ trình của tour du lịch trực thăng đưa khách du lịch đến Aeon Mall Tân Phú, Aeon Mall Bình Tân, RMIT, cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm, Landmark 81, khu du lịch Bình Quới.

Bên cạnh đó, du khách ở TP.HCM cũng có thể trải nghiệm đạp xe quanh trung tâm thành phố. Hệ thống xe được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên để phục vụ đi lại với các chặng đường ngắn. Để sử dụng chỉ cần vài thao tác đơn giản, tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng TNGO trên smartphone. Sau đó, bạn sẽ đạp xe khắp các tuyến đường trung tâm TP.HCM từ phố đi bộ đến Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát TP, Dinh Độc Lập…

Tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao có giá hơn 4 triệu VND

Tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao có giá hơn 4 triệu VND

Mặt khác, chèo ván đứng (chèo SUP) cũng là một "thú vui" đang được giới trẻ Việt ưa chuộng. Tại Hà Nội, TP.HCM hay bất cứ thành phố nào có sông, hồ với cảnh quan xanh sạch cũng có thể trở thành điểm lý tưởng để chơi SUP. Ngoài việc là hoạt động thể thao, SUP cũng là phương tiện giúp người chơi được ngắm nhìn thành phố hay khung cảnh thiên nhiên với một điểm nhìn hoàn toàn mới mẻ.

Empty

Nếu như du lịch hoàn toàn không phải nhu cầu của bạn trong những ngày này, vậy hãy cứ tận hưởng kỳ nghỉ lễ với sự thong thả, thảnh thơi, thậm chí là cả chút phần lười biếng. Những bộ phim mới trên Netflix, những quán cafe mới mở trong thành phố, những triển lãm hay sự kiện văn hóa đang mở cửa tự do cho công chúng...; có rất nhiều hoạt động thú vị dành cho bạn trong những ngày này. Chúc bạn có một kỳ nghỉ ý nghĩa!

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES