Lễ hội hoa phượng tím lâu đời nhất Australia

01/11/2013

Hàng năm, khi hoa jacaranda hé nở, đất nước của những chú chuột túi lại rạo rực đón hè về với sắc tím ngập tràn mọi nơi.

Cũng giống như hoa phượng đỏ ở Việt Nam, phượng tím (jacaranda) là “sứ giả” mùa hè của Australia. Tại thành phố Grafton, lễ hội hoa phượng tím (Jacaranda Festival) đã bắt đầu khai mạc từ cuối tháng 9 và sẽ kéo dài đến hết ngày 3/11. Đây là lễ hội hoa lâu đời nhất đất nước, nơi sẽ có hàng loạt hoạt động hấp dẫn diễn ra xung quanh chủ đề hoa phượng tím.

340523-131008-laura-bergade-6916-1383193

Người dân Australia hân hoan đón phượng tím. Ảnh: The Australian.

Du khách đến Grafton thời gian này không chỉ được ngắm sắc tím hoang dã mê hoặc lòng người trên khắp các con phố mà còn có cơ hội trải nghiệm, tham gia nhiều sự kiện thú vị. 

Vào ngày 31/10 (thứ năm hoa phượng tím), bạn có thể thưởng thức bữa sáng miễn phí ở Market Square sau đó tham quan các cửa hàng được trang trí đặc biệt sáng tạo dịp lễ hội hay tham gia màn nhảy hula hoop cùng các học sinh địa phương trong công viên, thưởng thức bữa trưa Jaca Lunch ở Triển lãm Grafton.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Jacaranda-Festival-street-para-5649-3922

Diễu hành trên đường phố ở Goodna. Ảnh: friviera.com.au.

Ngày 1/11, du khách có thể tới lễ hội tổ chức bên bờ sông Clarence xinh đẹp và trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí miễn phí phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn hãy kiên nhẫn đến những phút cuối cùng của đêm hội để không bỏ lỡ màn trình diễn pháo hoa đặc sắc trên bầu trời Grafton.

Lịch sự kiện dày đặc vào ngày 2/11. Màn diễu hành của những chiếc thuyền gỗ trong công viên Corcora diễn ra từ sáng sớm, sau đó là triển lãm ôtô cổ ở phố Duke, đạp xe quanh các phố lớn ngập hoa phượng tím, xem các xe hoa rực rỡ diễu hành dọc phố Prince và cắm trại thư giãn ở Market Square. Ngày 3/11, lễ hội kết thúc với hoạt động chạy bộ tập thể qua công viên Caramana, đường cầu Rogan tới SW Grafton.

Jaca-Float-Procession-07JW-tex-3923-7522

Các ứng viên cho ngôi vị nữ hoàng Jacaranda 2013, một trong những hoạt động gây quỹ từ thiện trong khuôn khổ lễ hội . Ảnh: .jacarandafestival.org.au.

Theo nhận định của các nhà quan sát, phượng tím ở Australia mỗi năm nở một sớm hơn. Tuy nhiên, lịch Lễ hội phượng tím vẫn không thay đổi so với mọi năm.

RELATED ARTICLES