Oanh tạc 5 khu chợ ẩm thực nổi tiếng nhất Seoul

01/10/2023

Ẩm thực Hàn Quốc đang trên đà phát triển và chiếm lĩnh thị trường quốc tế. Đối với những người chưa từng đặt chân đến xứ sở Kim Chi hay chỉ được thử món Hàn tại nơi mình đang sống, có lẽ có những thắc mắc: liệu món Hàn "gốc" có giống với những gì chúng ta đã thử và liệu nó có thực sự xuất sắc như lời đồn? Cùng Travellive khám phá 5 phố ẩm thực nổi tiếng mà bất cứ du khách nào đến Seoul cũng phải ghé thăm.

Chợ Gwangjang

Trong chuyến du lịch tới Seoul, điều mà du khách chắc chắn không nên bỏ lỡ là trải nghiệm ẩm thực tại chợ Gwangjang. Đây là một trong những chợ truyền thống đầu tiên ở Hàn Quốc, nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thủ công tinh tế như lụa, satin, ga trải giường mang đậm văn hoá địa phương. Gwangjang không chỉ thu hút người dân bản địa mà còn là điểm đến không nên bỏ qua cho khách du lịch, đặc biệt với những người yêu thích ẩm thực đường phố Hàn Quốc.

Du khách đều có chung một mục đích là thưởng thức ẩm thực ngon miệng tại đây.

Du khách đều có chung một mục đích là thưởng thức ẩm thực ngon miệng tại đây.

Khu chợ này đa dạng các quầy hàng thực phẩm, nơi bạn có thể thỏa thích thử đủ loại món ngon của Hàn Quốc như bindaetteok (bánh đậu xanh), bibimbap, gimbap, sundae, tokbokki và mì. Trong danh sách những món ngon nổi tiếng, không thể không nhắc đến mayak kimbap, một loại cơm cuộn gây nghiện được yêu thích nhất. Những cuộn giống như rong biển bọc sushi giản đơn nhưng ngon miệng này được nhồi với cà rốt, củ cải ngâm, và cơm được tẩm bơ mè, tạo nên một món ăn hấp dẫn mà du khách thường xuyên lựa chọn khi ghé thăm chợ Gwangjang.

Myeongdong Street Food Alley

Myeongdong không chỉ là thánh địa mua sắm ở Seoul, mà còn là thiên đường ẩm thực đường phố đầy sáng tạo dành cho những tín đồ ẩm thực muốn khám phá những món ngon độc đáo của Hàn Quốc. Đây là nơi thu hút hàng ngàn người đổ về, lạc vào mê cung các con ngõ để mua sắm, tiêu dùng và tận hưởng niềm vui của việc ăn uống.

Các xe đẩy bán đồ ăn dọc lối đi này ở Hàn gọi là

Các xe đẩy bán đồ ăn dọc lối đi này ở Hàn gọi là "pojangmacha".

Ở đây, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh đông đảo khách du lịch đứng quanh nhiều xe đẩy, nơi bày bán đủ loại đồ ngọt và đồ ăn vặt. Tại Myeongdong, không cần phải nhớ tên của món ăn, chỉ cần nhớ rằng chúng rất ngon. Đối với những người chưa từng trải nghiệm, hãy ghé thăm Myeongdong vào bất kỳ buổi chiều nào, lang thang trong các ngõ và chọn những món đường phố hấp dẫn mà bạn muốn thử. Ngoài những món truyền thống, du khách cũng có thể thỏa mãn sở thích ẩm thực với các món như tôm hùm nướng, sữa chiên, xiên phô mai nướng, thịt viên tteokgalbi, mochi dâu tây và nước ép lựu tươi ngon, cùng vô số món khác. Đừng quên mang theo tiền mặt, vì hầu hết các quầy hàng ở đây không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Common Ground

Chắc chắn rằng nhiều người đã từng nghe đến cửa hàng pop-up độc đáo đầu tiên của Hàn Quốc, được xây dựng từ 200 container vận chuyển màu xanh lam - đó chính là khu mua sắm Common Ground. Nơi đây nổi lên như một hiện tượng về chốn ăn chơi mới của giới trẻ Hàn Quốc từ năm 2015. Common Ground luôn luôn đông đúc bởi nơi đây nằm ngay gần trường đại học Konkuk.

Common Ground luôn luôn đông đúc bởi nơi đây nằm ngay gần trường đại học Konkuk.

Common Ground luôn luôn đông đúc bởi nơi đây nằm ngay gần trường đại học Konkuk.

Bên cạnh các cửa hàng thời trang và quán cà phê, không gian sống ảo, bạn còn có thể trải nghiệm không gian sân thượng (rooftop) tại đây. Có nhiều lựa chọn ẩm thực với bốn xe tải thực phẩm, bao gồm Bold (đồ ăn bát thịt và bánh mì), Space Bar (đồ tráng miệng theo mùa và đồ uống có cồn), The Coast (món hải sản) và Kimchi Bus. Dù các quán ăn và cửa hàng cà phê ở đây có kích thước khá nhỏ, nhưng đều mang lại cảm giác ấm cúng đặc biệt. Điều thú vị hơn khi du khách đến vào cuối tuần, ngoài việc được nhâm nhi ăn uống, mua sắm thỏa thích, bạn sẽ còn được thưởng thức các buổi hòa nhạc nhỏ tại đây.

Sindang-dong Tteokbokki Town

Nếu bạn là tín đồ của món Tteokbokki, thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé qua phố ẩm thực Hàn Quốc Sindang-dong ở Seoul. Đây chính là khu phố nổi tiếng nhất với hương vị tuyệt vời của món Tteokbokki. Ngay từ cổng vào khu vực này, bạn sẽ bắt gặp một biển hiệu lớn viết bằng tiếng Hàn với dòng chữ "Sindang-dong Tteokbokki Town".

Món ăn thương hiệu ẩm thực Hàn Quốc được bày bán tại đây.

Món ăn thương hiệu ẩm thực Hàn Quốc được bày bán tại đây.

Ấn tượng với du khách khi hai bên đường là những quán nhỏ bán Tteokbokki ăn liền, bao gồm Tteokbokki cùng với một số món ăn kèm như chả cá, mì, bánh bao. Nếu đã từng xem các bộ phim Hàn Quốc, chắc chắn bạn đã quen thuộc với hình ảnh xe đẩy bán Tteokbokki như thế này. Thực khách đến phố ẩm thực này có thể mua và thưởng thức trước quầy hàng hoặc đặt mang về.

Điểm đặc biệt nhất của Tteokbokki tại Sindang-dong nằm ở nước sốt đậu tương và ớt sa tế. Màu sắc của nước sốt này rất đậm, trông cay cay, nhưng thực tế chỉ mang một vị cay nhẹ, với một chút vị ngọt. Một sự kết hợp hương vị độc đáo, thú vị khiến ai từng thưởng thức món ăn này cũng sẽ nhớ mãi.

Chợ đêm Seoul Bamdokkaebi

Đối với cư dân Seoul, khu chợ đêm Seoul Bamdokkaebi trở nên vô cùng quen thuộc và thường xuyên là điểm hẹn cuối tuần. Chợ này thường hoạt động vào các tối thứ sáu, thứ bảy, từ tháng 3 đến tháng 10, tại công viên Yeouido Hangang và công viên Banpo Hangang ven sông Hàn.

Chợ đêm này thường hoạt động tại công viên Yeouido Hangang và công viên Banpo Hangang ven sông Hàn.

Chợ đêm này thường hoạt động tại công viên Yeouido Hangang và công viên Banpo Hangang ven sông Hàn.

Khu chợ đêm Seoul Bamdokkaebi không chỉ là nơi tuyệt vời để du khách mua sắm các mặt hàng thủ công độc đáo mà còn để thưởng thức những buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời. Điểm đặc biệt ở đây là có hơn 50 quầy hàng ẩm thực với đa dạng món ăn, phục vụ cả tại chỗ và mang đi. Mỗi gian hàng cũng được thiết kế với không gian rộng rãi, đa dạng hàng hóa, mang đến sự trải nghiệm đa chiều cho người mua sắm và thực khách.

Hà Mai Trinh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES