Sẵn sàng cho chuyến du lịch mùa đông

26/11/2015

Trước đây, không có nhiều người nghĩ đến mùa đông như một thời điểm thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí hay nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, với xu hướng du lịch mới, mùa đông không còn là những ngày dài “trốn” ở nhà bởi hàng loạt hành trình thú vị đang mời gọi bằng rất nhiều lựa chọn cho du khách.

Và để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến du lịch mùa đông, Travellive sẽ chia sẻ cùng bạn một số bí kíp không thể bỏ qua nhé.

Trang phục

Bên cạnh các trang phục giữ nhiệt bên trong như áo len, áo dạ, du khách cũng nên chuẩn bị sẵn cho mình các loại áo khoác ngoài khả năng chắn gió còn có thể tránh mưa và tuyết, như vậy hơi lạnh sẽ ít ngấm vào cơ thể. Những trang phục này cũng nên có màu sậm để tránh bẩn và giúp hấp thụ nhiệt vào cơ thể nhiều hơn. Cùng với đó, những phụ kiện bao gồm khăn quàng chất liệu len, dạ dày dặn, găng tay nhiều lớp, mũ và tất là phụ kiện không thể thiếu.

 

 

Trong các chuyến du lịch mùa đông, ngoài thời gian vào ban ngày tham gia các hoạt động ngoài trời hầu như sử dụng giày đế bằng, bốt cao cổ bằng chất liệu da, da lộn có khả năng chống trơn và giữ ấm, du khách sẽ có thể còn tham gia thêm các bữa tiệc tối sang trọng. Vì vậy, một đôi giày với phần gót cao vừa phải kết hợp cùng trench coat là lựa chọn của rất nhiều quý cô, thanh mảnh quyến rũ nhưng vẫn giữ ấm được cho cơ thể khi gió lạnh ùa tới. Một chiếc khăn quàng cổ với chất liệu lông cũng có tác dụng giữ ấm rất tốt khi tham gia các buổi tiệc trong chuyến du lịch mùa đông.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Must-have item

Dù mùa đông hay mùa hè thì cơ thể chúng ta luôn cần được cung cấp lượng nước đầy đủ. Tuy nhiên thời tiết lạnh có thể khiến chúng ta “lười” uống nước hơn bình thường. Những lúc ấy, việc luôn mang theo mình một bình nước giữ nhiệt nhỏ, gọn nhẹ mà lại giúp trữ nước nóng sẽ là lời nhắc vô cùng hiệu quả.

Khí hậu lạnh, hanh khô của mùa đông có thể gây ra hiện tượng khô nứt, mẩn đỏ trên da, dù với phụ nữ hay nam giới, vì vậy đừng quên chuẩn bị trong hành lý của mình một số sản phẩm dưỡng da giữ ẩm all-in-one để giúp làn da giữ được sự mềm mại, tránh các tổn thương cho “lớp áo” đặc biệt này.

 

Lưu ý về sức khỏe

- Việc đưa thêm vào khẩu phần ăn các loại gia vị có vị cay nóng như gừng, hạt tiêu hoặc ớt có thể giúp giữ ấm cơ thể. Mỗi khi đến các miền đất mới, du khách nên lưu ý về các món ăn có thể lựa chọn những món hợp với cơ thể, tránh các trường hợp dị ứng không mong muốn. Các loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ cũng là lựa chọn tốt cho cơ thể để đảm bảo năng lượng cho các hoạt động giữa mùa rét. Các món ăn nhiều mỡ có thể khiến no nhanh nhưng sau đó sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu hóa.

 

 

 

- Hầu hết trong các chuyến du lịch, du khách sẽ phải di chuyển khá nhiều, vì vậy việc giữ khẩu phần ăn đảm bảo đủ chất, mặc đủ ấm sẽ giúp bạn tránh được các bệnh về hô hấp, tiêu hóa hay hệ thần kinh. Điều này cũng giúp duy trì sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, du khách cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ như vitamin dạng viên sủi hoặc viên nén.

- Do sự thay đổi nhiệt độ của các điểm đến trong hành trình, du khách nên thảm khảo trước thông tin thời tiết của mỗi nơi để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mình và người thân, đặc biệt là với các gia đình có người già và trẻ nhỏ.

 

RELATED ARTICLES