Thái Lan mở cửa khu đèn đỏ, khách du lịch tấp nập

11/06/2022

Thái Lan bắt đầu mở cửa các hoạt động vui chơi ban đêm với mục đích kích cầu du lịch. Động thái này đánh dấu việc quốc gia đã hoàn toàn nới lỏng các biện pháp kiểm dịch và chuẩn bị cho một mùa du lịch mới.

Theo Thai PBS World, từ 1/6 Thái Lan cho phép mở cửa trở lại một phần các quán rượu, quán bar và các điểm giải trí khác bao gồm cả quán karaoke và Soapy Massage Parlours (tiệm mát xa xà phòng, còn gọi là Massage Body, do phụ nữ thực hiện cho khách trong bồn tắm)…

Đến ngày 6/6, Bangkok Post đăng tải video với tựa đề "Cuộc sống chợ đêm đã quay về với Bangkok". Video miêu tả sự sầm uất, không khí náo nhiệt được khuấy động lại như thế nào tại các tụ điểm giải trí ban đêm của thành phố này.

Khu đèn đỏ ở Thái Lan dần mở cửa trở lại.

Khu đèn đỏ ở Thái Lan dần mở cửa trở lại.

Trước đó, báo chí Thái Lan và quốc tế đã dẫn lời các giới chức Thái Lan cho biết: "Cuộc sống về đêm sẽ trở lại từ 1/6 tại Thủ đô Bangkok cùng 30 tỉnh thành khác thuộc vùng Xanh lá cây và Xanh da trời, bao gồm cả các điểm du lịch nổi tiếng như Phuket, Chiang Mai, Chonburi… Những địa điểm giải trí về đêm này vẫn phải tuân thủ các quy trình phòng chống Covid-19 và đóng cửa lúc nửa đêm, các nhân viên cần thực hiện test nhanh hàng tuần".

Tuy nhiên, các dịch vụ ăn chơi dành cho người lớn vẫn lách luật mở cửa trước khi có lệnh nới lỏng chính thức. Theo Amazinglanta.com, tất cả các khu đèn đỏ tại Bangkok (Soi Cowboy, Nana Plaza, Patpong…) về mặt ‘kỹ thuật" vẫn đóng cửa. Tuy nhiên một số Go Go Bar (loại quán bar "đèn đỏ" có múa cột, thoát y…) có bán đồ ăn nhanh vẫn đón khách một cách kín đáo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cũng từ ngày 1/6 Thái Lan tiếp tục nới lỏng hơn nữa các hạn chế đi lại bằng cách loại bỏ kiểm dịch đối với khách du lịch quốc tế. Theo đó du khách nước ngoài đã tiêm vaccine đầy đủ chỉ cần xuất trình xác nhận đã tiêm chủng và bảo hiểm y tế ít nhất 10.000 USD để nhập cảnh.

Còn những khách quốc tế chưa hoặc mới tiêm vaccine một phần, cần có kết quả âm tính với test PCR hoặc test nhanh được cấp trong vòng 72 giờ trước khi đi du lịch.

Hệ thống Thailand Pass (Thẻ thông hành Thái Lan) đã được loại bỏ với công dân Thái Lan, nhưng vẫn duy trì với những người không phải công dân Thái Lan. Quy định đeo khẩu trang vẫn được duy trì trong khi chờ quyết định mới (dự kiến được đưa ra vào giữa tháng 6 này, nhằm dần loại bỏ tại một số khu vực).

Khách du lịch đổ về Thái Lan ngày càng đông.

Khách du lịch đổ về Thái Lan ngày càng đông.

Nhờ nới lỏng các quy định hạn chế, kể từ đầu năm 2022 đến ngày 18/5 Thái Lan đã đón 1 triệu du khách - tăng đáng kể so với 427.869 du khách đến trong cả năm 2021, nhưng vẫn còn kém xa so với con số gần 40 triệu du khách của năm 2019.

Theo dự báo của Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT), khoảng hơn 50.000 khách du lịch từ các thị trường lân cậnn đến nước này mỗi tháng vào mùa thấp điểm (từ tháng 5-9). Còn trong mùa cao điểm (từ tháng 10-12) số khách đến đạt hơn 1 triệu người/ tháng, bao gồm cả khách đến từ các thị trường xa hơn như châu Âu và Mỹ.

Anh Thi
RELATED ARTICLES