TP.HCM lọt vào danh sách 12 thành phố đáng ghé thăm nhất năm 2019

16/06/2019

Culture Trip là trang web uy tín hoạt động trong lĩnh vực du lịch, truyền thông và giải trí. Mới đây, Culture Trip đã công bố danh sách 12 thành phố đáng ghé thăm nhất năm 2019 và TP.HCM xếp ở vị trí thứ 4.

12. Wellington, New Zealand

Năm nay, Wellington tiếp tục lọt vào danh sách những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Giống như nhiều thành phố khác bên bờ biển, nơi đây có thời tiết ôn hòa quanh năm. Sự thân thiện của người dân Wellington cũng giúp điểm đến này trở thành một nơi tuyệt vời để du khách thư giãn và nạp lại năng lượng sau quãng thời gian làm việc căng thẳng. Ẩm thực ở Wellington cũng rất phong phú, với điểm nhấn là lễ hội August Wellington On a Plate.

Empty

Điều nên làm nhất ở Wellington? Đi bộ hoặc đạp xe từ Wellington lên tới đỉnh núi Victoria. Tất cả những gì bạn nhận được đó là một phong cảnh ngoạn mục và một bài luyện tập tuyệt vời.

11. Bogota, Colombia

Bogota là nơi giao thoa tuyệt vời giữa nghệ thuật, văn hóa, thời trang và thực phẩm. Nước trái cây tươi và cà phê Colombia nổi tiếng thế giới cũng luôn sẵn sàng chờ đón bạn trên mọi con phố.

2

Nếu yêu thích lịch sử, bạn nên tìm đến trung tâm lịch sử La Candelaria, nơi có một bảo tàng hàng đầu tập hợp các tác phẩm của nhiều nhà điêu khắc và họa sĩ nổi tiếng sinh ra ở Bogota. Vào Chủ nhật, những tuyến phố chính ở Bogota sẽ cấm ô tô. Đó là thời điểm du khách có thể đi bộ, đạp xe hoặc chạy trên đường phố một cách thoải mái.

Điều nên làm nhất ở Bogotá? Lên ngọn đồi Monserrate để ngắm khung cảnh đẹp nhất của thành phố.

10. Marrakech, Ma-rốc

Marrakech là trung tâm văn hóa và nghệ thuật hàng đầu Bắc Phi cũng như Ma-rốc. Thời tiết ở đây vô cùng dễ chịu vào mùa thu và mùa xuân, trải nghiệm mua sắm trong thành phố và ở các trung tâm thương mại là một điều rất tuyệt vời đối với du khách.

3

Trung tâm lịch sử của thành phố Marrakech là Medina - một di sản thế giới được công nhận bởi UNESCO, nổi bật với cuộc sống phố phường sôi động và các khu chợ đầy màu sắc đầy thú vị.

Điều nên làm nhất ở Marrakech? Tản bộ qua vườn Majorelle, khu vườn thực vật được tạo ra bởi nghệ sĩ người Pháp Jacques Majorelle vào năm 1923.

9. Budapest, Hungary

Budapest nổi tiếng với sự đa dạng về kiến trúc với các phong cách như: Art Nouveau, Gothic, Phục hưng, Cổ điển và Baroque… Ngoài ra, ẩm thực tại thủ đô của Hungary cũng rất tuyệt vời. Sau bữa tối, du khách hãy ghé đến một trong những quán bar nổi tiếng trong thành phố để thưởng thức những ly cocktail chất lượng.

4

Điều nên làm nhất ở Budapest? Dành thời gian thư giãn trong hồ bơi nước ấm và giàu khoáng chất ngoài trời, nằm tại một trong những spa lớn của thành phố.

8. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Thành phố 2.500 năm tuổi này từng là thủ đô của 4 đế chế trong lịch sử (La Mã, Byzantine, Latin và Ottoman). Nơi đây có Grand Bazaar, một trong những khu chợ có mái che lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới, cùng với đó là 61 đường phố và hơn 4.000 cửa hàng mà nơi du khách có thể trải nghiệm. Điểm nhấn văn hóa trong năm 2019 ở Istanbul là lễ hội Istanbul Art Biennale 2019, diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
5

Điều nên làm nhất ở Istanbul? Đi thuyền trên eo biển Bosporus, nơi không chỉ kết nối Biển Đen với Địa Trung Hải mà còn chia cắt phần lãnh thổ châu Âu của Thổ Nhĩ Kỳ với phần thuộc châu Á của quốc gia này.

7. Tokyo, Nhật Bản

Với sự kiện Giải vô địch bóng bầu dục thế giới sẽ khai mạc vào tháng 9/2019 và “Thế vận hội mùa hè Tokyo” 2020 đang đến gần, Tokyo thực sự là điểm thu hút khách du lịch không chỉ ở Nhật Bản mà còn từ khắp nơi trên thế giới.

6

Hơn 200 nhà hàng được gắn sao Michelin đã tạo nên một nét duyên độc đáo cho đô thị này với nền ẩm thực đặc sắc bao gồm sushi, ramen và tempura. Đến Tokyo, du khách còn được trải nghiệm nhịp sống khẩn trương cùng hệ thống giao thông công cộng tiến tiến nhất thế giới với 13 tuyến tàu điện ngầm và hơn 100 tuyến trên mặt đất.

Điều nên làm nhất ở Tokyo? Chiêm ngưỡng ánh đèn neon của Shinjuku, khu thương mại sầm uất bậc nhất ở Tokyo, vào lúc hoàng hôn.

6. Lima, Peru

Lima được mệnh danh là thủ đô ẩm thực không chính thức của Nam Mỹ. Du khách có thể thưởng thức mọi món ăn: từ món ceviche (gỏi hải sản) tươi sống đến món bánh churros ngọt ngào và giòn rụm. Đây là một nơi mà bạn có thể lướt sóng vào buổi sáng, tham gia “Nghệ thuật tiền Columbus” - một hình thức nghệ thuật thị giác tại Museo Larco trước bữa trưa, thưởng thức rượu Pisco vào buổi chiều và vui chơi “cuồng nhiệt” trong thị trấn vào ban đêm.

7

Điều nên làm nhất ở Lima? Thưởng thức món ceviche tại nhà hàng nhỏ bé Chez Wong.

5. Cape Town, Nam Phi

Cape Town nổi tiếng là địa điểm sản xuất rượu vang với chất lượng hàng đầu thế giới. Đến với thành phố này, du khách còn được tham quan Bảo tàng nghệ thuật đương đại Zeitz châu Phi (Zeitz MOCAA) - nơi sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật châu Phi lớn nhất thế giới. Khi mùa đông bắt đầu ở Bắc bán cầu, Cape Town vẫn luôn được tắm trong ánh nắng mặt trời ấm áp cho đến tối muộn, điều này khiến cho việc khám phá cảnh quan khu vực Victoria & Alfred Waterfront càng trở nên hấp dẫn hơn.

8

Điều nên làm nhất ở Cape Town? Đi cáp treo trên Núi Bàn (Table Mountain) vào buổi tối với một chai rượu vang địa phương và đắm mình trong ánh hoàng hôn tuyệt nhất thế giới.

4. TP. HCM, Việt Nam

TP. HCM là điểm đến hoàn hảo cho du khách với giá cả sinh hoạt phải chăng và khung cảnh văn hóa náo nhiệt. Nền kinh tế đang bùng nổ tại Việt Nam đã mang lại một năng lượng sôi động cho Thành phố và du khách có thể cảm nhận thấy ngay điều này khi rời sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào trung tâm Thành phố. Năng lượng ấy sẽ còn tăng lên khi du khách thử một ly cà phê đá Việt Nam – một loại caffeine và đường độc đáo không giống bất cứ nơi nào trên thế giới. Sau đó, du khách có thể dành thời gian đi khám phá các con hẻm nhỏ uốn lượn thú vị để tìm kiếm thức ăn đường phố và các không gian trưng bày nghệ thuật công cộng.

9

Điều nên làm nhất ở TP HCM? Ghé thăm Lăng Ông Bà Chiểu, một ngôi đền đưa bạn quay ngược thời gian, trở lại sống với những năm tháng lịch sử xa xưa.

3. Austin, Mỹ

Một mùa đông ấm áp, tiệc nướng sôi động, một điểm nóng về âm nhạc, ẩm thực và công nghệ... có rất nhiều thứ để trải nghiệm ở Austin. Thành phố sáng tạo này đang phát triển từng phút và là một trong những điểm đến hàng đầu ở thế giới dành cho các doanh nhân.

10

Austin còn tự hào với danh hiệu thủ đô nhạc sống của thế giới. Thành phố quanh năm đầy nắng này là nơi tổ chức một loạt các lễ hội sôi động cùng với các màn biểu diễn huyền thoại.

Điều nên làm nhất ở Austin? Hãy mua cho mình một bộ trang phục cao bồi tại Allens Boots và nhảy múa với các ban nhạc honky-tonk và bluegrass (một dạng nhạc có nguồn gốc từ nước Mỹ) tại The White Horse.

2. Porto, Bồ Đào Nha

Thành phố lớn thứ 2 của Bồ Đào Nha, nơi được mệnh danh là "thiên đường bên bờ biển" này là địa điểm không thể bỏ qua với những người đam mê ẩm thực và thiết kế.

11

Vườn nho ở phía Bắc Porto là khu vực rượu vang địa phương, nơi du khách có thể nhâm nhi một hoặc hai ly với một bữa hải sản tươi ngon được đánh bắt tại địa phương và được nấu trong một chiếc cataplana (một vật dụng nấu ăn được sử dụng để chế biến các món hải sản Bồ Đào Nha). Sau bữa ăn, du khách có thể ra ngoài mua sắm những mặt hàng địa phương vô cùng phong phú. Khi nhắc đến nghệ thuật và thiết kế, Porto cung cấp cho du khách tất cả mọi thứ, từ hàng dệt truyền thống đến các khái niệm đương đại. Bạn có thể đi bộ quanh thành phố, ghé thăm bảo tàng miễn phí, ngắm những bức tranh tường tuyệt đẹp và nghệ thuật đường phố xung quanh mỗi góc phố - những hoạt động đã truyền cảm hứng cho những cuốn sách Harry Potter của JK Rowling. Bạn cũng đừng quên ghé thăm nhà sách Lello hoặc quán cà phê Art Deco Café Majestic tuyệt đẹp.

Điều nên làm nhất ở Porto? Hãy nếm thử rượu Port địa phương, một loại rượu vang đỏ được sản xuất độc quyền tại thung lũng Douro gần đó.

1. Oaxaca, Mexico

Đồ gốm, tranh thêu và thảm dệt thủ công chỉ là một vài trong số các sản phẩm mà du khách có thể tìm thấy ở đây. Người dân nơi đây mặc trang phục địa phương đầy màu sắc ở quảng trường Oaxaca, tạo nên một không gian vô cùng nhộn nhịp và rực rỡ. Kho báu lịch sử hay những địa điểm khảo cổ bao gồm kim tự tháp hay sân bóng là những điểm nhấn rất đáng để tham quan.

12

Với thời tiết ôn hòa quanh năm, du khách có thể viếng thăm thành phố xinh đẹp này vào bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, để có trải nghiệm khó quên, du khách hãy đến với lễ hội Día de los Muertos (Lễ hội Người chết) vào ngày 2/11.

Điều nên làm nhất ở Oaxaca? Tham quan Bảo tàng nghệ thuật đương đại Oaxaca, tòa nhà thuộc địa, nơi lưu giữ không gian nghệ thuật đương đại Mexico đầy mê hoặc cùng khu chợ ngoài trời sôi động.

Thế Phong - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES