Sau 30/9, người dân TP.HCM không cần giấy đi đường

14/09/2021

Sau ngày 30/9, khi bắt đầu sử dụng ứng dụng di chuyển do Bộ Công an quản lý, người dân TP.HCM được phép ra đường mà không cần sử dụng giấy đi đường như hiện nay.

Tối 13/9, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, giải đáp thắc mắc của người dân về "Kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP.HCM sau ngày 15/9" qua hình thức livestream trong chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời".

Người dân thắc mắc sau 30/9 còn sử dụng giấy đi đường không? Ông Bình cho biết hiện nay có 17 nhóm đối tượng được cấp giấy đi đường. Hết ngày 6/9 thì giấy đi đường gia hạn đến ngày 15/9; còn sau 30/9, TP. HCM không áp dụng giấy đi đường nữa mà thông qua ứng dụng di chuyển VNEID do Bộ Công an quản lý. Dữ liệu người dân sẽ được cập nhật lên ứng dụng này, ai đủ điều kiện an toàn ra đường (tiêm vaccine, điểm đến an toàn, tuân thủ 5K...) sẽ được di chuyển mà không cần giấy đi đường.

tp-hcm-dieu-chinh-bo-sung-uu-tien-mot-so-doi-tuong-qua-chot-khong-can-giay-di-duong-1

Về ý kiến người dân cho rằng, hiện TP.HCM có quá nhiều ứng dụng, ông Bình lý giải Thủ tướng đã chỉ đạo sắp tới chỉ sử dụng một ứng dụng. Hiện thành phố đang tính toán phương án, Sở TT-TT có trách nhiệm tích hợp trong một ứng dụng để dễ quản lý.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Người Lao Động
RELATED ARTICLES