Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đầu tư vào Bắc Vân Phong

12/06/2020

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết thu hút đầu tư 40 tỉ USD vào Khu kinh tế Bắc Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa)

Cổng thông tin điện tử Khánh Hòa cho biết vào chiều 9/6, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG). Tại buổi làm việc, đại diện IPPG mong muốn được đầu tư qui mô lớn vào các ngành trọng điểm tại khu vực Bắc Vân Phong (Khánh Hòa).

01

Điển hình là ngành du lịch, IPPG muốn đầu tư cả một hệ thống bao gồm: casino, khu mua sắm, khách sạn và nghỉ dưỡng cao cấp, khu giải trí, cơ sở thể dục - thể thao. Bên cạnh đó, tập đoàn còn đầu tư vào khu dân cư và công nghiệp; cơ sở hạ tầng cho năng lượng công nghệ thông tin; cung cấp nước sạch; xử lí nước thải; viễn thông...

Đặc biệt, còn một số ngành như: sân bay quốc tế, đường bộ; khu vực cảng phục vụ vận tải hàng hải, vận tải hành khách, bến đỗ cho các tàu du lịch quốc tế; ngành hậu cần phục vụ hệ thống giao thông liên tỉnh, trung tâm hậu cần đa chức năng…; hệ thống môi trường xanh để qui hoạch mạng lưới xanh kết nối các công viên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

"Chúng tôi đã nghiên cứu khu vực này từ 2 năm trước; bằng tiềm năng liên danh với các nhà đầu tư lớn trên thế giới, IPPG cam kết sẽ thu hút 40 tỉ USD đầu tư vào Bắc Vân Phong. IPPG không đầu tư cả 40 tỉ USD mà chúng tôi sẽ kêu gọi các tỉ phú thế giới cùng đầu tư vào theo từng thế mạnh của họ" - ông Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay, khu vực Bắc Vân Phong đang dần dần hình thành cơ sở hạ tầng; tình hình an ninh quốc phòng được đảm bảo; qui hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; cơ chế quản lí không có vướng mắc…

"Vì vậy, tỉnh Khánh Hòa rất hoan nghênh các nhà đầu tư quan tâm đầu tư ở một số lĩnh vực như: Xây dựng các khách sạn 5 sao tại khu vực 3 xã: Vạn Khánh, Vạn Phước, Vạn Long (Vạn Ninh) để đáp ứng nhu cầu lưu trú của các chuyên gia đến làm việc tại Khánh Hòa; phát triển du lịch tại khu bán đảo Hòn Gốm, trong đó có Điệp Sơn" - ông Tuân nói. Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Tấn Tuân cho biết đề nghị của nhà đầu tư sẽ được bản thảo, thông qua thường trực UBND tỉnh để có biên bản ghi nhớ.

11-chot-1513175733958

Được biết, IPPG là tập đoàn kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước. IPPG hiện có 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết. Tại Khánh Hòa, IPPG cũng là một trong những nhà đầu tư xây dựng Nhà ga quốc tế Cam Ranh theo tiêu chuẩn 4 sao với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỉ đồng và đã được khánh thành vào tháng 6/2018.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES