Giá vé máy bay tăng cao, đâu là lựa chọn “xê dịch” thông minh dịp hè 2024?

20/05/2024

Mùa hè rực rỡ đã đến, mang theo bầu không khí nóng hổi, đánh thức trái tim du hành của biết bao người. Đây là thời điểm lý tưởng để tạm gác lại những lo toan thường nhật, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp và tận hưởng trải nghiệm mới mẻ. Tuy nhiên, việc giá vé máy bay tăng cao vào mùa cao điểm cũng trở thành trở ngại lớn khiến nhiều du khách e dè khi lên kế hoạch vi vu trong dịp hè.

Theo dự báo, thị trường hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục ghi nhận tình trạng chênh lệch cung cầu trong giai đoạn cao điểm hè 2024. Nhu cầu du lịch tăng cao, đặc biệt là đến các điểm du lịch, nghỉ dưỡng, sẽ khiến giá vé máy bay có xu hướng tăng nhẹ.

Theo dự báo, thị trường hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục ghi nhận tình trạng chênh lệch cung cầu trong giai đoạn cao điểm hè 2024.

Theo dự báo, thị trường hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục ghi nhận tình trạng chênh lệch cung cầu trong giai đoạn cao điểm hè 2024.

Khung giờ bay tiết kiệm cho hành trình “xê dịch”

Có thể thấy, giá vé máy bay thường cao hơn vào các giờ bay cao điểm như sáng sớm và chiều tối. Nguyễn Huyền Vi (sinh sống tại Hà Nội) linh hoạt trong việc lựa chọn giờ bay và ngày bay để có thể tìm được vé giá rẻ. Cô nàng lựa chọn bay vào các giờ “ế ẩm” như đêm khuya hoặc sáng sớm hoặc bay vào các ngày trong tuần thay vì cuối tuần.

“Để tiết kiệm chi phí di chuyển cho chuyến du lịch hè, mình đã lựa chọn bay vào khung giờ đêm, khởi hành lúc 23 giờ và quay về lúc 5 giờ sáng sớm. Với các chặng bay nội địa thường chỉ kéo dài dưới 2 tiếng, việc bay đêm không gây quá nhiều bất tiện về mặt thời gian. Thêm vào đó, lựa chọn bay giờ này giúp mình tiết kiệm được chi phí cho chỗ ở, đồng thời không cần phải xin nghỉ phép quá nhiều ngày khi đi du lịch”, Huyền Vi chia sẻ.

Giá vé máy bay thường cao hơn vào các giờ bay cao điểm như sáng sớm và chiều tối.

Giá vé máy bay thường cao hơn vào các giờ bay cao điểm như sáng sớm và chiều tối.

Nắm bắt xu hướng du khách dần ưa chuộng bay vào khung giờ đêm khuya và sáng sớm, ngày 15/5, Vietnam Airlines tung ra chương trình với gần 300.000 vé máy bay giá hấp dẫn dành cho các hành trình nội địa trong cao điểm hè. Theo đó, mức giá vé máy bay nội địa chỉ từ 1.098.000 đồng/chiều cho hạng Phổ thông và 1.905.000 đồng/chiều cho hạng Thương gia.

Tương tự, du khách có thể săn được vé máy bay Vietjet và Vietravel Airlines với mức giá chỉ từ 1,2 triệu đồng/chiều cho các chuyến bay khởi hành vào các ngày đầu tuần trong khung giờ đêm. Giá vé máy bay Vietjet dịp hè thấp hơn khoảng 20% và Vietravel Airlines là khoảng 14%. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn chuyến bay khởi hành vào các ngày trong tuần và đặt chỗ từ sớm, tối thiểu 7 ngày trước ngày khởi hành dự kiến để hưởng mức giá ưu đãi tốt nhất.

Nhiều du khách lựa chọn  đêm khuya hoặc sáng sớm hoặc bay vào các ngày trong tuần thay vì cuối tuần.

Nhiều du khách lựa chọn đêm khuya hoặc sáng sớm hoặc bay vào các ngày trong tuần thay vì cuối tuần.

Du lịch bằng tàu hỏa - Trải nghiệm “chậm rãi” đầy thi vị

Thời gian gần đây, thị trường hàng không chứng kiến sự gia tăng đột biến giá vé máy bay, đặc biệt là các chặng bay nội địa trong mùa cao điểm du lịch. Điều này đã khiến nhiều du khách chuyển hướng sang lựa chọn phương tiện di chuyển thay thế và tàu hỏa nổi lên như một “ngôi sao sáng” trong bối cảnh này.

Theo ghi nhận từ các hãng đường sắt, lượng khách sử dụng tàu hỏa trong thời gian này tăng trưởng mạnh mẽ, thậm chí có những tuyến đường ghi nhận mức tăng đột biến lên đến 50-70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du lịch bằng tàu hỏa nổi lên như một “ngôi sao sáng”.

Du lịch bằng tàu hỏa nổi lên như một “ngôi sao sáng”.

Hà Nội những ngày này đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt và kéo dài khiến không ít người cảm thấy bức bối và mệt mỏi. Muốn “đổi gió” cho bản thân, Nguyễn Hồng Hạnh (sinh sống tại Hà Nội) đã lên kế hoạch du lịch ngắn ngày đến thành phố biển Đà Nẵng - nơi mà cô từng nhiều lần đặt chân đến.

Tuy nhiên, khi Hồng Hạnh kiểm tra giá vé máy bay khứ hồi của một hãng hàng không giá rẻ, cô không khỏi choáng váng vì mức giá gần 4 triệu đồng cho một người vào các ngày cuối tuần. Giá vé cao ngất ngưởng này khiến cô nàng đắn đo và quyết định tìm kiếm phương án di chuyển khác.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Hồng Hạnh quyết định thử trải nghiệm di chuyển bằng tàu hỏa đến Đà Nẵng. Đây không chỉ là giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả mà còn hứa hẹn mang đến cho cô những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Khách du lịch đến từ cả trong nước và quốc tế đều ưa chuộng di chuyển bằng tàu hỏa bởi sự tiết kiệm, tiện nghi và an toàn.

Khách du lịch đến từ cả trong nước và quốc tế đều ưa chuộng di chuyển bằng tàu hỏa bởi sự tiết kiệm, tiện nghi và an toàn.

Hồng Hạnh quyết định chọn loại khoang 4 giường nằm điều hòa với mức giá vé người lớn gần 1,2 triệu đồng/khách. Tàu khởi hành từ ga Hà Nội lúc 21h20 và dự kiến sẽ đến Đà Nẵng sau 17 tiếng di chuyển.

“Dù đã nhiều lần đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này nhưng mình tin rằng hành trình khám phá Đà Nẵng từ trên tàu hỏa sẽ mang đến cho mình những góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Đặc biệt, mình vô cùng háo hức được ghi lại khoảnh khắc tàu đi qua đèo Hải Vân - một trong những cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam”, Hồng Hạnh cho biết.

Theo thông tin từ ngành đường sắt, các chặng tàu từ Hà Nội đi Đà Nẵng, Huế hay Đồng Hới (Quảng Bình) đang trong tình trạng “cháy vé” do lượng khách du lịch tăng cao trong mùa cao điểm hè. Khách du lịch đến từ cả trong nước và quốc tế đều ưa chuộng di chuyển bằng tàu hỏa bởi sự tiết kiệm, tiện nghi và an toàn.

Bài liên quan

“Nghỉ hè muộn” - Xu hướng du lịch mới được ưa chuộng khi giá vé máy bay tăng cao

Thay vì chen lấn trong ba tháng hè cao điểm với giá vé máy bay “trên trời”, nhiều du khách hiện nay đang lựa chọn xu hướng “nghỉ hè muộn” vào những tháng cuối năm.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, Vietjet và Vietravel Airlines tung loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp du khách vi vu khắp Việt Nam chỉ với giá vé “siêu rẻ”. Vietjet tung loạt vé máy bay giá 0 đồng và 90.000 đồng cho các chặng bay từ Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc… Tương tự, Vietravel Airlines cũng tung chương trình với mức giá siêu rẻ chỉ từ 8.000 đồng (chưa thuế, phí) cho các chuyến bay khởi hành trong khung giờ 12-14 giờ các ngày thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Vé máy bay 0 đồng của các hãng hàng không Việt Nam đang trở thành “cơn sốt” thu hút sự chú ý của đông đảo du khách. Tuy nhiên, việc săn được những tấm vé “siêu rẻ” này không hề dễ dàng bởi số lượng vé có hạn và được tung ra theo chiến lược “nhỏ giọt”.

Lượng vé 0 đồng bán ra cho mỗi chặng bay rất ít, đôi khi chỉ 2-3 vé. Thời gian mở bán vé 0 đồng mỗi ngày của các hãng có thể kéo dài khoảng hai giờ. Tuy nhiên, do lượng truy cập cao, du khách có thể gặp khó khăn trong việc truy cập website hoặc ứng dụng.

Nhiều du khách hiện nay đang lựa chọn xu hướng “nghỉ hè muộn” vào những tháng cuối năm.

Nhiều du khách hiện nay đang lựa chọn xu hướng “nghỉ hè muộn” vào những tháng cuối năm.

Trịnh Phương Thảo (sinh sống tại Hà Nội) ấp ủ dự định du lịch Phú Quốc vào dịp cuối năm và đặt mục tiêu săn được vé máy bay 0 đồng. Chia sẻ về lý do lựa chọn thời điểm này, Phương Thảo cho biết: “Chi phí lớn nhất khi đi du lịch thường là vé máy bay. Việc đặt vé quá xa cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như thay đổi lịch trình do công việc hay sức khỏe... Do đó, mình muốn tận dụng chương trình vé 0 đồng để tiết kiệm chi phí và có thể linh hoạt hơn trong việc sắp xếp thời gian”.

Tuy nhiên, việc săn vé 0 đồng cũng không hề dễ dàng. Phương Thảo cũng chia sẻ thêm: “Mình đã theo dõi các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không trong thời gian qua, mình nhận thấy vé 0 đồng thường được tung ra với số lượng hạn chế và nhanh hết. Do đó, mình cần phải kiên trì và may mắn mới có thể săn được vé”.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn được tung ra giúp du khách vi vu khắp Việt Nam chỉ với giá vé “siêu rẻ”.

Đáp ứng nhu cầu của du khách, hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn được tung ra giúp du khách vi vu khắp Việt Nam chỉ với giá vé “siêu rẻ”.

Phương Mai - Nguồn: Ảnh: Unplash
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES