Singapore Airlines thay đổi chính sách thắt dây an toàn sau nhiều sự cố

26/05/2024

Theo hãng hàng không Singapore Airlines, hãng này đã điều chỉnh chính sách an toàn bay, đồng thời thay đổi ít nhất một đường bay sau sự cố máy bay gặp nhiễu động không khí trong tuần này khiến 1 người thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện.

Mới đây, chuyến bay SQ321 từ London (Anh) đến Singapore, trên chiếc máy bay Boeing 777-300ER chở 211 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn đã phải chuyển hướng tới Bangkok để hạ cánh khẩn cấp. Lý do dẫn đến sự việc này là máy bay gặp phải nhiễu loạn khiến hành khách và phi hành đoàn bay xung quanh cabin, một số người rơi xuống trần nhà.

Bài liên quan

Vào thời điểm đó, trên máy bay có tổng cộng 211 hành khách cùng 18 thành viên phi hành đoàn. Sự cố đã khiến 1 hành khách thiệt mạng, 46 người và 2 thành viên phi hành đoàn bị thương phải nhập viện.

Hãng hàng không Singapore Airlines là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới

Hãng hàng không Singapore Airlines là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới

Tuyến London đến Singapore hàng ngày SQ321 đã hoàn thành hai chuyến bay kể từ khi xảy ra sự cố và không bay qua khu vực Myanmar, nơi xảy ra nhiễu loạn bất ngờ khoảng ba giờ trước khi hạ cánh theo lịch trình. Dữ liệu theo dõi cho thấy thời gian bay là như nhau. Thay vào đó, họ bay qua Vịnh Bengal và biển Andaman, theo dữ liệu lộ trình từ chương trình theo dõi chuyến bay FlightRadar 24.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong tuyên bố gửi tới kênh truyền hình Channel News Asia, Singapore Airlines nêu rõ hãng này đang áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn trước các sự cố nhiễu động không khí, trong đó có việc không phục vụ đồ uống hoặc bữa ăn nóng khi tín hiệu thắt dây an toàn được bật.

Singapore Airlines cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục rà soát các quy trình hiện hành vì sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là vô cùng quan trọng.

Trước đây, hãng hàng không Singapore Airlines được nhiều trang đánh giá uy tín tin tưởng là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới và được coi là chuẩn mực trong ngành hàng không khi không để xảy ra sự cố lớn nào trong những năm gần đây.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES