Thái Lan kỳ vọng thu 4 tỉ USD từ chính sách miễn thị thực cho khách Trung Quốc

02/10/2023

Trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch suy thoái sâu do dịch COVID-19, Thái Lan thực hiện miễn thị thực cho khách Trung Quốc với kỳ vọng là điểm đến hàng đầu được nhóm khách này lựa chọn.

Chính sách miễn thị thực đối với khách du lịch Trung Quốc kéo dài năm tháng, bắt đầu từ ngày 25/9 đến tháng 2/2024. Chính phủ Thái Lan dự kiến nước này tiếp đón khoảng 2,9 triệu du khách Trung Quốc trong khoảng thời gian này, thu lợi nhuận hàng tỉ USD.

"Thái Lan rất hân hạnh được chào đón tất cả anh chị em từ Trung Quốc. Đất nước chúng tôi có nhiều vùng biển đẹp và ẩm thực Thái rất đa dạng. Tôi mong mọi người sẽ có chuyến du lịch an toàn và đầy ấn tượng", Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin viết trên mạng xã hội X (Twitter) ngày 30/9.

Người phát ngôn Chai Wacharonke của Chính phủ Thái Lan cho biết trong hai ngày đầu tiên thực hiện chương trình miễn thị thực, Thái Lan đã đón 22.000 lượt khách Trung Quốc nhập cảnh.

Nước này kỳ vọng sẽ thu được khoản lợi nhuận trị giá 3,8 tỉ USD từ chương trình này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ra sân bay Suvarnabhumi đón đoàn khách Trung Quốc, ngày 25/9 - Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ra sân bay Suvarnabhumi đón đoàn khách Trung Quốc, ngày 25/9 - Ảnh: REUTERS

Chương trình miễn thị thực là một trong những nỗ lực của Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy doanh thu của ngành du lịch lấy lại được mức trước dịch COVID-19, với mục tiêu đặt ra là 84,1 tỉ USD trong năm 2024.

Tính đến thời điểm này, Thái Lan đã đón 19,5 triệu lượt khách quốc tế trong mục tiêu 28 triệu lượt cho đến cuối năm.

Theo Bộ Du lịch Thái Lan, tính đến ngày 25/9, khách du lịch từ Malaysia đang đứng đầu nhóm khách đến Thái Lan, với 3,2 triệu lượt. Tiếp sau là nhóm khách từ Trung Quốc với 2,4 triệu lượt.

Ông Wacharonke dẫn số liệu từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan cho thấy có 650.000 lượt khách từ Trung Quốc đã đặt tour đến nước này trong tháng 10/2023. Thái Lan dự kiến sẽ đón từ 4-4,4 triệu lượt khách Trung Quốc trong năm 2023.

Theo ông Wacharonke, chương trình miễn thị thực cũng phát huy vào đúng thời điểm người dân Trung Quốc đang trong dịp nghỉ Tuần lễ vàng nhân Tết trung thu và ngày Quốc khánh.

- Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES