Ra mắt chương trình truyền hình thực tế Super Cake

21/10/2023

Ngày 19/10, sự kiện ra mắt chương trình truyền hình Super Cake đã diễn ra đầy ấm cúng tại Văn phòng đại diện Andros Asia với sự tham dự của gần 50 khách mời gồm các nghệ nhân ẩm thực, các đầu bếp chuyên nghiệp, đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực gia dụng, F&B và đại diện các cơ quan báo chí.

Nghề làm bánh ở các nước phương Tây và một số nước Châu Á đã trở thành một trong những ngành nghề có tốc độ phát triển nhanh chóng. Khoảng 5 năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của khối ngành Ẩm thực - Du lịch, nghề làm bánh ở thị trường Việt Nam có xu hướng tăng trưởng mạnh.

Nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh của thị trường và nghề làm bánh, Super Cake ra đời không chỉ là một sân chơi cho các thợ bánh lành nghề giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn, mà còn nhằm kết nối những người sành ăn, tạo sự hứng khởi cho các khán giả yêu thích bánh và làm bánh tại nhà.

Chương trình do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty Cổ phần TV Hub phối hợp thực hiện và được phát sóng trên kênh HTV7 vào 20h20 thứ Tư hàng tuần, từ ngày 25/10/2023.

Super Cake ra đời không chỉ là một sân chơi cho các thợ bánh lành nghề giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn, mà còn nhằm kết nối những người sành ăn, tạo sự hứng khởi cho các khán giả yêu thích bánh và làm bánh tại nhà.

Super Cake ra đời không chỉ là một sân chơi cho các thợ bánh lành nghề giao lưu, học hỏi, trau dồi thêm kỹ năng chuyên môn, mà còn nhằm kết nối những người sành ăn, tạo sự hứng khởi cho các khán giả yêu thích bánh và làm bánh tại nhà.

Format mới lạ, vui nhộn

Tại Siêu Bánh, 24 thợ bánh lành nghề được chia thành 8 nhóm, mỗi nhóm gồm 3 người thi đấu loại với nhau. Các thợ bánh sẽ phải vượt qua những thử thách thể hiện kỹ năng sáng tạo, khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh để chinh phục Ban Giám khảo theo các tiêu chí: Hương vị thơm ngon; trình bày đẹp mắt, sáng tạo; tuân thủ đề bài; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; thuyết trình tốt. Thợ bánh giành chiến thắng trong mỗi tập thi sẽ có cơ hội đi tiếp vào các vòng sau của chương trình.

Thử thách siêu bánh: Mở đầu mỗi tập, Ban Giám khảo sẽ mang đến Chiếc hộp bí mật có chứa món quà bất ngờ. Đó có thể là những chiếc bánh được tạo hình đặc biệt hoặc những nguyên liệu độc đáo nhằm tạo cảm hứng sáng tạo cho các thợ bánh.

Siêu bánh lộ diện là thử thách để các thợ bánh thể hiện kiến thức, tài năng làm bánh của mình. Chủ nhân chiếc bánh đáp ứng đủ tiêu chí của Ban Giám khảo sẽ nhận được Nón Super Cake và giành được cơ hội đi tiếp cùng chương trình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bộ đôi Giám khảo chính gồm Nghệ nhân ẩm thực Kiều Oanh và Đầu bếp tạo hình Vân Anh cùng đạo diễn Nguyễn Nam.

Bộ đôi Giám khảo chính gồm Nghệ nhân ẩm thực Kiều Oanh và Đầu bếp tạo hình Vân Anh cùng đạo diễn Nguyễn Nam.

Những điểm kịch tính của Siêu Bánh

“Chiếc chuông quyền lực”: Chiếc chuông này không chỉ đóng vai trò báo hiệu thời gian bắt đầu và kết thúc các phần thi mà còn là âm thanh giúp tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Người chiến thắng phần thi Thử thách Siêu bánh sẽ có cơ hội gây nhiễu loạn 2 đối thủ trong phần thi Siêu bánh lộ diện bằng cách nhấn chuông gọi ‘Menu 7 món chua cay’.

Trong 2 người dùng “Menu 7 món chua cay”, ai nhanh tay nhấn chuông sẽ nhận được sự trợ giúp từ Ban Giám khảo trong vòng 3 phút.

“Menu 7 món chua cay” là một “thực đơn” bao gồm các thử thách gây nhiễu loạn quá trình thi đấu như khóa tay khi làm bánh, múc bột bằng miệng, nhảy một điệu nhạc xu hướng trong khu vực bếp bánh…, giúp người thợ bánh thể hiện được chiến lược thi đấu; khả năng quan sát; năng lực ứng biến, xử lý tình huống và bản lĩnh của người đứng bếp bánh.

Hoa hậu Ngọc Châu sẽ đồng hành cùng các thí sinh của Super Cake

Giữ vai trò là host của chương trình, Miss Universe Việt Nam 2022 Ngọc Châu bày tỏ sự hào hứng khi được đồng hành cùng các thí sinh và theo dõi toàn bộ quá trình tạo ra một chiếc bánh. Cô chia sẻ mình cũng là một người có niềm đam mê mãnh liệt với ẩm thực, đặc biệt là bánh ngọt: “Châu nghĩ rằng một chiếc bánh ngọt sẽ góp phần tạo nên một món ăn trọn vẹn. Mình thường hay nói đùa rằng nó chính là một cái “happy ending" của bất kì một bữa ăn nào. Châu cũng từng trải nghiệm khá nhiều loại bánh, từ Âu, Á, kể cả Việt Nam, mỗi loại bánh có một hương vị và đặc trưng riêng, đối với Châu một chiếc bánh ngon là có thể tạo cho mình một cái cảm xúc, sự xúc động và tạo cảm giác muốn thử lại thêm nhiều lần nữa, và hy vọng rằng trong Super Cake Châu sẽ có dịp được nếm thử nhiều chiếc bánh như vậy".

Hoa hậu Ngọc Châu sẽ đồng hành xuyên suốt cùng các thí sinh trong chương trình.

Hoa hậu Ngọc Châu sẽ đồng hành xuyên suốt cùng các thí sinh trong chương trình.

Là người đứng sau những thước phim lung linh, vui nhộn của Super Cake, đạo diễn Nguyễn Nam cũng chia sẻ, ý tưởng thực hiện Super Cake xuất phát từ câu chuyện tuổi thơ của mỗi người: “Ngày trước mỗi khi người bà, người mẹ của mình đi chợ về, việc đầu tiên của chúng ta là chạy ra ôm và hỏi xem mẹ có mua cái gì về cho mình hay không, thì người mẹ sẽ luôn mua về một chiếc bánh không chỉ để con mình có thể ăn ngon, mà còn được vui vẻ khi có được một thức quà nhỏ. Từ câu chuyện đó mà Super Cake ra đời với slogan “Hơn cả một chiếc bánh", nó không đơn thuần là một chiếc bánh ngọt mà còn là tình yêu thương, câu chuyện ký ức phía trong đó. Super Cake sẽ mang đến cho khán giả những sự hài hước, vui nhộn, giải trí. Những thợ bánh khi đến với Super Cake luôn đem đến câu chuyện từ trái tim, từ cuộc đời họ để tạo ra những sản phẩm có thể xấu, có thể đẹp nhưng sẽ chạm đến trái tim của khán giả”.

Đạo diễn Nguyễn Nam chia sẻ, ý tưởng thực hiện Super Cake xuất phát từ câu chuyện tuổi thơ của mỗi người.

Đạo diễn Nguyễn Nam chia sẻ, ý tưởng thực hiện Super Cake xuất phát từ câu chuyện tuổi thơ của mỗi người.

Super Cake nhận được cái “gật đầu” rất dứt khoát từ Nhà tài trợ chính Andros vì sự đồng điệu trong mong muốn thực hiện một cuộc thi quy mô và lan tỏa giá trị của nghề bánh đến với khán giả. Phát biểu tại sự kiện, Ông Valentin Trần - Tổng giám đốc Andros Asia chia sẻ: “Đây là niềm vinh hạnh của Andros và Valentin khi có mặt tại sự kiện này và giới thiệu cho tất cả quý vị một chương trình truyền hình thực tế mới Siêu Bánh. Bánh Ngọt chính là lĩnh vực của chúng tôi. Công việc của chúng tôi cũng là “nấu nướng”, cụ thể hơn là chế biến trái cây. Chuỗi cung ứng trái cây của Andros Asia trên khắp cả nước, chúng tôi hợp tác với nông dân Việt Nam, đem trái cây từ trang trại đến căn bếp, xa hơn là món ăn thành phẩm cuối cùng qua đôi bàn tay và sự sáng tạo cũng những đầu bếp, chuyên gia”.

Đầu bếp tạo hình Vân Anh chia sẻ tại buổi ra mắt chương trình.

Đầu bếp tạo hình Vân Anh chia sẻ tại buổi ra mắt chương trình.

Các đầu bếp bánh xuất sắc vượt qua các thử thách, tạo ra những “siêu phẩm” bánh hoàn hảo chinh phục được Ban giám khảo sẽ nhận được những giải thưởng của chương trình như sau: Đầu bếp thắng cuộc sẽ nhận được danh hiệu Quán quân Super Cake với giải thưởng là 50 triệu đồng cùng Bộ thiết bị nhà bếp Sunhouse, 1 năm sử dụng sản phẩm Andros Professional cho ứng dụng làm bánh và cơ hội nhận được 1 suất tham dự cuộc thi bánh quốc tế do Công ty ABC Bakery tài trợ. Đầu bếp giành ngôi vị Á quân Super Cake sẽ nhận được giải thưởng 30 triệu đồng cùng Bộ thiết bị nhà bếp Sunhouse và 1 năm sử dụng sản phẩm Andros Professional cho ứng dụng làm bánh.

Bên cạnh những giải thưởng hấp dẫn từ chương trình, quán quân của Super Cake mùa thứ nhất cũng nhận được một suất thi đấu quốc tế, mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi và quảng bá ẩm thực cũng như ngành bánh Việt Nam đến bạn bè thế giới.

RELATED ARTICLES