Sofitel Saigon Plaza giới thiệu triển lãm của họa sĩ Nguyễn Thế Hùng

21/10/2014

Từ ngày 22/10/2014,Saigon Sofitel Plaza kết hợp cùng Craig Thomas Gallery giới thiệu buổi triển lãm của hoạ sỹ Nguyễn Thế Hùng, ra mắt cùng công chúng Sàigon lần này, hoạ sỹ Nguyễn Thế Hùng sẽ trình làng bộ tranh mang chủ đề Những Bông Hoa Nhỏ với chất liệu tổng hợp trên giấy dó.

Bộ sưu tập mới nhất của Hùng lần này mượn tiêu đề từ tên tranh được trưng bày trong triển lãm cá nhân đầu tiên của hoạ sỹ tại thành phố Hồ Chí Minh, năm 2011, tại Craig Thomas Gallery, Và Hoa Đã Mưa Xuống. Những Bông Hoa Nhỏ, giống như bộ sưu tập trước của hoạ sỹ, lấy cảm hứng từ những bài giảng của Osho về Phật Giáo Thiền. Nếu như bộ sưu tập trước có nhiều khoảng trống trong tranh, và các bông hoa Shala từ trên trời mưa xuống, thì bộ sưu tập mới nhất này có ít không gian thiền hơn, và không có khoảng trống dành cho tâm linh.

Loạt tranh này kích thước nhỏ hơn nhưng vui tươi hơn, như sự bùng nổ màu sắc, phong cảnh siêu thực, có các sinh vật giống như con người, trong những câu chuyện thần tiên, được miêu tả theo phong cách chân dung Lập thể hiện đại. Những hình thù này, đôi khi chuyển sang nửa người, nửa thú, gần giống các sinh vật kì bí xuất hiện trong những giấc mơ kì lạ nhất của chúng ta. Những nhân vật đen, trắng này làm ta liên tưởng đến các vị thần phong cách Nhật, đang bay trên mây, quan sát hiền hoà người xem, hay những kẻ ngủ mơ.

Những Bông Hoa Nhỏ, đi sâu hơn vào cuộc sống trên trái đất, tình người và những tiềm ẩn, hơn là mặt tâm linh. Nền tranh được trang trí bằng “những bông hoa nhỏ, những chấm màu lơ lửng” như cách tác giả gọi, như những “hạt giống rơi xuống mặt đất, chờ đợi và kiếm tìm vùng đất ẩm để nảy mầm”. Trong không gian hỗn độn mà trật tự đó, những hạt giống không ngừng rơi xuống từ bầu trời, gợi lên hi vọng tái sinh.

Cho đến nay tranh Hùng luôn vẽ đề tài thiên nhiên, từ các cụm chi tiết gợi tả núi non, sông nước, đến những chiếc lá, bông hoa theo phong cách tranh giấy dán. Cảm hứng của hoạ sỹ vẫn là đồng bào thiểu số Việt Nam và truyền thống văn hoá đa dạng của họ. Như Những Bông Hoa Nhỏ 9, Hùng sử dụng các chi tiết từ vải dệt và chăn gối của dân tộc Thái.  Trong Ngày Rỗi 2, những bông hoa và mây là những chi tiết trang trí rất đậm chất Á Đông.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Loạt tranh Những Bông Hoa Nhỏ vui tươi, sống động, một lần nữa đại diện cho khả năng tổng hợp khéo léo văn hoá đông, tây, và tham khảo mỹ thuật của Hùng, trong tổng thể độc đáo, thống nhất. Qua Những Bông Hoa Nhỏ, hoạ sỹ tìm những hạt giống của sự sống, của tình yêu cuộc sống và bản chất yêu thương của con người.

Nguyễn Thế Hùng sinh năm 1981 tại Việt Bắc; tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật Việt Nam tại Hà Nội năm 2009.

Khai mạc triển lãm:            Thứ Tư, 22 tháng 10, từ 18 đến 20 giờ

Thời gian triển lãm:       22 tháng 10 – 14 tháng 11 năm 2014

Địa điểm:  Sofitel Saigon Plaza

17 Lê Duẩn  Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Website. www.cthomasgallery.com

 

 

RELATED ARTICLES