Ra khơi Gold Coast ngắm cá voi

22/05/2020

Một trong những trải nghiệm được du khách yêu thích nhất khi đến du lịch Gold Coast chính là ra ngoài khơi xa và ngắm nhìn những chú cá voi lưng gù khổng lồ.

Bờ biển vàng Gold Coast

Gold Coast là một thành phố ven biển xinh đẹp nằm ở bờ đông Australia, thuộc tiểu bang Queensland. Gold Coast nằm cách trung tâm của thành phố Brisbane khoảng 94 km về phía nam. Diện tích của Gold Coast là khoảng 414 km2 với dân số gần 700 nghìn người. Đây cũng là thành phố lớn thứ hai của bang Queensland, chỉ sau thủ phủ của Queensland là thành phố Brisbane.

Empty

Đúng như cái tên Gold Coast, thành phố này sở hữu một đường bờ biển dài đến 57 km với rất nhiều những bãi biển cát vàng nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Ở đây có những bãi biển khá kín đáo và vắng vẻ như ở Coolangatta và Currumbin, có những điểm lướt sóng ở Main Beach hoặc Burleigh Heads, chưa kể đến dải cát trắng nổi tiếng thế giới Surfers Paradise. Hơn thế nữa, bạn có thể khám phá những khu phố trầm mặc, những khu ẩm thực sôi động cùng những công viên giải trí có tiếng. Và tuyệt đối đừng bỏ lỡ chuyến đi bộ khám phá những vùng cận nhiệt đới hẻo lánh, nơi sẽ hút hồn bạn bằng những khu rừng rậm và thác nước tuyệt đẹp. Cùng với đó là hàng loạt những công viên giải trí như Seaworld, Movie World, Dream World, Snow Centre… với những trò chơi cảm giác mạnh, những show diễn mang nội dung giới thiệu nền văn hóa và thổ dân Australia. Từ công viên giải trí đến trung tâm mua sắm, từ thể thao lướt sóng đến những khu rừng nhiệt đới, Gold Coast có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Empty

Khi có nhiều thời gian hơn, bạn có thể khám phá những vùng đất xa bờ biển. Công viên quốc gia Lamington phù hợp cho những chuyến đi bộ đường dài, với hơn 500 thác nước kỳ vĩ, 250 loài động vật hoang dã, nhiều cây sồi Nam cực cổ đại…

Ở đây, có đầy đủ các món ăn Âu, Á khá nhiều với giá cả khác nhau cùng những món ăn của người thổ dân Australia rất phong phú. Lúc hoàng hôn buông xuống, thành phố càng nhộn nhịp với các khu casino, biểu diễn hình thể, quán bar… Đối với những du khách yêu thiên nhiên thì khi đến với Gold Coast không nên bỏ qua khu rừng nguyên sinh Wildlife nổi tiếng. Đây là nuôi dưỡng và bảo tồn rất nhiều loài thú đặc trưng của Australia. Ngoài ra, bạn còn được xem những thổ dân nhảy múa, làm ra lửa từ những chiếc khoan bằng gỗ và những âm thanh mà tổ tiên họ vẫn sử dụng trong những ngày lễ hội.

Ra khơi Gold Coast ngắm cá voi

Cá voi không phải là một loài vật lạ lẫm gì. Ai cũng đã từng nhìn thấy cá voi, trên phim ảnh, hoặc tại thủy cung. Nhưng trực tiếp ngắm cá voi tại môi trường sống tự nhiên của chúng thì lại khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Khi đi dạo trên những con đường ven biển ở Gold Coast, tôi đã bắt gặp nhiều đại lý du lịch treo biển quảng cáo về tour ngắm cá voi ở ngoài khơi, nhiều như những biển quảng cáo tour lướt ván trên đường ở Bali hay tour lặn biển ở Maldives vậy. Điều đó đã thôi thúc trí tò mò của tôi. Được nhìn thấy tận mắt cá voi trong môi trường sống tự nhiên của chúng ư? Thật tuyệt vời, và hoàn toàn trong tầm tay. Tôi đăng ký một tour vào chiều hôm đó và sáng hôm sau lên đường.

Lên tàu, chúng tôi được phục vụ trà, cà phê, bánh quy và cả thuốc chống say sóng cho những ai cần. Hướng dẫn viên nói rằng tàu có những thiết bị dò tìm hiện đại, sẽ bắt được sóng của cá voi, định vị chúng và lái thẳng đến đó. Vì vậy, họ luôn đảm bảo 100% khách mua tour sẽ được nhìn thấy cá voi. Trên đường tới điểm tập kết cá voi đó, hướng dẫn viên kể cho chúng tôi nghe về lịch sử Gold Coast và những điều thú vị liên quan đến thành phố này. Những tòa nhà chọc trời lùi xa dần, nhường chỗ cho đại dương xanh thẳm mênh mông. Gió thổi lồng lộng mang theo vị mặn của biển, khách trên tàu ai nấy đều xôn xao, phấn khích như sắp sửa bước vào một cuộc phiêu lưu.

Whale-Watching (1)
Empty

Chạy một lát, tàu dừng lại. Nhìn về phía hướng dẫn viên chỉ, tôi thấy một bóng đen khổng lồ nhấp nhô trên mặt nước. Không rõ lắm, nhưng chúng tôi không thể tới gần hơn, để tránh gây ảnh hưởng tới cuộc sống tự nhiên của chúng. Tất cả các du khách trên tàu đều lăm lăm máy ảnh, máy quay trên tay, và reo lên thích thú mỗi khi nhìn thấy một chiếc đuôi lớn đập mạnh trên mặt biển, hay khi một cột nước phun lên cao đến ngoạn mục. Hướng dẫn viên kể cho chúng tôi nghe về chúng, môi trường sống, thói quen di trú, cách kiếm ăn... Từ tháng 6 đến tháng 11 hàng năm, những đàn thú có vú to lớn nhất hành tinh sẽ di cư dọc theo “Cao tốc Cá voi Lưng gù”, nương vào dòng biển ấm xuống phương nam, cũng như loài chim vậy.

Empty
Empty

Trước đây, đã có lần tôi bước vào một sân khấu nước ở thủy cung, nơi cá voi và cá heo diễn trò. Và tôi đã phải rời đi sau 15 phút, vì tôi cảm thấy khá tồi tệ khi nghĩ về quá trình "huấn luyện" mà chúng phải trải qua để có thể nhào lộn và bắt cá được như ý của huấn luyện viên, trong một cái bể cá bé tí như bể bơi thông thường. Nuôi nhốt chúng trong những bể kính lớn nhằm mục đích bảo tồn thì lại khác, cũng như sự khác biệt giữa một sở thú hay rạp xiếc với một khu safari vậy.

Vì thế, bây giờ được nhìn thấy tận mắt những con cá voi to lớn vui vẻ chơi đùa, bơi lội, nhảy sóng, lặn, phun nước, ở một khoảng cách khá gần, là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Bởi vì đó là khi chúng không diễn xiếc cho ai xem, chúng chỉ nhào lộn và đùa giỡn với nhau mà thôi. Mọi thứ diễn ra thật tự nhiên. Chuyến đi của tôi chỉ kéo dài khoảng 3 giờ, sau đó tàu lại trở về Gold Coast, nhưng niềm vui mà nó mang đến cho tôi vẫn sẽ còn đọng lại mãi mãi.

Thông tin thêm

Hành trình: Hiện nay vẫn chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Gold Coast. Bạn có thể bay đến Sydney hoặc Melbourne sau đó tiếp tục di chuyển đến Gold Coast bằng máy bay hoặc xe bus.

Thời gian: Gold Coast là thành phố chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Mùa hè tại đây nóng ẩm tuy nhiên mùa đông thì lại khá ấm áp. Theo thống kê thì mỗi năm thành phố Gold Coast có đến 300 ngày có ánh nắng mặt trời. Bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm. Đây là lúc thời tiết ấm áp, dễ chịu nên sẽ rất thích hợp để tận hưởng những bãi biển xinh đẹp ở Gold Coast, chơi các trò cảm giác mạnh và giải trí ở các công viên theo chủ đề.

Nếu bạn muốn ngắm cá voi tại Gold Coast thì có thể đi vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Còn đối với những ai muốn tiết kiệm chi phí thì nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, vì đây chính là mùa thấp điểm của du lịch Gold Coast.

Hương Thảo
RELATED ARTICLES