Tuần lễ thể nghiệm: Tái khám phá Sài Gòn

23/07/2019

Từ ngày 22 đến 28/7/2019, Tuần lễ thể nghiệm: Tái khám phá Sài Gòn sẽ diễn ra tại TP.HCM, mở ra những cái nhìn hoàn toàn mới về Sài Gòn, qua đó thúc đẩy mỗi cư dân kiến tạo và làm dày thêm bản dạng riêng biệt của thành phố. Sự kiện thuộc khuôn khổ nền tảng văn hóa Art of Reinvention và được tổ chức tại cùng một lúc 5 địa điểm trải đều trong thành phố.

Vạn vật vận động không ngừng. Là một phần trong đó, con người cần liên tục tái kiến tạo bản thân. Nhưng cũng vì vậy, con người dễ rơi vào trạng thái chơi vơi, đờ đẫn, phân vân giữa nhiều lầm tưởng về giá trị đích thực.

  • Một cá nhân đờ đẫn sẽ không thể kiến tạo nên giá trị.
  • Một xã hội được cấu thành bởi những cá nhân đờ đẫn sẽ không thể tiến bộ.
  • Một nền kinh tế được tạo thành bởi đội ngũ lao động tri thức đờ đẫn sẽ không thể phát triển.

Art of Reinvention – Nền tảng văn hóa cho trí thức thành thị

Art of Reinvention ra đời với tâm niệm mang đến cho những lao động tri thức thành thị ở khu vực Đông Dương và xa hơn là Đông Nam Á nhiều hơn những cơ hội để mỗi ngày, mỗi người có thể không ngừng nứt vỡ những định kiến của bản thân về thế giới xung quanh, xoá bỏ bức tường không có thật giữa cái tôi riêng và cái ta chung, minh mẫn nhận biết và bám rễ vào những giá trị đích thực, trở nên rắn rỏi trong nhận thức, không ngừng mở mang kiến thức để kiến tạo không chỉ vật chất, mà cả những giá trị.

Đây là một một hệ chương trình dài hạn được khởi xướng và thiết kế bởi Dương Đỗ - Nhà sáng lập của Toong, chuỗi không gian làm việc chung đầu tiên tại Việt Nam.

Khách mời tham gia sự kiện

Khách mời tham gia sự kiện

Hệ chương trình của Art of Reinvention được tạo thành từ sự kết nối đa chiều giữa các lĩnh vực khác nhau như nghệ thuật - công nghệ - kinh doanh - phong cách sống; giữa các hình thức khác nhau như triển lãm, trình diễn, workshop, các buổi chia sẻ, bữa tối thân mật; giữa các địa điểm khác nhau trong hệ thống cơ sở trải rộng khắp Đông Dương của Toong; giữa các quy mô khác nhau từ những buổi workshop nhỏ theo tuần tới những sự kiện ở cấp độ thành phố; giữa các nền văn hóa khác nhau trên toàn toàn mạng lưới các địa điểm liên kết với chương trình.

Dương Đỗ - Nhà sáng lập của Toong

Dương Đỗ - Nhà sáng lập của Toong

Tuần lễ thể nghiệm: Tái Khám Phá Sài Gòn

Sau khi khởi động một loạt các workshop theo tuần xoay quanh nhiều chủ đề đa dạng, thúc đẩy người tham gia nhìn nhận lại những chuẩn mực và kiến thức của mình về những điều tưởng rất thân quen như mùi hương, âm thanh, ngôn ngữ cơ thể, phim ảnh, hương vị socola, tiền và giá trị, Sài Gòn trong tâm tưởng mỗi người, cuối tháng 7 này, Art of Reinvention sẽ bùng nổ với một tuần lễ văn hóa đậm đặc liều lượng sáng tạo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Anh Dương Đỗ chia sẻ chương trình với báo chí

Anh Dương Đỗ chia sẻ chương trình với báo chí

Tuần Lễ Thể Nghiệm với chủ đề Reinvent Saigon (Tái Khám Phá Sài Gòn) sẽ diễn ra tại 5 địa điểm trong thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm:

  • Toong 126 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3
  • Toong 20 Minh Khai, Q.1
  • Toong 87 Hàm Nghi, Q. 1
  • Toong và TTTM The Oxygen, tại Vista An Phú, Q. 2
  • Toong và TTTM Faifo Lane, tại Vista Verde, Q2

Tái Khám Phá Sài Gòn sẽ mở ra những góc nhìn hoàn toàn mới về Sài Gòn thông qua các triển lãm nghệ thuật, các lớp vẽ tranh, sáng tác, thủ công, các workshop, buổi thảo luận về phong cách sống, thiết kế, công nghệ, kinh doanh, trình diễn, dưới sự dẫn dắt của các nghệ sĩ và chuyên gia xuất sắc, uy tín trong mỗi lĩnh vực.

Tuần lễ được chia thành 5 nhóm chủ đề tương ứng với 5 địa điểm tổ chức, trong đó 4 nhóm xoay quanh những nét đẹp của Sài Gòn trong quá khứ và hiện tại trên phương diện: Ngôn từ và Thiết kế, Ẩm thực, Kiến trúc và Đô thị, Thời trang và Nếp sống. Và một chủ đề kết tinh từ các chủ đề trên: Sài Gòn Tương Lai.

Chia sẻ rõ hơn về bố cục chương trình, anh Dương Đỗ cho biết: “Chương trình được thiết kế để người tham gia có cơ hội khám phá nét đẹp của Sài Gòn qua các khía cạnh, tầng bậc lớp lang, cả trong quá khứ và hiện tại. Những giá trị đó sẽ là nguyên liệu để kiến tạo một Sài Gòn tương lai với bản dạng và ý nghĩa riêng biệt trên bản đồ văn hoá thể giới.”

Anh cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn khắc họa một cuộc sống tràn đầy những hoạt động ý nghĩa, những hoạt động mà chúng tôi tin rằng sẽ giúp mỗi người sống tốt hơn mỗi ngày, thực sự hành động để thay đổi thay vì tập trung vào việc bức xúc, phê phán những điều chưa được trong xã hội.”

Anh Dương Đỗ trả lời phỏng vấn

Anh Dương Đỗ trả lời phỏng vấn

Tập đoàn CapitaLand Việt Nam và công ty tổ chức sự kiện VECS là hai đơn vị ngay lập tức ủng hộ ý tưởng và cùng Toong thực hiện chương trình. Chỉ trong hai tháng chuẩn bị, tuần lễ đã quy tụ được hơn 20 tổ chức sáng tạo, doanh nghiệp cấp tiến yêu thành phố tham gia thực hiện hàng chục hạng mục nội dung tại cả 5 địa điểm trong thành phố.

Nghệ sĩ Ưu tú Đàm Trần Nguyễn

Nghệ sĩ Ưu tú Đàm Trần Nguyễn

Các cá nhân và tổ chức đóng góp tác phẩm, nội dung cho Tuần Thể Nghiệm: Tái Khám Phá Sài Gòn

(Sắp xếp theo các chủ đề tham gia):

bang 1 moi
bang moi 2

Thông tin thêm:

Về Toong:

Toong là một nhà phát triển môi trường làm việc đầu tiên và có mạng lưới lớn nhất tại Đông Dương hiện nay. Khởi nghiệp từ tháng 8/2015, Toong kiến tạo và quản lý một mạng lưới 16 ( tính đến tháng 9/2019) không gian làm việc chung tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Viêng Chăn, Phnôm Pênh, đem tới giải pháp văn phòng trọn gói linh hoạt dành cho các cá nhân và doanh nghiệp đa dạng về quy mô. Hiện nay, đơn vị này đang triển khai mới hơn 50,000 m2 mặt bằng tại Việt Nam và nước ngoài.

Điều làm Toong khác biệt so với các đơn vị phát triển coworking space khác đó là sự tập trung vào xây dựng một văn hoá riêng trong mạng lưới của mình. Art of Reinvention là một chương trình khắc họa rõ nét nỗ lực của đơn vị này trong việc tạo dựng một văn hoá tích cực cho khách hàng và cộng đồng những lao động tri thức thành thị nói chung.

Capitaland Việt Nam - Đối tác chiến lược của chương trình

CapitaLand Limited (CapitaLand) là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á. Được niêm yết với trụ sở chính tại Singapore, chúng tôi sở hữu và quản lý danh mục đầu tư đa dạng trị giá hơn 103 tỉ đô la Singapore tính tới 31 tháng 03 năm 2019. Danh mục đầu tư của CapitaLand trải dài trên khắp các lĩnh vực bất động sản bao gồm thương mại, bán lẻ; khu phức hợp văn phòng thương mại, công nghiệp và vận tải; dự án phức hợp, phát triển đô thị; cũng như lưu trú và dân cư. Với sự hiện diện tại hơn 200 thành phố và trên 30 quốc gia, Tập đoàn tập trung vào các thị trường cốt lõi như Singapore và Trung Quốc, trong khi tiếp tục mở rộng tại các thị trường Ấn Độ, Việt Nam, Úc, Châu Âu và Hoa Kỳ.

CapitaLand là một trong những doanh nghiệp quản lý đầu tư bất động sản lớn nhất thế giới. Chúng tôi quản lý tám quỹ tín thác đầu tư và kinh doanh bất động sản (REITs) cũng như hơn 20 quỹ đầu tư tư nhân. Kể từ khi tiên phong giới thiệu REITs tại Singapore với quỹ niêm yết CapitaLand Mall Trust năm 2002, chúng tôi đã không ngừng bổ sung các quỹ, bao gồm Ascendas Reit, CapitaLand Commercial Trust, Ascott Residence Trust, CapitaLand Retail China Trust, Ascendas India Trust, CapitaLand Malaysia Mall Trust và Ascendas Hospitality Trust.

VECS - Đồng tổ chức sự kiện

VECS là đơn vị thiết kế và hoạch định trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam, chuyên về cung cấp ý tưởng sự kiện “đo ni đóng giày” chu đáo, hiệu quả và hiệu suất cao cùng dịch vụ thực thi sự kiện dành cho khách hàng công ty và cá nhân, những ai mong muốn mang đến những trải nghiệm độc đáo, đầy ý nghĩa và giàu nội dung cho người tham dự trực tiếp sự kiện.

Cập nhật các chương trình mới của Art of Reinvention

www.artofreinvention.net

fb.com/art.of.reinvention

instagram.com/art.of.reinvention

Thế Phong
RELATED ARTICLES