Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 5 sắp được tổ chức tại TP.HCM

25/06/2019

Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM sẽ tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 5 từ 6 giờ đến 8 giờ sáng, thứ Bảy, ngày 29/6/2019 tại sân vận động Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3.

Từ “Yoga” bắt nguồn từ tiếng Phạn, có nghĩa là liên kết hoặc kết hợp, tượng trưng cho sự hợp nhất giữa cơ thể và ý thức. Yoga là phương pháp tập luyện nhằm mục đích chuyển hóa cơ thể và tâm trí, đóng vai trò quan trọng việc duy trì sức khỏe tinh thần, thể chất và tâm hồn của người tập. Luyện tập Yoga mỗi ngày được công nhận có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng. Hàng triệu người trên thế giới đã tập luyện Yoga vì những lợi ích sức khỏe mà Yoga mang lại.

Vào ngày 11/12/2014, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết A/Res/69/131 công bố ngày 21/6 là Ngày Quốc tế Yoga. Nghị quyết này nhận được sự chấp thuận của 177 quốc gia, trong đó có Việt Nam và là Nghị quyết của Đại Hội đồng Liên hợp quốc nhận được nhiều phiếu thuận nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Yoga đang trở nên phổ biến ở Việt Nam

Yoga đang trở nên phổ biến ở Việt Nam

Tại Việt Nam, Yoga đã ngày càng trở nên phổ biến và đặc biệt là sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân Việt Nam trong sự kiện Ngày Quốc tế Yoga, góp phần thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Sự tham gia nhiệt tình từ những người yêu mến bộ môn Yoga, cùng với sự hỗ trợ to lớn từ chính quyền Thành phố và các tỉnh thành đã tăng cường quan hệ đối tác giữa hai quốc gia và nhân dân hai nước. Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga đã được các cơ quan truyền thông/ báo đài đưa tin rộng rãi trong bốn năm qua.

Ngoài TP.HCM, Ngày Quốc tế Yoga còn được tổ chức ở rất nhiều tỉnh thành của Việt Nam như Khánh Hòa, Đắk Lắk, Tiền Giang, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Sóc Trăng, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu trong nhiều ngày khác nhau.

Thế Phong
RELATED ARTICLES