Liên tiếp hai vụ tàu hỏa ở Ấn Độ và Bangladesh, nhiều người thương vong

13/11/2019

Vụ tai nạn ở Ấn Độ ngày 11/11 đã khiến ít nhất 6 người bị thương do 2 đoàn tàu đang di chuyển chậm vào thời điểm đó. Còn vụ tai nạn ở Bangladesh xảy ra lúc 3h sáng ngày 12/11, khi hầu hết hành khách đang ngủ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn.

Vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại nhà ga Kacheguda của thành phố Hyderabad (bang Telangana, miền Nam Ấn Độ) khi hai chiếc tàu hỏa đâm nhau trực diện đã khiến ít nhất 6 người bị thương, nhiều người hoảng loạn nhảy ra khỏi cửa tàu và bỏ chạy. Rất may vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hai đoàn tàu đang di chuyển với tốc độ chậm nên hậu quả đã được giảm thiểu.

Các quan chức cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là lỗi kỹ thuật, tuy nhiên các điều tra ban đầu cho thấy lái tàu đã không phát hiện tín hiệu dừng tàu mà vẫn điều khiển phương tiện di chuyển khi một tàu khác vào ga.

Những người bị thương, trong đó có một người là lái tàu, đã nhanh chóng được sơ cứu và đưa tới bệnh viện. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân gây tai nạn là do lỗi hệ thống đèn tín hiệu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hiện cơ quan chức năng đã chính thức mở cuộc điều tra về tai nạn này.

Hiện trường vụ hai tàu hỏa đâm nhau tại thành phố Hyderabad ngày 11/11

Hiện trường vụ hai tàu hỏa đâm nhau tại thành phố Hyderabad ngày 11/11

Đến sáng sớm 12/11, ít nhất 16 người đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương khi hai tàu chở khách đối đầu trên cùng một đường ray ở quận Brahmanbaria, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh 100 km về phía đông.

Các nhân viên cứu hộ vẫn cố gắng tìm kiếm những người còn sống sót trong đống đổ nát. Số lượng thương vong có thể sẽ tăng lên vì nhiều người bị thương vẫn đang bị kẹt trong các toa tàu.

Hai con tàu va chạm ngay trước nhà ga Mondobhag vào lúc 3h (giờ địa phương), khi trên lý thuyết một con tàu phải được chuyển sang làn tránh. Một đoàn tàu đang đi từ Sylhet, thành phố phía đông Bangladesh, đến thành phố biển miền Nam Chittagong, đoàn tàu kia di chuyển theo hướng ngược lại từ Chittagong đến thủ đô Dhaka. Hầu hết hành khách đang ngủ khi tai nạn xảy ra.

Hiện một cuộc điều tra đã được mở ra để tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao hai đoàn tàu lại đi cùng một đường ray.

Hiện trường vụ hai tàu hỏa đâm nhau ở quận Brahmanbaria ngày 12/11

Hiện trường vụ hai tàu hỏa đâm nhau ở quận Brahmanbaria ngày 12/11

Tai nạn đường sắt hết sức phổ biến ở Ấn Độ và Bangladesh, nơi hệ thống đường ray và đầu máy đã quá cũ kỹ, trong khi các đoạn giao cắt không được trang bị cảnh báo.

Hương Thảo - Nguồn: Reuters
RELATED ARTICLES