Nha Trang cho phép tắm biển trở lại

04/05/2020

UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho phép người dân và du khách được tắm biển Nha Trang trở lại từ 0 giờ ngày 4/5, sau thời gian cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài tắm biển thì các hoạt động trên tuyến công viên bờ biển và trên mặt nước biển ở toàn tỉnh cũng được trở lại bình thường, tuy nhiên phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố có biển triển khai công tác quan sát, cứu hộ bờ biển theo quy định; bố trí lực lượng tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách tuân thủ nghiêm việc giãn cách, đeo khẩu trang phòng, chống dịch bệnh và không tụ tập quá 30 người tại công viên bờ biển, bãi biển công cộng.

Từ 4/5, người dân và du khách được tắm biển Nha Trang trở lại

Từ 4/5, người dân và du khách được tắm biển Nha Trang trở lại

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tạm dừng hoạt động tắm biển từ ngày 1/4. Đến ngày 23/4, UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất nới lỏng một số hoạt động so với trước đây, nhưng vẫn tiếp tục cấm tắm biển cho đến khi có thông báo mới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Do lệnh cấm tắm biển nên dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa rất ít. Cụ thể, dọc tuyến đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, các con đường ở khu phố Tây như: Hùng Vương, Biệt Thự, Nguyễn Thiện Thuật… các nhà hàng, khách sạn gần như không có khách du lịch nào lui tới.

Tỉnh Khánh Hòa cấm tắm biển từ ngày 1/4 để phòng chống dịch Covid-19

Tỉnh Khánh Hòa cấm tắm biển từ ngày 1/4 để phòng chống dịch Covid-19

Nếu trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm ngoái, Khánh Hòa đón khoảng 150.000 lượt khách lưu trú, trong đó có 105.500 lượt khách nội địa, 44.400 lượt khách quốc tế, thì bây giờ theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh này ước tính tháng 4/2020, toàn tỉnh chỉ đón khoảng 1.000 khách du lịch, bằng 0,2% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó có 700 khách nội địa và 300 lượt khách quốc tế (đến Nha Trang từ cuối tháng 3). Hoạt động tắm biển và các khu vui chơi giải trí lớn ở Nha Trang như: Vinpearl Land, Hòn Tằm, I-resort Nha Trang, Khu du lịch Đảo Hoa Lan và Khu du lịch Hòn Lao - Đảo Khỉ, Công viên Du lịch Yang Bay… vẫn phải đóng cửa theo chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Đến cuối tháng 4/2020, có 60 cơ sở lưu trú với gần 13.000 phòng tạm ngưng hoạt động. Với tình trạng các nước đều đóng cửa biên giới, Việt Nam vừa mới nới lỏng giãn cách xã hội, tình trạng du lịch trầm lắng ở Nha Trang sẽ còn tiếp tục kéo dài.

Hà Lê - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES