San Marino tiêm vaccine cho khách quốc tế

15/05/2021

Không còn bệnh nhân Covid-19, Cộng hòa San Marino (Ý) thông báo sẽ cung cấp vaccine Sputnik V của Nga cho khách du lịch quốc tế, bắt đầu từ ngày 17/5 tới.

Nằm gọn trong lãnh thổ Italy, có diện tích khoảng 61 km2, được coi là một trong những nước nhỏ nhất trên thế giới. Phần lớn lãnh thổ San Marino trải dài trên sườn núi Titano với khí hậu Địa Trung Hải. Mùa đông ẩm, mát còn mùa hè nóng và khô.

Dân số của San Marino là 34.000 người nên sau khi nhận được những lô vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên kể từ tháng 2 năm nay, nước này đã tiêm chủng cho 25.000 người dân.

Mới đây, ông Federico Pedini Amati - Bộ trưởng Du lịch San Marino cho biết hiện nay quốc gia này không còn bệnh nhân Covid-19 nào đang điều trị tại bệnh viện. Vì vậy, Cộng hòa San Marino dự định sẽ mời du khách quốc tế đến tham quan và tiêm vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 của Nga.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Chiến dịch du lịch tiêm chủng sẽ bắt đầu kể từ ngày 17/5 tới và dành cho tất cả khách du lịch quốc tế, ngoại trừ công dân Ý. Điều này là hoàn toàn khả thi do quốc gia này còn lượng lớn vaccine Covid-19 dự trữ" Bộ trưởng cho biết.

Pháo đài Guaita - điểm tham quan nổi tiếng ở San Marino. Ảnh: Internet

Pháo đài Guaita - điểm tham quan nổi tiếng ở San Marino. Ảnh: Internet

Cụ thể, khách du lịch quốc tế nếu muốn đến Cộng hòa San Marino theo chương trình du lịch tiêm chủng phải đặt phòng khách sạn ít nhất một tuần trước khi đến. Đồng thời, du khách phải có sẵn kế hoạch cho chuyến đi thứ hai, từ 21 đến 28 ngày sau để được tiêm liều vaccine tăng cường. Cả 2 liều vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 của Nga sẽ có giá là 15 EUR.

Một cơ quan cung cấp vaccine của Nga cho biết, họ đã sẵn sàng cung cấp bổ sung các lô vaccine Sputnik V ngừa Covid-19 để Cộng hòa San Marino có thể thực hiện chiến dịch du lịch tiêm chủng trong thời gian tới.

San Marino này cũng được thúc đẩy việc cấp "hộ chiếu vaccine" - chứng nhận tiêm chủng đầy đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19 cho người dân và du khách. Tuy nhiên, vaccine Sputnik V của Nga vẫn chưa được chấp thuận sử dụng trong Liên minh châu Âu.

Không chỉ ở Cộng hòa San Marino, nhiều hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành cũng đang tận dụng cơ hội triển khai các tour du lịch tiêm chủng nhằm mở rộng thị trường. Nhiều du khách giàu có ở Mỹ Latinh đã đến Mỹ theo hình thức này để được tiêm chủng do ở Mexico chỉ mới áp dụng tiêm vaccine cho người trên 60 tuổi. Một số doanh nghiệp lữ hành của Thái Lan cũng đã chào mời các tour trọn gói 10 ngày với mức chi phí là 2.400 USD/người cho một chuyến du lịch tiêm chủng như vậy.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES