Sở Du lịch TP.HCM tặng vé khứ hồi cho du khách Nhật đi xích lô bị “chặt chém”

07/08/2019

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đơn vị này sẽ tặng vé khứ hồi cho du khách Nhật đi xích lô bị “chặt chém” để người này cùng gia đình có cơ hội quay lại thăm thú Việt Nam một cách trọn vẹn hơn.

Tối 6/8, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sau khi Sở nhận được thông tin công an đã tìm ra người đạp xích lô "chém" của cụ Oki Toshiyuki 2,9 triệu đồng cho cuốc xích lô 5 phút dạo Sài Gòn, Sở sẽ tặng cụ Oki Toshiyuki, 83 tuổi, sống tại Tokyo, cặp vé khứ hồi của Vietnnam Airlines để cụ cùng người thân quay lại tham quan Việt Nam.

Cụ Oki Toshiyuki là người rất yêu Việt Nam, có tình cảm đặc biệt với TP.HCM. Đại diện Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Chính tiếng nói của cụ đã giúp chúng tôi chú trọng hơn đến công tác xây dựng hình ảnh của Thành phố. Qua đây, chúng tôi muốn cụ Oki Toshiyuki xem sự việc vừa qua như một sự cố và vẫn yêu đất nước của chúng ta”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
1

Thông tin từ gia đình, cụ Oki cùng con dâu cả và hai cháu nội đến TP.HCM vừa để đi du lịch vừa thăm con trai út hiện đang sinh sống ở TP.HCM. Cụ Oki ở tại khách sạn Liberty Central Saigon Riverside (P.Bến Nghé, Q.1) trên đường Tôn Đức Thắng.

Trước đó, sáng 3/8/2019, Cụ được một người chạy xích lô chở từ chợ Bến Thành về khách sạn Liberty Central Saigon Riverside. Sau đó, cụ định gửi người lái xe này 500.000 đồng thì anh ta muốn đòi thêm. Trong khi cụ Toshiyuki còn đang mở ví thì anh này thò tay vào ví của cụ, lấy hết 5 tờ 500.000 đồng và 2 tờ 200.000 đồng rồi bỏ đi.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM), đã ra quyết định tạm giữ hình sự người đạp xích lô "chặt chém" du khách để điều tra, làm rõ về hành vi “cướp giật tài sản”.

Thế Phong
RELATED ARTICLES