Ra mắt sách ‘Vespa du ký - Từ Roma đến Sài Gòn’

19/09/2013

Vào 17h30 ngày 20/9 tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý (Casa Italia), 18 Lê Phụng Hiếu, Hà Nội, Đại sứ quán Italia và Công ty Cổ phần sách Thái Hà sẽ giới thiệu cuốn sách mới được xuất bản với tựa đề “Vespa du ký – từ Roma đến Sài Gòn” của tác giả Giorgio Bettinelli.

Cuốn sách "Vespa du ký - Từ Roma đến Sài Gòn" được tác giả Giorgio Bettinelli kể lại chuyến đi đầu tiên của mình trên chiếc Vespa PX 125 phân phối, vượt qua 24.000km, từ Roma (Italia) đến Sài Gòn (Việt Nam). Câu chuyện bắt đầu từ khi Giorgio Bettinelli được tặng một chiếc Vespa cũ. Vào thời điểm đó, tác giả chưa bao giờ lái một chiếc xe hai bánh. Nhưng đây thực sự là một “tiếng sét ái tình” và kể từ giây phút đó, Bettinelli bắt đầu những hành trình của cuộc đời mình trên chiếc Vespa. Trong lần “tập lái xe máy đầu tiên” của mình, ông đã đi qua Bali, Giava và Sumatra (Indonesia). Sau đó, ông quyết định về Italia để bắt đầu hành trình từ Roma tới Sài Gòn (Việt Nam).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong khuôn khổ chương trình “Ý – Việt 2013: Năm Ý tại Việt Nam” và nhân dịp kỷ niệm 40 năm Thiết lập Quan hệ Ngoại giao giữa Italia và Việt Nam, Đại sứ quán Italia đã tổ chức sự kiện này nhằm giúp các bạn đọc có cơ hội giao lưu trực tiếp với các vị khách mời đến từ đất nước Italia, qua đó sẽ hiểu sâu sắc hơn về đất nước, con người và nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc. Tham dự chương trình có các khách mời: Ngài Lorenzo Angeloni, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Italia tại Việt Nam; Ông Giuseppe Messina, Giám đốc chiến lược marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Công ty Piaggio Việt Nam; Ông Đặng Ngọc Lâm, Phó chủ nhiệm CLB Vespa cổ Hà Nội; TS. Nguyễn Mạnh Hùng, CTHĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Sách Thái Hà (Thaihabooks).

Qua chương trình này, bạn đọc cũng sẽ được gặp gỡ, giao lưu với những người bạn Ý, bạn Việt Nam đam mê du lịch, thích khám phá và có tình yêu sâu sắc với xe Vespa.

 

RELATED ARTICLES